Phó Tổng Giám đốc EVN Ngô Sơn Hải kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 4 (NORU) tại PTC2

Thứ ba, 27/9/2022 | 12:09 GMT+7
Sáng ngày 27/9/2022, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Phó Tổng Giám đốc - Ngô Sơn Hải làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 4 (NORU) tại Trạm biến áp 220 kV Ngũ Hành Sơn, thuộc Truyền tải điện Đà Nẵng, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2).

Phó TGĐ EVN Ngô Sơn Hải kiểm tra tình hình vần hành và phòng chống bão số 4 tại TBA 220 kV Ngũ Hành Sơn

Tham gia Đoàn công tác có ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), ông Lê Đình Chiến – Phó Giám đốc PTC2, ông Nguyễn Duy Dũng – Phó Giám đốc – Trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) PTC2, lãnh đạo các ban chuyên môn, phòng chức năng của EVN, EVNNPT, PTC2 và Truyền tải điện Đà Nẵng.

Tại hiện trường, lãnh đạo PTC2 đã báo cáo với Đoàn công tác: Thực hiện chỉ đạo của EVN tại Công điện số 5369/CĐ-EVN và của EVNNPT tại Công điện số 3596/CĐ-EVNNPT về việc chủ động ứng phó với bão NORU, trên cơ sở dự báo khu vực bị ảnh hưởng do bão và hiện trạng lưới điện, PTC2 đã  triển khai nhiều giải pháp phòng chống bão.

Đối với đường dây, PTC2 đã rà soát xử lý các điểm xung yếu có nguy cơ gây mất an toàn trong mưa bão, đặc biệt là sạt lở đất, sạt lở kè tại 58 vị trí móng cột bị sạt lở do mưa bão năm 2020, 2021 đã được xử lý hoàn thành vào tháng 3/2022, đảm bảo vận hành. Kiểm tra 458 vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở và 106 vị trí có nguy cơ ngập lụt nếu mưa lớn kéo dài. Hoàn thành việc xử lý cây cối ngoài hành lang tuyến có khả năng ảnh hưởng đến vận hành an toàn của đường dây khi ngã đổ về phía đường dây. Tổ chức phát dọn đường vào vị trí móng cột và đường đi dọc tuyến tạo thuận lợi cho việc tiếp cận kiểm tra, xử lý khi có bất thường xảy ra.

PTC2 hoàn thành công tác gia cố, chằng chống nhà trụ sở Đội quản lý vận hành, kho tàng đảm bảo an toàn khi mưa bão xảy ra. Chuẩn bị các vật tư, công cụ, vật liệu để sẵn sàng xử lý các điểm xung yếu có nguy cơ mất an toàn. Chuẩn bị đầy đủ các phương tiện thông tin liên lạc giữa Truyền tải điện đến các Đội Đường dây, các nhóm công tác của các Đội Quản lý vận hành đường dây, có dự phòng pin sạc cho điện thoại đi động, sẵn sàng UAV bay kiểm tra sau mưa bão.

Đối với trạm biến áp đã hoàn thành công tác gia cố, chằng chống các tủ đấu ngoài trời nguy cơ ngã đổ, nhà điều khiển, chằng chống pin mặt trời áp mái, kể cả mái của nhà điều khiển, nhà nghỉ ca, mái tôn bể nước cứu hoả. Xử lý hơi ẩm đọng trong tủ đấu dây ngoài trời, xâm nhâp ẩm các tủ trung thế khi có mưa xảy ra tại các trạm biến áp. Chèn chống các cửa kính, cửa ra vào phòng điều khiển, phòng phân phối 22 kV. Các trạm biến áp tái lập ca trực cho tất cả các trạm biến áp, Tổ Thao tác lưu động tập trung 100% quân số vào 13h ngày 27/9/2022.

Qua kiểm tra thực tế và lắng nghe báo cáo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của PTC2, Phó TGĐ EVN Ngô Sơn Hải đã đánh giá cao PTC2 trong việc chủ động xây dựng các phương án để ứng phó với Bão NORU, thể hiện tinh thần rất trách nhiệm và là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong phòng chống thiên tai. Tuy nhiên, Phó TGĐ Ngô Sơn Hải cũng nhận định, đây là cơn bão có cường độ rất mạnh, nguy cơ gây mất điện hệ thống rất cao. Ông đề nghị PTC2 tiếp tục chủ động ứng phó trên tinh thần quyết tâm cao, hạn chế thấp nhất những rủi ro, thiệt hại do thiên tai gây ra, cố gắng đảm bảo hệ thống truyền tải điện vận hành liên tục, ổn định, đảm bảo an ninh năng lượng và cấp điện cho nhân dân. Ông cũng đề nghị PTC2 và công đoàn các cấp quan tâm, động viên CBCNV an tâm công tác, có chế độ chính sách chăm lo cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống tại những khu vực có nhiều nguy cơ thiệt hại do bão lũ gây ra./.

Một số hình ảnh:

 Phó TGĐ Ngô Sơn Hải kiểm tra tình hình vần hành và phòng chống bão số 4 tại TBA 220 kV Ngũ Hành Sơn

 Các TBA đã hoàn thành che chắn các tủ bảng.

Các Đội Đường dây che chắn chống sạt lở đất tại các điểm xung yếu

Các đơn vị đã hoàn thành giằng néo tôn, pin năng lượng mặt trời

Quang Thắng