Phó Tổng giám đốc ông Lưu Việt làm việc với đại diện Tập đoàn Maschinenfabrik Reinhausen (MR)

Thứ sáu, 3/5/2024 | 16:46 GMT+7
Vừa qua, tại trụ sở Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Phó Tổng giám đốc EVNNPT – Lưu Việt Tiến đã chủ trì buổi làm việc với đại diện của Tập đoàn MR và Công ty cổ phần GSES về khả năng hợp tác liên quan đến sửa chữa, bảo dưỡng và chuyển đổi số máy biến áp.

Tham dự buổi làm việc có ông Wilfried Breuer – Giám đốc điều hành của Maschinenfabrik Reinhausen GmbH (MR) – CH Liên bang Đức và ông Maximilian Reiter – Giám đốc kinh doanh khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của MR, cùng với đại diện của Công ty cổ phần GSES – Đại lý nhượng quyền của Tập đoàn MR tại Việt Nam. Về phía EVNNPT có đại diện Ban Kỹ thuật và Văn phòng.

Phó Tổng Giám đốc Lưu Việt Tiến (ngồi giữa) và đại diện các Ban chuyên môn của EVNNPT trong buổi làm việc với đại diện Tập đoàn MR

Tại buổi làm việc, ông Wilfried Breuer giới thiệu về kinh nghiệm phát triển cơ sở hạ tầng năng lượng gần 40 năm tại Việt Nam và cho biết, MR đã cung cấp hơn 2.600 bộ điều nấc dưới tải (OLTC) cho các dự án lưới điện của Việt Nam, các bộ OLTC này hoạt động ổn định cho đến nay. Đối với MR, EVNNPT luôn là đối tác quan trọng và bền vững. Trên thực tế, các sản phẩm OLTC của MR được sử dụng trong hầu hết các máy biến áp của EVNNPT. Ông Maximilian Reiter trình bày về hệ thống giám sát MBA cũng như một số sản phẩm của MR đang phát triển và bày tỏ mong muốn được biết nhu cầu thực tế của EVNNPT để có thể đề xuất các giải pháp, ứng dụng phù hợp.

Ông Wilfried Breuer – Giám đốc điều hành của MR Đức GmbH và ông Maximilian Reiter – Giám đốc kinh doanh khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của MR (ngồi giữa)

Lắng nghe các thông tin từ phía MR, PTGĐ Lưu Việt Tiến chia sẻ tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm EVNNPT đang tập trung trong thời điểm hiện tại và nhu cầu trong tương lai. Theo Quy hoạch điện 8 (PDP8), EVNNPT sẽ cần đầu tư rất lớn trong giai đoạn tới năm 2030 để đáp ứng nhu cầu truyền tải điện từ các nguồn điện gió ngoài khơi và điện khí hóa lỏng. Do đó, EVNNPT rất mong muốn có sự hỗ trợ từ phía MR trong việc cung cấp các bộ OLTC để hạn chế sự chậm trễ trong quá trình mua sắm máy biến áp. Đồng thời, EVNNPT cũng bày tỏ mong muốn tìm hiểu thêm về các giải pháp quản lý tài sản liên quan tới máy biến áp và các giải pháp giám sát máy biến áp như: giám sát khí hòa tan trong dầu, giám sát sứ xuyên, giám sát độ xê dịch cơ khí của các phần mang điện. Đồng thời, EVNNPT cũng đề cập tới công tác nâng cao chất lượng nhân sự vận hành sửa chữa và đề xuất với MR về việc tổ chức chương trình đạo tạo ngắn liên quan đến bảo trì, bảo dưỡng OLTC cho đội ngũ vận hành của EVNNPT.

Phó Tổng Giám đốc EVNNPT - Lưu Việt Tiến cùng đại diện Ban Kỹ thuật và Văn phòng EVNNPT chụp ảnh cùng đoàn công tác của Tập đoàn MR

Tổng kết buổi làm việc giữa hai bên, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Lưu Việt Tiến dành lời cảm ơn tới đại diện của Tập đoàn MR về các giải pháp giám sát đã áp dụng thành công tại EVNNPT cũng như những đề xuất phương án cho khả năng hợp tác của hai bên trong tương lai. Phó Tổng giám đốc Lưu Việt Tiến đề xuất phía MR cân nhắc về khả năng hợp tác dựa trên lợi thế của công nghệ OLTC cùng các phần mềm tích hợp giám sát đa chiều và có tính ứng dụng với hiệu năng và tuổi thọ cao cho các máy biến áp. Phía MR cảm ơn sự nồng nhiệt và thiện chí từ phía EVNNPT và sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm và đề xuất các ứng dụng tốt nhất cũng như mong muốn phát triển hơn nữa hợp tác với EVNNPT trong tương lai.

Khánh Linh - Văn phòng EVNNPT