PTC2 tổ chức mít-tinh nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hướng đến chào mừng Kỷ niệm 15 năm thành lập EVNNPT

Thứ sáu, 3/3/2023 | 16:24 GMT+7
Chiều ngày 3/3/2023 tại Hội trường Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2), Ban Nữ công PTC2 đã tổ chức buổi mít-tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (01/7/2008 – 01/7/2023).

Tham dự chương trình có đ/c Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; các đồng chí Phó Giám đốc, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Nữ công Công ty; tham dự buổi tọa đàm đặc biệt là sự tham gia đông đủ của gần 65 CBCNV nữ công trong toàn PTC2.

Quang cảnh buổi mít-tinh

Ôn lại kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ, chị Nguyễn Hồ Thị Ngọc Liên – Trưởng Ban nữ công PTC2 phát biểu, cách đây 113 năm, Đại hội phụ nữ quốc tế đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày Quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ, việc làm ngang nhau, bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Từ đó đến nay, ngày 8/3 trở thành ngày Hội Phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện quyền nam nữ bình đẳng và cũng từ đó, phụ nữ tiến bộ khắp năm châu tổ chức ngày 8/3 với nhiều nội dung và hình thức ngày càng phong phú.

Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Lễ kỷ niệm hôm nay cũng là dịp cho tất cả chúng ta tự hào và hãnh diện về khí phách hào hùng của Hai Bà, đã để lại cho hậu thế một tấm gương sáng ngời, một nét son lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc; niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam.

Phụ nữ Việt Nam tiếp tục "Năng động - Sáng tạo - Trung hậu - Đảm đang" trong thời kỳ đổi mới, chủ động, tự tin vượt qua mọi khó khăn thách thức, tiếp cận với công nghệ mới, tự học tập, tích lũy và làm giàu tri thức cho chính bản thân mình để phục vụ tốt hơn cho công việc và cho cuộc sống.

Chị Nguyễn Hồ Thị Ngọc Liên - Trưởng ban Nữ công PTC2 phát biểu tại buổi mít-tinh

Trong những năm vừa qua, công tác Nữ công của Công ty Truyền tải điện 2 được Lãnh đạo và Công đoàn Công ty chú trọng quan tâm theo hướng chỉ đạo của Nghị quyết về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và chỉ thị về phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” kết hợp với phong trào “Xây dựng người phụ nữ thời kỳ đổi mới”. Qua đó nâng cao vai trò, vị trí lao động nữ trong doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ nữ đã được đánh giá khá đầy đủ, khách quan, đã thể hiện tinh thần và trách nhiệm của nữ CNVCLĐ trong lao động sản xuất.

Công ty Truyền tải điện 2 hiện nay có 7 đơn vị trực thuộc, với 817 CB-CNVC-LĐ trong đó 65 nữ, chiếm tỷ lệ 8%. Tuy số lượng ít song chị em đều tham gia ở hầu hết các bộ phận quản lý và sản xuất của Công ty. Công ty chú trọng giải quyết việc làm, chăm lo cải thiện đời sống vật chất tinh thần, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho lao động nữ. Lãnh đạo Công ty luôn tạo điều kiện để lao động nữ được bố trí công tác phù hợp với trình độ, năng lực của từng người.

Anh Nguyễn Đăng Thông - Chủ tịch Công đoàn PTC2 phát biểu tại buổi mít-tinh

Để phát huy sức mạnh trong công tác và phong trào nữ CNVCLĐ, Ban Nữ công Công ty luôn được kiện toàn kịp thời. Tham gia các chương trình tập huấn Vì sự tiến bộ phụ nữ trong Tổng công ty. Được sự quan tâm của Lãnh đạo các cấp, sự phối hợp chặt chẽ giữa Chuyên môn và Công đoàn các cấp, với sự năng động đổi mới các hình thức tổ chức hoạt động đã đem lại sự hào hứng, sôi nổi, mang lại nhiều hiệu quả và bổ sung nhiều kiến thức về văn hóa, chăm sóc sức khỏe và gia đình, các hoạt động sinh hoạt tập thể đã phát huy được sự tự tin trong giao tiếp và thể hiện khả năng cá nhân của chị em nữ CNVCLĐ Công ty.

Vận động nữ CNVCLĐ tham gia phong trào lao động sáng tạo, sáng kiến nhiều chị em góp phần trong nhiều đề tài sáng kiến được Tổng công ty, Công ty công nhận. Tham gia các hoạt động nhân đạo, tình nguyện vì cộng đồng… Tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ về mọi mặt nhằm đáp ứng nhu cầu công việc ngày càng cao, luôn cố gắng phấn đấu khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc đảm bảo hài hòa giữa việc gia đình và việc xã hội, nuôi dạy con ngoan học giỏi, xây dựng và giữ gìn gia đình hạnh phúc, no ấm. Đời sống vật chất và tinh thần của nữ CNVCLĐ không ngừng được cải thiện.

Nữ công PTC2 chụp hình lưu niệm

Về mục tiêu nhiệm vụ trong những năm tới, Trưởng ban Nữ công nhấn mạnh, nữ CNVCLĐ tiếp tục chú trọng thực thi Văn hóa EVNNPT, Văn hóa số, các hoạt động thi đua lao động sản xuất hướng đến kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập EVNNPT. Ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, công nghệ thông tin trong các hoạt động của Công ty. Tiếp tục triển khai phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và phong trào “Lao động giỏi”, hướng phong trào vào việc vận động nữ CNVC- LĐ thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả./.

Một số hình ảnh:

Quảng cảnh buổi mít-tinh

Quảng cảnh buổi mít-tinh

Quảng cảnh buổi mít-tinh

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Thu Hồng - PTC2