Ra mắt cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia 2009-2024"

Thứ hai, 22/1/2024 | 21:24 GMT+7
Bắt đầu triển khai từ giữa tháng 8/2023, sau gần 5 tháng tích cực, khẩn trương, ngày 22/01/2024, cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (2009-2024)" đã được phát hành, ra mắt đúng ngày Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tròn 15 năm tuổi (22/01/2009-22/01/2024).

Với tên gọi “Lịch sử Đảng bộ Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia (2009 - 2024)”, cuốn sách có dung lượng 196 trang, kết cấu gồm 5 chương nội dung chính và các phụ lục, truyền tải tới bạn đọc tư tưởng chủ đạo là quá trình hình thành, phát triển và thực hiện vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng trong Tổng công ty, đồng thời ghi nhận những đóng góp của các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên đối với quá trình xây dựng và trưởng thành của Tổng công ty trong suốt 15 năm qua. Nội dung sách được diễn đạt bằng văn phong khoa học, một số giai đoạn còn được xen kẽ bằng hình ảnh lịch sử về nhân vật và sự kiện điển hình. Các chủ đề mỗi chương được làm rõ thông qua việc tiếp cận, trình bày các sự kiện, vấn đề tiêu biểu, điển hình theo trật tự diễn tiến thời gian, đồng thời có những đánh giá, nhận xét hoặc trích dẫn phát ngôn, đánh giá từ các nhân chứng lịch sử tiêu biểu.

Đảng ủy EVNNPT ra mắt cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (2009-2024)”

Chương I cuốn sách phản ánh quá trình hình thành, phát triển và ổn định tổ chức bộ máy của Đảng bộ EVNNPT trong 2 năm 2008 và 2009, trong đó nhấn mạnh về diễn biến chi tiết quá trình thành lập Đảng bộ từ khi xây dựng đề án tới khi có quyết định thành lập số 37-QĐ/TVĐU ngày 22/01/2009 của Ban Thường vụ Đảng ủy EVN; về quá trình tiếp nhận các tổ chức đảng về trực thuộc và được Đảng ủy Khối DNTW giao một số quyền cấp trên cơ sở theo Quy định 196 của Trung ương.

Chương II ghi nhận bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức sau khi Đảng bộ EVNNPT được thành lập và quá trình nỗ lực vươn lên, gặt hái những kết quả tích cực sau 2 năm đầu tiên thực hiện vai trò lãnh đạo toàn diện, xuyên suốt Tổng Công ty.

Chương III phản ánh giai đoạn 2010 - 2015, là 5 năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa I với nhiều dấu ấn và kết quả có tính lịch sử. Trong giai đoạn này, Đảng ủy EVNNPT đã đặt trọng tâm lãnh đạo, chỉ đạo vào việc tháo gỡ các nút thắt trọng yếu, là những khó khăn, vướng mắc lớn cần ưu tiên giải quyết đồng thời tập trung củng cố tổ chức bộ máy và thống nhất thể chế quản lý để tạo nền tảng quan trọng cho giai đoạn phát triển tiếp theo của Tổng công ty.

Đồng chí Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNNPT giới thiệu về quá trình triển khai và hoàn thiện sách “Lịch sử Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (2009-2024)"

Chương IV tái hiện những lát cắt lịch sử tiêu biểu về quá trình EVNNPT thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ II cũng như kế hoạch SXKD, đầu tư phát triển giai đoạn 2016 – 2020, trong đó nhấn mạnh đây là thời kỳ Đảng ủy EVNNPT tập trung lãnh đạo chỉ đạo chuyển từ phát triển theo chiều rộng sang vừa đảm bảo theo chiều rộng, vừa từng bước theo chiều sâu bằng việc tập trung nâng cao hiệu quả SXKD và tăng NSLĐ, đồng thời tập trung đẩy mạnh công tác ĐTXD đáp ứng nhu cầu điện năng ngày càng tăng của đất nước.

Chương V phác họa giai đoạn từ 2020 đến nay là thời kỳ triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ EVNNPT khóa III (2020 - 2025). Nội dung chương đã nêu bật những kết quả quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty kể từ đầu nhiệm kỳ tới nay, đặc biệt nhấn mạnh vào chủ trương đảm bảo thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa giữ ổn định SXKD vừa phòng chống dịch Covi-19 hiệu quả, từ đó tạo cơ sở để toàn Đảng bộ tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ còn lại tới cuối nhiệm kỳ.

Phần Phụ lục cuốn sách ghi lại tóm tắt những dấu ấn quan trọng sau 15 năm hình thành, phát triển của Đảng bộ EVNNPT bao gồm những sự kiện lịch sử trọng đại như thành lập EVNNPT, Đảng bộ EVNNPT, Đảng ủy EVNNPT được giao một số quyền cấp trên cơ sở… và tổng hợp 10 thành tích nổi bật đạt được trong công tác xây dưng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tiếp đó là tập hợp một số thông tin, hình ảnh, tư liệu lịch sử tiêu biểu khác, đặc biệt nội dung “Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cơ quan và Đảng ủy EVNNPT qua các thời kỳ” và “Thông tin cơ bản về Công đoàn, Đoàn Thanh niên EVNNPT và các tổ chức đảng trực thuộc” là những nguồn thông tin, tư liệu cụ thể, đầy đủ có giá trị như cẩm nang quý để tra cứu, khai thác khi cần thiết.

Cuốn sách là kết quả của quá trình các thành viên trong Ban Biên soạn dày công khai thác, nghiên cứu từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau như các văn bản lưu trữ, chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ các thời kỳ, các tác phẩm báo chí, các báo cáo chuyên đề, các bài phát biểu của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cấp, các sách lịch sử trong và ngoài ngành Điện; kho hình ảnh tư liệu của EVNNPT…

Lãnh đạo Đảng ủy EVNNPT nghe giới thiệu cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia” (2009-2024)

Cuốn sách là kết quả của quá trình nghiên cứu nghiêm túc với nguồn tài liệu khá phong phú nhằm khắc họa quá trình hình thành, phát triển và thực hiện vai trò lãnh đạo toàn diện, xuyên suốt của cấp ủy, tổ chức đảng trong Tổng công ty, đồng thời ghi nhận những đóng góp của các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên đối với quá trình xây dựng và trưởng thành của Tổng công ty trong suốt 15 năm qua.

Cuốn sách còn góp phần giáo dục và khơi dậy niềm tự hào về lịch sử truyền thống của Tổng công ty và Đảng bộ EVNNPT tới đội ngũ cán bộ, đảng viên; là sự tri ân đối với các thế hệ cán bộ lãnh đạo, đảng viên trong toàn Đảng bộ qua các thời kỳ lịch sử.

Đây cũng là nguồn động viên, cổ vũ mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên tiếp tục phấn đấu, thi đua rèn luyện, cống hiến để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ EVNNPT khóa III, nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện, xây dựng EVNNPT phát triển nhanh, bền vững.

 

Xuân Tiến
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện