Trạm biến áp 500 kV Thạnh Mỹ diễn tập xử lý sự cố năm 2023

Thứ tư, 8/3/2023 | 10:58 GMT+7
Ngày 08/3/2023, Trạm biến áp 500 kV Thạnh Mỹ (thuộc Truyền tải điện Quảng Nam, Công ty Truyền tải điện 2) đã tiến hành diễn tập xử lý sự cố với phương án MC K502 nhảy do rơ le F74 cuộn 1 pha A chạm chập. Đây là một tình huống mô phỏng sự cố nghiêm trọng, yêu cầu đội ngũ CBCNV trực vận hành phải đưa ra phương án xử lý kịp thời và hiệu quả để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện.

CBCNV trực vận hành tham gia buổi diễn tập

Theo chương trình diễn tập, đội ngũ đã sử dụng phương pháp giả lập để đánh giá sự chuẩn bị và phản ứng của mình trong tình huống sự cố này. Điều này giúp đội ngũ CBCNV có thể đưa ra phương án xử lý sự cố nhanh chóng và hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại cho trạm biến áp.

CBCNV trực vận hành đã sử dụng các kỹ năng, phương pháp và quy trình xử lý sự cố thông qua các tình huống mô phỏng. Thực hành cách sử dụng thiết bị đo đạc, thiết bị bảo vệ, thiết bị điện và các thiết bị khác để xác định vị trí, phạm vi và mức độ của sự cố. Trong quá trình diễn tập, các đơn vị đã thực hành các kỹ năng, phương pháp và quy trình xử lý sự cố thông qua các tình huống mô phỏng. Điều này giúp các CBCNV trực vận hành có thể cập nhật và nâng cao kiến thức mới về công nghệ, thiết bị, kỹ thuật và quản lý rủi ro để giải quyết các vấn đề một cách chuyên nghiệp.

Ngoài ra, diễn tập còn giúp tăng cường sự hợp tác, phối hợp trong việc phòng chống và xử lý sự cố. Những bài tập diễn tập xử lý sự cố giúp cải thiện sự liên kết và tăng cường sự tin tưởng giữa các đơn vị từ đố giảm thiểu thiệt hại tối đa các sự cố.

Nhân viên vận hành phân tích đánh giá và xử lý sự cố

Qua công tác diễn tập xử lý sự cố tại Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ đã giúp nâng cao năng lực phòng chống sự cố và CBCNV trực vận hành đã đưa ra phương án xử lý sự cố một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này đảm bảo an toàn cho hệ thống điện và người dân xung quanh, đồng thời giảm thiểu thiệt hại tối đa cho xã hội và môi trường trong trường hợp xảy ra sự cố thực tế. Nâng cao năng lực phòng chống sự cố cũng là một kết quả tích cực của công tác diễn tập và giúp cho Trạm biến áp 500 kV Thạnh Mỹ luôn đảm bảo sự ổn định và an toàn của hệ thống điện quốc gia./.

Trọng Thành - TTĐ Quảng Nam
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện