TTĐ Hà Nội chủ động thực hiện công tác ứng trực đảm bảo sản xuất và phòng chống dịch COVID-19

Thứ năm, 29/7/2021 | 11:36 GMT+7
Đứng trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước có những diễn biến mới phức tạp, Thành phố Hà Nội đã ban hành chỉ thị 17-CT-UBND ngày 23/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố để phòng, chống dịch COVID-19. Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) về công tác đảm bảo sản xuất, vận hành an toàn và từ những kinh nghiệm trải qua trong các làn sóng dịch trước, Truyền tải điện Hà Nội (thuộc PTC1) đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống với diễn biến của dịch bệnh COVID-19.

Khách đến làm việc thực hiện khai báo y tế trên phần mềm do TTĐ Hà Nội xây dựng

Theo đó, đơn vị đã yêu cầu toàn bộ lãnh đạo các Phòng, Trạm biến áp (TBA), Tổ Thao tác lưu động (Tổ TTLĐ), Tổ Thí nghiệm sửa chữa (TNSC), các Đội Truyền tải điện tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người lao động. Thực hiện kiểm tra thân nhiệt thường xuyên CBCNV trong bộ phận, cách ly tuyệt đối, ăn nghỉ tập trung tại Trạm đối với lực lượng quản lý vận hành TBA, Tổ TTLĐ.

Các đội công tác đến làm việc phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch như vệ sinh rửa tay khử trùng và đeo khẩu trang, tăng cường tần suất kiểm tra thân nhiệt, hạn chế đi lại và tuyệt đối không được vào khu vực Phòng điều khiển trung tâm của TBA. Khi đến làm việc tại các tổ, đội, trạm trực thuộc, sẽ được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế trên phần mềm do TTĐ Hà Nội xây dựng để quản lý và sẵn sàng truy vết, cung cấp thông tin cần thiết cho cơ quan có thẩm quyền khi cần thiết.

Trong thời gian này, các khu ăn, nghỉ đều được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất thiết yếu và nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày. Công tác hậu cần giao cho bộ phận nấu ăn ca của Trạm thực hiện có sự kiểm soát chặt chẽ về an toàn thực phẩm và phòng chống dịch COVID-19; chế độ, mức ăn hàng ngày thực hiện theo quy định của EVN/EVNNPT.

Công tác chuẩn bị lương thực, thực phẩm đảm bảo đời sống CBCNV trong thời gian thực hiện cô lập lực lượng vận hành

Ông Vũ Sơn Hà – Phó Giám đốc TTĐ Hà Nội cho biết: Không chỉ đợt dịch này mà ngay từ những đợt dịch bệnh trước, TTĐ Hà Nội đã triển khai xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19 với nhiều phương án, kịch bản chi tiết và chỉ đạo hướng dẫn các đơn vị lập phương án cụ thể hóa tại đơn vị có tính đến tình huống xấu nhất khi dịch bệnh kéo dài. Trong đó tổ chức cho nghỉ tại nhà nghỉ ca hoặc nghỉ tại một phòng riêng trong trạm với đầy đủ trang bị vật dụng thiết yếu chăn màn và nhu yếu phẩm.

Vận hành bếp ăn tập thể tại trạm và cung cấp nhu yếu phẩm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và các quy định phòng, chống dịch từ ngoài vào. Đồng thời cấp trang bị bảo hộ phòng dịch phù hợp với tình hình thực tiễn tại các đơn vị, bộ phận cụ thể để chủ động ứng phó khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài với quyết tâm cao nhất quản lý, vận hành an toàn hệ thống truyền tải trong mọi tình huống.

Đơn vị cũng đã trang bị quần áo, bảo hộ y tế cho lực lượng vận hành khi tiếp xúc với đội công tác và đi qua khu vực dịch bệnh. Đồng thời, bố trí cố định các kíp trực để hạn chế lây chéo nếu bị nhiễm dịch cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Người không có nhiệm vụ tuyệt đối không vào khu vực vận hành.

Trang bị đầy đủ bảo hộ phòng dịch cho lực lượng trực ca vận hành

Đơn vị cũng đã xây dựng và tính toán các phương án có thể xảy ra. Cụ thể, đối với trạm biến áp, khi quân số lực lượng đi ca đảm bảo, các công việc tại TBA vẫn thực hiện như bình thường, bố trí lịch đi ca để phù hợp với tình hình lực lượng vận hành hiện có tại trạm. Chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với tình huống khi quân số lực lượng đi ca không đảm bảo, lãnh đạo Trạm (Trạm trưởng, Trạm phó, Tổ trưởng Tổ TTLĐ) bắt buộc phải vào đi ca, nếu chưa đảm bảo lực lượng trực vận hành đơn vị sẽ điều động, tổ chức bồi huấn và kiểm tra lực lượng trực ca từ các Trạm biến áp, Tổ TTLĐ trực thuộc để bổ sung cho lực lượng thiếu hụt tại các TBA, Tổ TTLĐ nếu TBA đó có nhân viên phải đi cách ly.

Đối với CBCNV gián tiếp và phụ trợ khối văn phòng được bố trí lịch làm việc linh hoạt dựa trên nguyên tắc tối đa làm việc từ xa, chỉ khi có trường hợp cần thiết thì đến làm việc tại trụ sở và phải được sự đồng ý của lãnh đạo đơn vị đồng thời yêu cầu CBCNV áp dụng tối đa các tiện ích của khoa học công nghệ để xử lý công việc đảm bảo vừa hoàn thành tốt việc chống dịch vừa hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất được giao.

 

Nơi nghỉ tại chỗ dành cho CBCNV thực hiện nghỉ tập trung sau ca làm việc

Công đoàn Truyền tải điện chủ động phối hợp với lãnh đạo đơn vị kiểm tra, hướng dẫn các Tổ công đoàn trực thuộc phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống CBCNV, tìm hiểu những vướng mắc, tâm tư nguyện vọng khi CBCNV thực hiện nghỉ tại chỗ sau ca làm việc, từ đó kịp thời đưa ra những hướng dẫn phù hợp với tình hình tại từng bộ phận cụ thể nhằm động viên khích lệ tinh thần người lao động để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Từ những phương án được cụ thể hóa bằng hành động Truyền tải điện Hà Nội quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao đảm bảo đạt được mục tiêu kép vừa ứng trực đảm bảo sản xuất vừa phòng chống dịch COVID – 19./.

Một số hình ảnh: 

Những vật dụng không thể thiếu tại trụ sở TTĐ, TBA, Đội TTLĐ

Thực hiện 5K khi đoàn công tác đến làm việc

Rèn luyện thể thao sau khi ra ca

PTC1