UBND Quận Thanh Khê kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại PTC2

Thứ ba, 8/6/2021 | 10:39 GMT+7
Ngày 07/6, đoàn công tác Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 của UBND Quận Thanh Khê – TP Đà Nẵng đã đến làm việc, kiểm tra công tác PCDB Covid – 19 tại trụ sở Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2).

Ban chỉ đạo PCDB Covid-19 của UBND Quận Thanh Khê – TP Đà Nẵng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại PTC2

Trong quá trình triển khai công tác PCDB Covid – 19, PTC2 đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 cấp Công ty và các đơn vị. Triển khai nhanh các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và UBND các tỉnh thành trên địa bàn của Công ty.

Trong công tác PCDB, PTC2 đã áp dụng nhiều mô hình, cách làm sáng tạo hiệu quả, có sáng kiến Robot khử khuẩn, vận chuyển nhu yếu phẩm, máy bay flycam phun khử khuẩn. Thường xuyên khử khuẩn tại nơi làm việc, cấp phát thuốc, khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt cho CBCNV và khách đến làm việc tại Công ty và các đơn vị.

PTC2 triển khai nhiều hình thức tuyên truyền PCDB, thành lập nhiều trang mạng xã hội Panfage, Zalo, Youtube…, thành lập nhóm Zalo phòng ngừa dịch bệnh để triển khai các chỉ đạo, trao đổi thông tin trong công tác phòng chống dịch bệnh. CBCNV có ý thức thực hiện 5K trong phòng chống dịch bệnh như: Chủ động khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào địa điểm công tác, sát khuẩn, giữ khoảng cách nơi làm việc, thường xuyên đeo khẩu trang …

Để đảm bảo vận nhân lực hành an toàn hệ thống truyền tải điện liên tục, ổn định; phục vụ tốt cho các hoạt động tổ chức trước, trong và sau của sự kiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. PTC2 đã tổ chức cô lập, tổ chức ăn ở tập trung cho 129 nhân viên trực vận hành tại Trực ban sản xuất B02, các trạm biến áp (TBA) 500 kV Đà Nẵng, Dốc Sỏi, Thạnh Mỹ và Tổ thao tác lưu động (TTLĐ) trên địa bàn từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi. Lực lượng công nhân vận hành đường dây được chia thành nhiều tổ công tác độc lập, bố trí các người xa nhà ở lại đơn vị để hạn chế di chuyển giữa các địa phương. Các đội đường dây hạn chế số người ngồi chung trên xe ô tô, bố trí các nhóm công tác, tổ công tác riêng biệt, tăng cường ứng dụng thiết bị hiện đại như UAV, flycam, camera giám sát để kiểm tra đường dây truyền tải điện.

Đoàn công tác Ban chỉ đạo PCDB Covid-19 của UBND Quận Thanh Khê – TP Đà Nẵng đã đánh gia cao công tác PCDB của đơn vị. Trong thời gian tới PTC2 tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho người lao động, thực hiện tốt nhiệm vụ kép: Vừa chống dịch hiệu quả, vừa vận hành hệ thống truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và an ninh quốc phòng.

Ban chỉ đạo PCDB Covid-19 của UBND Quận Thanh Khê – TP Đà Nẵng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại PTC2

 

Quang Thắng