“Rạng rỡ tháng Mười” phụ nữ NPMB thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Thứ ba, 24/10/2023 | 07:00 GMT+7
Hưởng ứng chủ đề năm “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” của EVN/EVNNPT và chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Công đoàn Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã tổ chức chương trình “Rạng rỡ tháng Mười” để Nữ CBCNV NPMB được tham gia các hoạt động “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Các chị em được chia làm ba đội “XANH”, “ĐỎ”, “VÀNG”, những màu sắc rực rỡ trong logo của ngành điện, tham gia hoàn thành các phần thi “thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

Ở phần thi đầu tiên “Tiết kiệm là gì”, các đội đã liệt kê các hình thức tiết kiệm phòng chống lãng phí và đội dành chiến thắng là đội mô tả được nhiều hình thức tiết kiệm phòng chống lãng phí nhất. Ở phần thi này, Đội Vàng đã xuất sắc dành được chiến thắng.

Đến với phần thi thứ hai “Tiết kiệm ở đâu”, các đội đã luân phiên tìm bài hát/bài thơ có các địa điểm, địa danh có thể thực hành tiết kiệm. Những câu hát “Ban A, Ban A miền Bắc cùng vươn theo những công trình..”; “Truyền tải điện Việt Nam truyền những niềm tin yêu …” được chị em hát vang. Chúng ta có thể tiết kiệm ở EVNNPT, ở NPMB, ở bất cứ nơi đâu. Đội Đỏ với nhiều địa danh nhất đã dành chiến thắng trong phần thi này.

 

Phần thi “Tiết kiệm như thế nào” đã được các chị em hoàn thành xuất sắc. Các đội chơi thực hành kỹ năng tiết kiệm, chống lãng phí thông qua việc làm hộp quà handmade với chiến thắng thuyết phục thuộc về Đội Đỏ.

Ở phần thi thứ tư “Tiết kiệm lúc nào”, chúng ta cần phải tiết kiệm hôm nay hay ngày mai mới tiết kiệm. Các đội được yêu cầu truyền đạt cho nhau những biện pháp thực hành tiết kiệm. Thành viên viên đầu tiên tiếp nhận thông tin và truyền đạt để đến được thành viên cuối cùng. Đội Xanh đã là đội truyền tin  nhanh nhất và chính xác nhất thông điệp ban tổ chức đưa ra.

Đến với phần thi cuối Ai tiết kiệm”, tất cả mọi người trong đó có chị em NPMB là những người cần thường xuyên thực hành tiết kiệm phòng chống lãng phí. Tất cả các thành viên của các đội chơi cùng nhạy vòng theo đúng nhịp và tiết tấu yêu cầu. Kết quả là Đội Vàng và Đội đỏ cùng giành chiến thắng.

Sau những màn thi đấu vui vẻ và phấn khích, Đội đỏ đã giành chiến thắng với tổng số điểm cao nhất. Tất cả chị em NPMB cùng nhau dành chiến thắng cho chính mình và đồng đội.

Chương trình được khép lại trong bầu không khí xúc động với bài hát “Heal the world”, một bài ca được sáng tác cách đây hơn 30 năm, với những ca từ đẹp đẽ, sâu sắc, mang đầy tình yêu thương và khát vọng một thế giới hòa bình, tươi đẹp. Một thế giới mọi người đều là anh em, sống trong sự bao bọc chở che và phước lành trên nền hình ảnh các Bức tranh do con em CBCNV NPMB tham gia cuộc thi do Công đoàn NPMB tổ chức với chủ đề “Tiết kiệm điện – Bảo vệ môi trường – Bền vững tương lai”.

Có một nơi trong tim bạn

Tôi biết đó là tình yêu

Và nơi đó có thể sáng hơn nhiều so với ánh sáng ngày mai 

Hãy hàn gắn thế giới này

Làm nó trở thành một nơi tốt đẹp hơn

Cho bạn, cho tôi

Cho toàn thể nhân loại.

HEAL THE WORLD – Michael Jackson

Video clip “ Giải vẽ tiết kiệm điện – Bảo vệ môi trường – Bền vững tương lai”

 

Phạm Quỳnh Nga - Nguyễn Thị Hoàng Nga (NPMB)
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện