PTC1 nỗ lực trong công tác tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19 cho CBCNV

Thứ năm, 19/8/2021 | 23:47 GMT+7
Kể từ khi đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đến nay, cả nước nói chung và địa bàn Thành phố Hà nội nói riêng, dịch bệnh có tốc độ lây nhiễm rất cao. Nguy cơ mầm bệnh trong cộng đồng khu vực Thành phố Hà nội đang ở mức báo động, có nhiều trường hợp mắc bệnh ngoài cộng đồng nhưng không có triệu chứng; bên cạnh đó ý thức của một bộ phận người dân còn chưa cao, chủ quan do đó nguy cơ lây nhiễm càng cao; Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phòng ban chức năng thực hiện khẩn trương công tác tiêm phòng Vaccine nhanh nhất có thể.

Lực lượng vận hành TBA 500kV Nho Quan khám sàng lọc trước khi tiêm

Hệ thống lưới truyền tải điện cao áp là trục “xương sống” của hệ thống lưới điện Quốc gia, cung cấp điện phục vụ cho đời sống, kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng. Do đó công tác đảm bảo quản lý vận hành (QLVH) an toàn hệ thống truyền tải điện được đặt lên hàng đầu, bất kỳ trong hoàn cảnh nào lưới điện luôn phải được thông suốt.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại lần thứ 4 tại Việt Nam, Lãnh đạo các cấp trong ngành điện đã triển khai thực hiện phương án đảm bảo vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện (TTĐ) Quốc gia. Trong đó, nhân viên trực B01, nhân viên vận hành trạm biến áp (TBA) 500kV khu vực Thành phố Hà Nội và một số TTĐ trực thuộc là một trong những lực lượng đầu tiên thực hiện tập trung tại đơn vị sau ca trực từ ngày 11/5/2021; tiếp đến là lực lượng vận hành TBA 220kV có người trực, lực lượng thuộc Tổ thao tác lưu động (TTLĐ), Tổ xử lý sự cố và lực lượng quản lý vận hành đường dây TTĐ. Chủ trương này được Ban giám đốc Công ty đề ra nhằm hạn chế thấp nhất việc CBCNV bị lây nhiễm, giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng công tác vận hành an toàn hệ thống TTĐ Quốc gia.

Đối với lực lượng vận hành TBA, Tổ TTLĐ do đặc thù công việc nên được bố trí tập trung cố định tại trụ sở sau ca trực vận hành; công tác phục vụ hậu cần ăn, uống được thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm và thực hiện qui trình giao nhận đồ theo đúng 5K, qua đó công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 chưa có gì bất thường xảy ra.

Tuy nhiên, đối với lực lượng QLVH đường dây, công việc chủ yếu là kiểm tra, theo dõi, xử lý công việc thực tế tại hiện trường, khu vực đường dây TTĐ đi qua; hay Tổ Thí nghiệm sửa chữa, một số cán bộ phải thường xuyên đến cơ quan làm việc thì nguy cơ tiếp xúc với các người khác vẫn có thể xảy ra; ngoài ra, còn có nguy cơ tiếp xúc trong nội bộ lực lượng khi di chuyển công tác bằng phương tiện chung...., vì vậy công tác tiêm vắc xin cho lực lượng lao động trực tiếp càng phải được quan tâm đẩy nhanh hơn nữa.

Theo báo cáo tính đến thời điểm này, trên địa bàn khu vực Hà Nội ngoài lực lượng nhân viên trực B01 ra còn có TBA 500kV Đông Anh, TBA 500kV Thường Tín đã tiêm xong mũi thứ hai, còn lại gần như toàn bộ CBCNV Công ty đã được tiêm mũi thứ nhất.

Tổng quan về công tác tiêm vaccine tại PTC1 đến thời điểm ngày 19/8/2021 số CBCNV đã được tiêm mũi thứ nhất là 1692/2021 người đạt 90% tổng số; số CBCNV đã được tiêm mũi thứ hai là: 254/2021 người đạt 14% tổng số ngoại trừ những người có bệnh nền đang theo dõi tiếp.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp Lãnh đạo cùng sự chủ động trong việc khẩn trương phối hợp tổ chức xét nghiệm, tiêm Vaccine cho lực lượng CBCNV lao động trực tiếp, song song với việc thực hiện cô lập tại chỗ, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong PTC1 nói chung đến nay đã thực hiện tốt, không có trường hợp CBCNV bị lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Tập thể CBCNV PTC1 tin tưởng sẽ hoàn thành được nhiệm vụ kép vừa đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, ổn định lưới điện cao áp vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19./.

Mạnh Hùng PTC1