PTC1 quyết tâm thực hiện mục tiêu kép

Thứ ba, 10/8/2021 | 17:42 GMT+7
Từ 6h ngày 24/7/2021, Thủ đô Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19. Trước yêu cầu này, các đơn vị thuộc Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã xây dựng các phương án để đảm bảo mục tiêu kép: không gián đoạn hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phòng trực điều độ Bo1 trong trụ sở Cơ quan PTC1

Tại Trụ sở Công ty, Trung tâm Điều độ B01 tiếp tục duy trì cách ly tại nơi làm việc đối với lực lượng trực vận hành (đã thực hiện từ đầu tháng 5/2021 đến nay). Văn Phòng cũng đã bố trí kíp trực Văn thư luân phiên hợp lý đảm bảo cho Hồ sơ giấy tờ được kịp thời, thông suốt. Phòng VTCNTT duy trì hiệu quả việc tổ chức các kíp trực, sẵn sàng chủ động ứng phó, giải quyết các sự cố sảy ra trong vận hành, đảm bảo ổn định, an toàn và sẵn sàng cho nhu cầu làm việc từ xa tăng cao của CBNV PTC1 trong mọi tình huống. Ông Đỗ Công Tố, Trưởng phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin cho biết: Phòng VTCNTT chú trọng hỗ trợ CBNV Công ty trong quá trình sử dụng các phần mềm dùng chung của Tập đoàn, Tổng công ty, Hội nghị truyền hình, Zoom Meetings để làm việc từ xa. Trong giai đoạn giãn cách xã hội như hiện nay, Công ty đã sử dụng hầu hết các ứng dụng CNTT dùng chung phổ biến của EVN hiện đã cho phép thực hiện trên môi trường Internet và thực hiện trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau như: web, app (mobile, tablet).

Hiện Công ty sử dụng các phần mềm dùng chung như: HNTH trực tuyến, Zoom Meetings... để làm việc từ xa

Đối với các bộ phận khác của khối Cơ quan công ty, Giám đốc PTC1 yêu cầu Thủ trưởng Cơ quan, trường các phòng ban chức năng chịu trách nhiệm quán triệt và nghiêm túc thực hiện các nội dung Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Trong đó có nội dung yêu cầu CBCNV làm việc từ xa tại nhà, giữ liên lạc thông suốt và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu. Tất cả các cuộc họp tổ chức theo hình thức trực tuyến, tăng cường làm việc thông qua các ứng dụng online, quyết tâm đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, liên tục hệ thống truyền tải điện quốc gia và các hoạt động công tác khác của PTC1, đồng thời triển khai thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả.

11/6/2021 Công ty tổ chức đưa lượng lượng trực B01 và QLVH các TBA, tổ TTLĐ khu vực Hà Nội đi tiêm vaccine

Tại các TTĐ trực thuộc, đặc biệt tại TTĐ Hà Nội nơi giữ trọng trách quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện liên tục an toàn ổn định cho khu vực Hà Nội và cũng đang nằm trong vùng tâm dịch. TTĐ Hà Nội đã yêu cầu các phòng chức năng bố trí, tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc từ xa; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết do người đứng đầu đơn vị quyết định thì mới đến trụ sở cơ quan làm việc. Tất cả các cuộc họp của TTĐ và các đơn vị trong thời gian này sẽ tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đối với lực lượng vận hành, tổ TTLĐ nằm trên địa bàn các tỉnh lân cận giữ nguyên vị trí làm việc, không di chuyển về Hà Nội. Trường hợp cần thiết phải trở về Hà Nội, phải xin ý kiến lãnh đạo; thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm COVID-19 và thực hiện đầy đủ các yêu cầu của cơ quan y tế địa phương.

Những vật dụng không thể thiếu tại trụ sở TTĐ, TBA, đội TTLĐ, khách đến liên hệ công tác thực hiện khai báo y tế trên phần mềm do TTĐ Hà Nội xây dựng

Đối với CBCNV của các tổ TTLĐ, tổ Thí nghiệm, quản lý vận hành và là lực lượng trực tiếp sẽ tiếp tục thực hiện theo phương án nghỉ tập trung tại chỗ sau ca làm việc. CBNV của kíp trực mới phải thực hiện xét nghiệm và có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trước mỗi đợt trực tập trung. Những CBNV trong diện này phải nghiêm túc thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi trao đổi; không ra ngoài khu vực cách ly, nơi làm việc; tự theo dõi sức khỏe và nhiệt độ hàng ngày. Các chế độ cho người làm việc từ xa, cô lập, nghỉ cách ly hoặc điều trị do dịch bệnh Covid-19 được thực hiện theo hướng dẫn tại Văn bản số 1482/PTC1- TCNS ngày 01/04/2020 về việc hướng dẫn tiền lương cho CBCNV làm việc từ xa, nghỉ cách ly hoặc điều trị do dịch bệnh COVID-19 và Văn bản số 1982/PTC1-TCNS ngày 27/04/2020 về việc thực hiện chế độ tiền ăn cho nghỉ tập trung sau ca làm việc và phụ cấp phòng dịch Covid-19.

Phun thuốc khử khuẩn tại TBA 500kV Thường Tín

Với tinh thần “tuân thủ - tận tâm - trách nhiệm” cùng với việc áp dụng những giải pháp phù hợp, kịp thời và linh hoạt; trong thời gian vừa qua tập thể cán bộ công nhân viên PTC1 đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra. Theo đó công ty đã luôn bám sát tình hình thực tế, chỉ đạo kịp thời các đơn vị trực thuộc phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát, nghiệm thu hoàn thành, đóng điện đưa vào quản lý vận hành nhiều dự án quan trọng như: TBA 220 kV Mường Tè và đường dây Mường Tè – Lai Châu, đường dây 220 kV Nho Quan – Thanh Nghị, TBA 220 kV Thủy Nguyên.

Máy biến áp AT2 TBA số 220kV Thủy Nguyên sau khi đóng điện đưa vào vận hành

Vừa qua, từ ngày 19/7/2021 đến 26/7/2021 Công ty Truyền tải điện 1 hoàn thành công trình sửa chữa lớn cắt điện đường dây (ĐZ) 500kV Nho Quan – Hà Tĩnh. Mặc dù trong thời gian hứng chịu những tác động không nhỏ bởi đại dịch Covid và thời tiết miền trung nắng nóng bất lợi, tuy nhiên với khí thế thi đua sôi nổi, tập trung mọi nguồn lực, từ con người đến vật tư, thiết bị được huy động trong toàn công ty, nên chỉ sau 8 ngày, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng và tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị.

Xử lý ngăn ngừa sự cố lèo dây dẫn văng lắc vào cột, và thay cách điện vị trí 531 ĐZ 500kV Nho Quan - Hà Tĩnh 1

Để có được thành công này, bên cạnh các giải pháp chung để khắc phục các khó khăn do đại dịch COVID thì PTC1 cũng có những giải pháp riêng, cụ thể: Phương án thi công hợp lý, kiểm soát chặt chẽ nghiêm túc tiến độ, Phó giám đốc Công ty có mặt trực tiếp tại công trường, đồng thời cử những cán bộ có năng lực bám sát công trường, đôn đốc và kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh khi thi công. Đồng thời phối hợp với Công đoàn công ty để tổ chức các phong trào thi đua ngắn ngày cũng như thăm hỏi động viên CBCNV trên công trường nhằm động viên, khích lệ người lao động vì thế đã đảm bảo chất lượng, tiến độ Công trình

Đ/c Hoàng Xuân Khôi - Phó giám đốc PTC1 (ngoài cùng bên trái) kiểm tra, chỉ đạo tại công trường công trình sửa chữa lớn cắt điện đường dây 500kV Nho Quan – Hà Tĩnh

Nhận được nhiều sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của các cấp, các ngành đặc biệt từ phía Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Công ty Truyền tải điện 1 sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, cố gắng để vượt qua các khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra, hoàn thành mục tiêu kép, giữ vững dòng điện an toàn, liên tục, ổn định và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.
Một số hình ảnh

TBA 500kV Nho Quan hưởng ứng phong trào thi đua An toàn Hiệu quả Chất lượng do PTC1 phát động

Xử lý khiếm khuyết vị trí 131 ĐZ 500kV Hà tĩnh - Vũng Áng

Đồng chí Đậu Đức Trung - Phó giám đốc TTĐ Nghệ An, Chủ tịch Công đoàn CSTV kiểm tra công tác AT và thăm hỏi, động viên CNV tại hiện trường

Cô lập, thực hiện giãn cách tại các TBA đảm bảo tuyệt đối cho công tác vận hành

Đảm bảo cơ sở vật chất chỗ ăn nghỉ cho lực lượng vận hành tại các TBA

Trang bị đầy đủ phòng hộ chống dịch cho lực lượng vận hành tại các TBA

Rèn luyện thể dục thể thao sau ca trực nâng cao sức khỏe


 

Mạnh Hùng - PTC1