PTC1 tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2022

Thứ sáu, 18/2/2022 | 16:16 GMT+7
Ngày 17/02/2022, tại trụ sở Truyền tải điện (TTĐ) Tây Bắc 2, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức thành công Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2022 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty.

Đồng chí Phạm Quang Hoà - Phó Giám đốc Công ty cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ (BTV) Đảng uỷ, đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn PTC1 (CTCĐ), Bí thư Đoàn Thanh niên PTC1; Bí thư, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc và các đồng chí CTCĐ cơ sở thành viên cùng tham dự Hội nghị.

Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc PTC1 chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Hoà - Phó Giám đốc Công ty đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Theo đó, năm 2021 với những khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tình hình quá tải, đầy tải vẫn xẩy ra tại một số nơi, tác động rất lớn đối với tình trạng vận hành lưới điện. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), lãnh đạo PTC1, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV), Công ty đã vượt qua khó khăn và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ EVNNPT giao.

Đ/c Phạm Quang Hoà - Phó Giám đốc PTC1 trình bày báo cáo tại Hội nghị

Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022, ngoài các nhiệm vụ cốt lõi đảm bảo vận hành an toàn hệ thống Truyền tải điện, PTC1 hướng đến các mục tiêu, chỉ tiêu chính như sau: (1) Tập trung thực hiện chủ đề năm 2022 của EVN, EVNNPT là“Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. (2) Phấn đấu đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 về sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và tài chính của Tổng công ty giao. (3) Tập trung thực hiện các công việc để đảm bảo sẵn sàng cho công tác mua điện Trung Quốc, đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc theo chỉ đạo của Tổng công ty (tại các trạm biến áp 220kV Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Thụy, Trực Ninh và Lạng Sơn) hoàn thành trước ngày 30/04/2022. (4) Phối hợp với các ban A để tiếp nhận, nghiệm thu và quản lý vận hành 13 công trình trạm biến áp và 16 công trình đường dây mới. (5) Tổ chức triển khai thực hiện các nội dung theo Nghị quyết của Hội đồng thành viên, bao gồm:
+ Đẩy mạnh thực hiện Văn hóa EVNNPT (trong đó chú trọng xây dựng và thực hiện văn hóa số) và công tác truyền thông trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt để nâng cao hiệu quả hoạt động Công ty và đơn vị.
+ Thực hiện các nhiệm vụ, công việc trong Chiến lược phát triển EVNNPT và các Chiến lược thành phần theo lộ trình.
+ Tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, công nghệ thông tin trong các hoạt động của Công ty. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ ứng dụng khoa học công nghệ theo lộ trình đã được phê duyệt, đặc biệt là chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, quản lý: tài sản, vật tư thiết bị, nguồn vốn.
+ Thực hiện các giải pháp để quản trị rủi ro trong Công ty và đơn vị.
+ Nâng cao chất lượng công tác an toàn trong các lĩnh vực quản lý vận hành và đầu tư xây dựng; chủ động phòng, chống, ứng phó giảm thiểu thiệt hại, khắc phục nhanh hậu quả thiên tai, bão lũ.
+ Nâng cao năng lực công tác quản lý kỹ thuật; rà soát việc xây dựng, triển khai các quy trình, quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật; tăng cường công tác đào tạo, đào tạo lại trong công tác quản lý vận hành.
+ Tăng cường rà soát lưới điện để ngăn ngừa và giảm tối thiểu các sự cố chủ quan trong quá trình vận hành; rà soát, báo cáo đầy đủ nguyên nhân các sự cố xảy ra, có phương án khắc phục kịp thời nhằm nâng cao độ tin cậy trong vận hành.
+ Thực hiện các giải pháp giảm tổn thất điện năng, đặc biệt đối với phần tổn thất điện năng do nguyên nhân chủ quan (quản lý đo đếm giao nhận điện năng, chậm tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, sự cố lưới điện truyền tải gây tăng tổn thất điện năng …).
+ Nâng cao năng lực pháp chế trong công tác quản lý hợp đồng.
+ Đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ đột xuất do Tổng công ty giao.

Đ/c Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc TTĐ Tây Bắc 2 trình bày tham luận tại Hội nghị

Hội nghị đã được nghe tham luận về phương hướng nhiệm vụ hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch của các phòng ban chức năng và các đơn vị. Ngay sau đó, Lễ ký cam kết đảm bảo An toàn vệ sinh lao động trong năm 2022 của các đơn vị trực thuộc cũng đã được thực hiện.

Lãnh đạo các đơn vị cam kết đảm bảo ATVSLĐ năm 2022

Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn PTC1, đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn đã phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Đoàn viên, người lao động PTC1 tận dụng mọi cơ hội, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022, đảm bảo vận hành lưới truyền tải điện an toàn, liên tục”. Ban chấp hành Công đoàn Công ty kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên chức lao động tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, đoàn kết phấn đấu, lao động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, nghiêm túc tuân thủ sự chỉ đạo của các cấp quản lý để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2022. Hội nghị cũng đã chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua giữa Chuyên môn và tổ chức Công đoàn với sự đại diện của đồng chí Nguyễn Phúc An - Giám đốc PTC1 và đồng chí Nguyễn Toàn Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn PTC1.

Đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn PTC1 phát động phong trào thi đua

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty cảm ơn và ghi nhận những thành tích xuất sắc của toàn thể CBCNV PTC1 trong năm qua. Những kết quả này đã góp phần khẳng định uy tín, vị thế của PTC1, đó là động lực để PTC1 tiếp tục vững bước tiến vào năm 2022 đầy thử thách. Đồng chí yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức tích cực học tập các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức, quán triệt và thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới; quán triệt thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh các phong trào thi đua: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất”; đoàn kết, thống nhất với tinh thần quyết tâm cao độ giành được những kết quả tốt ngay từ những tháng đầu năm, góp phần hoàn thành các mục tiêu đề ra. Đồng chí tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của EVNNPT, sự đồng lòng quyết tâm của toàn thể CBCNV, PTC1 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, xứng đáng với niềm tin mà EVNNPT đã trao gửi.

Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc PTC1 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cũng nhân dịp này, hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và chương trình đề án “Trồng một tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh, giai đoạn 2021 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Thanh niên PTC1 đã phát động phong trào Tết trồng cây năm 2022. Buổi lễ thu hút đông đảo sự hưởng ứng của Ban Lãnh đạo PTC1, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và CBCNV TTĐ Tây Bắc 2. Kết quả trồng được 150 cây xanh trong khuôn viên trụ sở TTĐ và tại các Đội TTĐ, Trạm biến áp thuộc TTĐ Tây Bắc 2. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của CBCNV về vai trò và ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm nhẹ tác động của thiên tai. Và trên hết, nó đóng góp một phần quan trọng trong việc xây dựng cảnh quan, khuôn viên đơn vị ngày một xanh, sạch, đẹp hơn.

Các đồng chí trong Ban Lãnh đạo PTC1 hưởng ứng phong trào "Tết trồng cây" năm 2022 tại Trụ sở TTĐ Tây Bắc 2

Với tinh thần làm việc tập trung và hiệu quả, Hội nghị đã thành công tốt đẹp trong không khí vui tươi phấn khởi của một mùa Xuân mới, hứa hẹn một năm mới đầy thắng lợi cho tập thể CBCNV PTC1./.

Một số hình ảnh:

Lễ ký giao ước thi đua hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch công tác năm 2022

Đ/c Nguyễn Mạnh Cường - Phó Phòng Kỹ thuật PTC1 trình bày tham luận tại Hội nghị

Đ/c Trần Văn Chung - Trưởng Phòng ĐTXD PTC1 trình bày tham luận tại Hội nghị

Các đ/c Đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng phong trào Tết trồng cây tại Trụ sở TTĐ Tây Bắc 2

Các đ/c trong Ban Lãnh đạo PTC1 và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng ĐTN TTĐ Tây Bắc 2 chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ "Tết trồng cây"

Toàn cảnh Hội nghị

Kiều Hương