PTC2 huấn luyện an toàn khi làm việc vào ban đêm và làm việc trong trạm biến áp

Thứ tư, 5/4/2023 | 10:27 GMT+7
Khóa đào tạo huấn luyện an toàn khi làm việc vào ban đêm và làm việc trong trạm biến áp do PTC2 tổ chức tại Quảng Nam có 101 lượt CBCNV tham gia bao gồm Lãnh đạo Truyền tải; Trưởng phòng kỹ thuật; cán bộ chuyên trách an toàn; cán bộ kỹ thuật; Đội trưởng, Đội phó, Tổ trưởng, bán chuyên trách an toàn, công nhân lành nghề của các đội đường dây; Trạm trưởng, Tổ trưởng Tổ thao tác lưu động (TTLĐ), nhân viên vận hành của các trạm biến áp.

Cán bộ đào tạo là lãnh đạo và chuyên viên tại các Phòng Kỹ thuật, Phòng An toàn PTC2 đã hướng dẫn cho học viên các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến công việc thực hiện khi làm việc vào ban đêm, các mối nguy hiểm, các rủi ro mà nhân viên gặp phải khi làm việc vào ban đêm đồng thời đề ra các biện pháp phòng ngừa để không xảy ra các tình huống nguy hiểm cho người lao động.

Đối với công tác trong trạm biến áp công tác khảo sát hiện trường trước khi lập phương án thi công là bắt buộc và phải hết sức cụ thể và rõ ràng, vai trò của Trạm trưởng, Tổ trưởng Tổ thao tác lưu động là rất quan trọng như việc thao tác thiết bị, thực hiện các biện pháp an toàn sao cho đơn vị công tác được an toàn tuyệt đối khi công tác. Ngoài ra các đơn vị vào công tác trong trạm biến áp cũng phải tuân thủ các quy định về an toàn, các biện pháp an toàn có trong phương án và hướng dẫn trực tiếp của ca trực đương phiên. Nếu thực hiện tốt các vấn đề trên thì mọi công việc sẽ thực hiện đúng theo phương án, đúng thời gian đăng ký và an toàn tuyệt đối.

Ông Trương Thế Phong – Phó Trưởng phòng An toàn PTC2 truyền đạt những kiến thức tại khóa học

Vai trò của lãnh đạo Truyền tải cũng rất quan trọng trong vấn đề này, sự định hướng, chỉ đạo thường xuyên sẽ giúp cho các đơn vị quản lý vận hành và đơn vị công tác xác định rõ nhiệm vụ của mình, qua đó thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên sẽ làm cho công việc trở nên thuận lợi đảm bảo an toàn, ngoài ra khi gặp các vấn đề khó khăn, trở ngại hoặc chưa có sự thống nhất giữa các đơn vị thì sự chỉ đạo của Lãnh đạo là rất cần thiết, nếu không công việc sẽ có khả năng chậm tiến độ.

Qua đợt đào tạo này, người lao động Truyền tải điện Quảng Nam được cập nhật, bổ sung những kiến thức mới về ATVSLĐ, an toàn điện; nhận biết được các nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn thường xảy ra tại nơi làm việc, từ đó biết cách kiểm soát và phòng tránh.

Toàn cảnh khóa đào tạo làm việc vào ban đêm và làm việc trong trạm biến áp do PTC2 tổ chức tại TTĐ Quảng Nam

Đào tạo nói chung và đào tạo an toàn khi làm việc vào ban đêm và làm việc trong trạm biến áp nói riêng là một trong những cách giúp người sử dụng lao động và người lao động nâng cao hiểu biết các chính sách pháp luật lao động, nhận biết, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại, nguy cơ rủi ro gây tai nạn, bệnh nghề nghiệp, từ đó tổ chức xây dựng các điều kiện làm việc đảm bảo an toàn, giảm thiểu rủi ro, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, góp phần bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững trong sản xuất, kinh doanh tại đơn vị./.

Văn Nguyên - TTĐ Quảng Nam - PTC2