TTĐ Đà Nẵng đảm bảo cung cấp điện trong mùa dịch COVID-19

Thứ bảy, 22/5/2021 | 16:06 GMT+7
Từ những bài học kinh nghiệm được đơn vị đúc kết qua 2 đợt dịch COVID-19 trong năm 2020. Lãnh đạo Truyền tải điện (TTĐ) Đà Nẵng đã kịp thời triển khai các chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2). Qua đó đơn vị đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch có hiêu quả, vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn cho địa phương, đặc biệt là trong đợt diễn ra Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương cũng như các tỉnh thành trong nước, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, không để lây lan trên diện rộng, mất kiểm soát, làm ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành (QLVH) lưới điện truyền tải do đơn vị quản lý. TTĐ Đà Nẵng triển khai kích hoạt phương án phòng ngừa và ứng phó dịch bệnh COVID-19. Một mặt đơn vị đã tiến hành khử khuẩn tại trụ sở làm việc, trang bị khẩu trang, đo thân nhiệt, , dung dịch sát khuẩn tay,cồn sát trùng đến từng đơnvị. Mặt khác đơn vi căn cứ thực tế và các kinh nghiệm đã qua rà soát lại phường án, xây dựng kịch bản sẵn sàng ứng phó để phòng , tránh dịch bệnh. Toàn thể CBCNV thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế và cài đặt, khởi động lại ứng dụng Bluezone, NCOVI, QRCODE.

Kể từ 19h00 ngày 7/5/2021 thực hiện chỉ đạo của Giám đốc PTC2, TTĐ Đà Nẵng đã đưa lực lượng quản lý vận hành tập trung ăn ở tại trạm. Lực lượng vận hành Trạm biến áp (TBA) 500kV Đà Nẵng với 20 ngưởi, Tổ thao tác lực động Ngũ hành Sơn 10 người (trong đó tại TBA 220kV Ngũ Hành Sơn 5 người và TBA 220kV Hòa Khánh 5 người). Đối với Đội QLVH đường dây chia làm 3 nhóm công tác độc lập trên tuyến, sẵn sàng và bố trí các người xa nhà ở lại đơn vị hạn chế di chuyển giữa các địa phương.

Để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện, TTĐ Đà Nẵng đã lập chi tiết phân công thực hiện các công việc thực hiện thường xuyên xuyên, chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác bảo dưỡng thiết bị điện, kiểm tra, xử lý chống côn trùng, chống ẩm các tủ đấu dây ngoài trời; đo kiểm tra nhiệt độ tại các thiết bị nhất thứ, nhị thứ, bảo dưỡng hệ thống phòng cháy chữa cháy…, công tác đào tạo nâng cao cao năng lực vận hành... trong thời gian ăn ở tập trung. Đội TTĐ Cẩm Lệ tăng cường công tác phát dọn, giải tỏa cây cao trong và ngoài hành lang tuyến, đo nhiệt độ mối nối, tai lèo, đo corocam, tăng cường ưng dụng UAV, flycam, camera giám sát… để kiểm tra các tuyến đường dây, tham gia tư vấn giám sát thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Dốc Sỏi, đường dây 220kV Hòa Khánh – Hải Châu và TBA 220kV Hải Châu, hạn chế việc tập trung đông người, chia làm 3 tổ với số người, phương tiện dụng cụ riêng di chuyển với số lượng dưới 10 người trên xe ô tô.

Bên cạnh đó, lãnh đạo và Công đoàn TTĐ Đà Nẵng đã bố trí nơi ăn chốn ở, cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho lực lượng nhân viên vận hành đang thực hiện cô lập tại các TBA. Ngoài ra để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các cử tri tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ngày 23/5/2021, đơn vị đã liên hệ với tổ bầu cử tại các địa phương để cấp thẻ cử tri và mời tổ phiếu bầu cử lưu động đến để các nhân viên đang thực hiện cô lập tại TBA 500kV Đà Nẵng, TBA 220kV Ngũ Hành Sơn, Hòa Khánh được tham gia bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đảm bảo đúng quy định của pháp luật và an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Với sự quyết tâm cao, tuân thủ kỷ luật và chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch, bằng sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao của tập thể Lãnh đạo và CBCNV toàn đơn vị, TTĐ Đà Nẵng nhất định hoàn thành tốt mục tiêu kép: “Vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả - Vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho địa phương phát triển kinh tế xã hội cũng như bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.

 

Một số hình ảnh

Thay TI 575-7 tại TBA 500kV Đà Nẵng

Công nhân TTĐ Đà Nẵng vệ sinh bảo dưỡng thiết bị

Phun khử khuẩn tại trụ sở làm việc và các TBA

Ông Nguyễn Đăng thông – Chủ tịch Công đoàn PTC2 thăm hỏi và tăng quà các đơn vị đang cô lập vận hành tại TBA 220kV Hòa Khánh

Trinh Thanh Chương - TTĐ Đà Nẵng, PTC2

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện