SPMB kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thứ sáu, 10/3/2023 | 09:22 GMT+7
Ngày 8/3/2023 tại TP.HCM, Ban QLDA các công trình điện miền Nam (SPMB) đã tổ chức kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2023).

Đ/c Trương Hữu Thành - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Bí thư Đảng ủy, Giám đốc SPMB do điều kiện công tác không tham dự trực tiếp buổi Lễ đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất cùng lẵng hoa tươi thắm tới chị em nhân ngày 8/3 và chúc chị em có một ngày 8/3 trọn vẹn niềm vui. Đồng chí luôn đánh giá cao những đóng góp của chị em phụ nữ trong sự phát triển và thành công của Ban; mong rằng chị em luôn giữ được nhiệt huyết và gắn bó với Ban.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Phó Giám đốc SPMB: Đặng Chiến Thắng, Bùi Quang Thành, Nguyễn Khắc Nhân và các ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn SPMB cùng toàn thể chị em SPMB.

Trong không khí vui tươi, Ban lãnh đạo và BCH Công đoàn đã tặng hoa, chúc mừng chị em phụ nữ SPMB nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Đ/c Đặng Chiến Thắng – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó GĐ SPMB tặng hoa chị, em phụ nữ SPMB nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Theo báo cáo của Ban Nữ công, trong năm 2022, số nữ CBCNV ổn định về số lượng, trẻ về tuổi đời với trình độ học vấn và chuyên môn đồng đều ở mức độ tương đối cao.

Đảng bộ, lãnh đạo và Công đoàn SPMB luôn lắng nghe, quan tâm và tạo điều kiện để chị em phát huy tinh thần dân chủ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Chị em đoàn kết, hỗ trợ nhau trong công tác chuyên môn cũng như chia sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Với từng vị trí công tác của mình, chị em luôn nỗ lực khắc phục những hạn chế của giới nữ (như còn dè dặt, chưa chủ động trong công việc) để tranh thủ sự giúp đỡ của đồng nghiệp, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nữ CBCNV của SPMB ở nhiều lứa tuổi khác nhau, với những công việc thuộc các phòng khác nhau và có những khó khăn riêng trong cuộc sống, song các chị đều cố gắng phấn đấu nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, chủ động sáng tạo trong công việc để hoàn thành nhiệm vụ của mình với năng suất - chất lượng - hiệu quả cao, góp phần xây dựng thành tích của Ban.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp, sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy, Lãnh đạo và Công đoàn SPMB, toàn thể chị em nữ CBCNV đã yên tâm công tác, cùng với các đồng nghiệp nam phấn đấu hoàn thành kế hoạch do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia giao.

Nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chị em đều tích cực tham gia các khóa học tập nâng cao chuyên môn - nghiệp vụ. Trong năm 2022, các chị đã tích cực tham gia các khóa đào tạo như:  Trung cấp lý luận chính trị; chứng chỉ nghiệp vụ Văn thư lưu trữ, quản trị văn phòng; Đào tạo Nâng cao kỹ năng lập dự toán công trình, thẩm định dự án đầu tư xây dựng; xây dựng các bài giảng E-learning.

Phụ nữ SPMB tích cực tham gia phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Phong trào chăm sóc thiếu niên nhi đồng; tích cực tham gia cuộc thi trắc nghiệm “Nữ CBCNV SPMB tìm hiểu quy định pháp luật về Bình đẳng giới”; công tác xã hội, từ thiện.

Phát biểu tại buổi Lễ, lãnh đạo SPMB cho biết: Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là thành quả đấu tranh lâu dài và lặng lẽ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới qua hàng thế kỷ. Phát huy truyền thống đó, trải dài trang sử dân tộc hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, người phụ nữ Việt Nam luôn tôi rèn và khẳng định mình trong 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng: “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”.

Đ/c Đặng Chiến Thắng – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó GĐ SPMB phát biểu chúc mừng chị, em phụ nữ SPMB tại buổi Meeting 8/3/2023

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhắc nhở mọi người về sự đóng góp to lớn của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa và khoa học kỹ thuật trong lịch sử nhân loại. Ngoài ra, ngày này cũng là dịp để nhắc nhở về tình trạng bất bình đẳng giới trong xã hội và đề xuất các giải pháp để đảm bảo quyền lợi và địa vị của phụ nữ trên toàn cầu.

Chúng ta có thể thấy, trong lịch sử nhân loại nói chung và lịch sử dân tộc Việt Nam nói riêng đều thấy hình bóng những người phụ nữ kiên trung. Như nhà văn người Anh Alan Alexander Milne đã viết "Dịu dàng không phải nhu nhược. Dịu dàng mà vẫn cương quyết là bí ẩn của người phụ nữ". Trong vẻ đẹp “yểu điệu thục nữ” luôn tiềm tàng một sức mạnh vô hình. Sức mạnh ấy làm nên những Trưng nữ Vương dẫn quân dẹp giặc năm xưa, những nữ chính khách trên bàn đàm phán quốc tế, và những doanh nhân Vàng, bông hồng Vàng của thời đất nước đổi mới, hội nhập phát triển.

Đ/c Trần Thu Trang – Phó Trưởng phòng Tổng hợp, Trưởng Ban Nữ công thay mặt chị, em phụ nữ SPMB phát biểu tại buổi Lễ

Giờ đây, khi đất nước đang tiến lên Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa, những người phụ nữ lại càng tỏa sáng. Họ có cơ hội được học tập, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn. Chúng ta có thể thấy dù trên mặt trận nào, lĩnh vực nào, từ nhà khoa học, các giáo sư, tiến sĩ đến những doanh nhân,… tất cả đều có hình bóng của những bóng hồng. Như sinh thời Bác Hồ kính yêu đã từng nói rằng: "Phụ nữ ta chẳng tầm thường, đánh Đông, dẹp Bắc, làm gương để đời". Cả những người đàn ông thành đạt trên thương trường đều có công lao quan trọng của phụ nữ, vậy mới có câu: “Đằng sau người đàn ông thành đạt luôn có một người phụ nữ”.

Trái tim phụ nữ, ngoài ý nghĩa vĩ đại của người mẹ, còn chất chứa nghị lực vượt lên, khẳng định được vị thế, vai trò của mình trong xã hội. Nhất là ở thời đại đất nước hội nhập kinh tế thế giới, CBCNV nữ SPMB một lần nữa khẳng định: “Nữ nhi đâu có thường tình” bằng sự cống  hiến hết mình, bằng những thành quả lao động trong sự phát triển và thành công của Ban./.

Lãnh đạo SPMB chụp hình lưu niệm cùng toàn thể chị, em phụ nữ SPMB tại buổi Meetting

Phụ nữ SPMB hân hoan trong ngày hội Quốc tế Phụ nữ 8/3/2023

Xuân Tiến