TTĐ Kon Tum phối hợp với cơ quan Y tế tổ chức tiêm vắc xin ngừa vi rút SARS-CoV-2

Thứ bảy, 12/6/2021 | 13:49 GMT+7
Để phòng chống dịch Covid – 19, mới đây Truyền tải điện (TTĐ) Kon Tum là đơn vị đầu tiên của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) phối hợp với cơ quan y tế địa phương tổ chức tiêm vắc xin ngừa vi rút SARS-CoV-2 cho lực lượng quản lý vận hành hệ thống điện Quốc gia.

        

TTĐ Kon Tum phối hợp với cơ quan Y tế khám sức khỏe trước khi tiêm vắc xin ngừa vi rút SARS-CoV-2

Thực hiện theo chủ trương và chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và PTC2 về việc nhanh chóng tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng ngừa vi rút SARS-CoV-2 cho lực lượng quản lý vận hành hệ thống điện. TTĐ KonTum đã lập danh sách và làm việc trực tiếp với Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Kon Tum và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum để có sự hỗ trợ của địa phương, tiến hành tiêm vắc xin phòng dịch cho công nhân quản lý vận hành hệ thống điện quốc gia.

Đợt tiêm phòng ngừa vi rút SARS-CoV-2 cho các Đội đường dây , Văn phòng TTĐ và tổ thao tác lư động Kon Tum được bắt đầu từ ngày 07/6/2021. Qua sang lọc sức khỏe ban đầu các cơ quan y tế đã tiêm cho 35 CBCNV cho các đơn vị Đội Truyền tải điện (TTĐ) Đăk Glei, Đội TTĐ Đăk Tô , Đội TTĐ Kong Plông và tiếp tục tiêm cho các đối tượng còn lại trong thời gian đến. (Qua sàng lọc có một số CBCNV không đảm bảo sức khỏe như: kháng thuốc kháng sinh, huyết áp cao, thấp và một số bệnh khác không tiêm đợt này, tiếp tục theo dõi để tiêm trong thời gian phù hợp).

Theo cơ quan y tế địa phương đợt tiêm ngừa lần này được sử dụng vắc xin loại AstraZeneca được trung tâm các cơ sở tiêm phòng bảo quản đúng tiêu chuẩn an toàn. Tại các điểm tiêm phòng, cơ quan Y tế đã bố trí đầy đủ các bộ phận, phương tiện từ khám sàng lọc trước tiêm, khu vực tiêm, phòng chờ sau tiêm và phương tiện sơ cấp cứu cần thiết.

Sau khi tiêm xong mũi thứ nhất thì sau khoảng 8 đến 12 tuần sẽ tiếp tục được tiêm mũi thứ hai. TTĐ Kon Tum và cơ quan Y tế đã nhắc nhở số CBCNV đã tiêm luôn theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của bản thân, các triệu chứng sau khi tiêm (nếu có) báo cáo kịp thời để có các bước xử lý cụ thể…Bên cạnh đó dù đã được tiêm ngừa TTĐ Kon Tum tiếp tục đề nghị CBCNV tiếp tục thực hiện các giải pháp 5K để phòng tránh dịch Codid-19 đang diễn biến phức tạp trong cộng đồng.

Việc TTĐ Kon Tum phối hợp với cơ quan Y tế tổ chức tiêm vắc xin ngừa vi rút SARS-CoV-2 đảm bảo sức khỏe CBCNV trong đơn vị, đáp ứng mọi nhiệm vụ do cấp trên giao bảo đảm nhiệm vụ kép đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả và quản lý vận hành an toàn, cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ các nhu cầu của xã hội.

TTĐ Kon Tum phối hợp với cơ quan Y tế tổ chức tiêm vắc xin ngừa vi rút SARS-CoV-2

TTĐ Kon Tum phối hợp với cơ quan Y tế tổ chức tiêm vắc xin ngừa vi rút SARS-CoV-2

Quốc Huy - TTĐ KT - PTC2