PTC4 tổ chức khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên nội bộ năm 2021

Thứ hai, 15/11/2021 | 08:39 GMT+7
Trong 06 ngày từ 08/11/2021 đến 13/11/2021, Công ty Truyền tải điện 4 đã phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội tổ chức thành công khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên nội bộ năm 2021.

Nguồn nhân lực là một trong những nguồn lực quý báu cho một doanh nghiệp tồn tại và phát triển, chất lượng nguồn nhân lực là một trong các yếu tố quan trọng cần phải được quan tâm hàng đầu cho các cấp quản lý. Việc tăng cường tổ chức bồi huấn, đào tạo các khóa học thông qua đội ngũ giảng viên nội bộ bên cạnh mời giảng viên, chuyên gia bên ngoài hoặc cử học viên đến các trường học tập là một giải pháp hiệu quả, đặc biệt là đối với ngành đặc thù Truyền tải điện.   

Thực hiện Kế hoạch đào tạo năm 2021 được ban hành tại Quyết định số 33/QĐ-HĐTV ngày 04/3/2021 của Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về giao kế hoạch sản xuất kinh doanh - tài chính - đầu tư xây dựng năm 2021; Văn bản số 2286/EVNNPT-TCNS ngày 22/06/2021 của EVNNPT và Quyết định số 11661/QĐ-PTC4 ngày 03/11/2021của Công ty Truyền tải điện 4 về việc cử CBCNV tham gia khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên nội bộ năm 2021. Trong 06 ngày từ 08 - 13/11/2021, Công ty Truyền tải điện 4 đã phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội tổ chức thành công khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên nội bộ năm 2021.

Khai giảng khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên nội bộ năm 2021.

Tham dự khóa học có 48 học viên là những CBCNV kiêm nhiệm công tác giảng dạy của Công ty Truyền tải điện 4, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 4 - Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện. Trực tiếp giảng dạy là các giảng viên có bề dày kinh nghiệm như: Tiến sỹ Đỗ Huyền Cư, Thạc sỹ Lê Đức Hạnh, Thạc sỹ Đinh Thị Hải Hà.

Mục tiêu của khóa học nhằm giúp học viên hiểu rõ và thực hành tốt các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho một giảng viên trước, trong và sau khi triển khai khóa đào tạo (chuẩn bị bài giảng thông qua các công cụ công nghệ thông tin, giảng bài, đánh giá…).

Giảng viên Đỗ Huyền Cư đang trình bày

Nội dung khóa học gồm: Các nguyên tắc về dạy học cho người trưởng thành, các bước chuẩn bị cho việc lên kế hoạch dạy học; Kỹ năng dẫn giảng, kỹ năng mở đầu bài giảng; kỹ năng trình bày nội dung bài giảng; kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, cử chỉ và lời nói; Kỹ năng lắng nghe và hỏi đáp; Kỹ năng kết thúc bài giảng; Kỹ năng thuyết trình trước đám đông; kỹ năng soạn bài giảng trên phần mềm powerpoint, thiết kế slide bài giảng; Kỹ năng đặt câu hỏi; Kỹ thuật nêu vấn đề và giải quyết vấn đề; Kỹ thuật áp dụng phương pháp dạy học theo nhóm, theo dự án.

Trải qua 06 ngày học, các học viên đều rất nghiêm túc, chăm chú học tập, tiếp thu các nội dung trên, nhiệt tình tương tác với giảng viên và hoàn thành tốt các câu hỏi, bài tập được giao của giảng viên. Các học viên đã nắm bắt được các mục tiêu đặt ra cho khóa đào tạo, tuy nhiên vẫn còn một thách thức lớn đối với học viên là áp dụng các hiểu biết trên vào thực tế giảng dạy tại đơn vị, từ đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao năng lực quản trị, độ ổn định và tin cậy của hệ thống truyền tải điện Quốc gia.

Giảng viên Lê Đức Hạnh đang trình bày

Học viên Nguyễn Văn Tiến – Trưởng trạm 500kV Tân Uyên – Truyền tải điện Miền Đông - Công ty Truyền tải điện 4 đang tương tác tại lớp học

Học viên Đống Tiến Long - Phó Trưởng Phòng Tổ chức và Nhân sự - Công ty Truyền tải điện 4 đang tương tác tại lớp học

Huỳnh Văn Viết Thanh - PTC4

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện