TTĐ Thừa Thiên Huế luôn sát cánh bên nhau đẩy lùi COVID-19 để đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện

Thứ năm, 16/4/2020 | 22:00 GMT+7
Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 không để lây lan trên diện rộng, mất kiểm soát, làm ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành (QLVH) lưới điện truyền tải do đơn vị quản lý, Truyền tải điện Thừa Thiên Huế (TTĐ TTH) luôn tuân thủ, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các ban, ngành, địa phương và đặc biệt là các văn bản chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2).

Theo đó, TTĐ Thừa Thiên Huế đã xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh COVID-19 chặt chẽ, sát với tình hình thực tế và đã đưa ra các tình huống, đề phòng khi có người trong đơn vị không may bị nhiễm hoặc bị cách ly thì không ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của đơn vị.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cán bộ công nhân viên (CBCNV) thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với tinh thần cao độ, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân trong đơn vị thực hiện tuân thủ các phương án phòng chống dịch bệnh COVID-19 để tránh sự lây lan của dịch bệnh cũng như đảm bảo tốt công tác QLVH lưới truyền tải điện do đơn vị đang quản lý.

Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt đến từng CBCNV không tham gia đưa tin, chia sẻ, bình luận những thông tin sai sự thật, nhất là những thông tin sai về tình hình dịch bệnh COVID-19.

Các phòng, đơn vị hạn chế tổ chức các cuộc hội họp tập trung đông người khi chưa thực sự cần thiết. Ban Giám đốc chủ động tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ, nắm tình hình đi lại, sinh hoạt của CBCNV trong đơn vị và các đơn vị ngoài đến liên hệ công tác. Tổ chức phun thuốc diệt khuẩn tại cơ quan và các đơn vị, mua sắm, trang cấp đầy đủ thiết bị bảo hộ, máy đo thân nhiệt, thuốc sát khuẩn, khẩu trang… cho CBCNV và thường xuyên kiểm tra thân nhiệt cho CNCNV cũng như khách đến làm việc.

TTĐ Thừa Thiên Huế tổ chức phun thuốc diệt khuẩn tại cơ quan và các đơn vị.

Đặc biệt, để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, TTĐ TTH đã triển khai nhanh các biện pháp thực hiện chế độ làm việc và sinh hoạt tập trung tại Trung tâm vận hành Phong Điền, Trạm biến áp 220 kV Huế, Đội Truyền tải điện Phú Lộc. Tất cả 100% quân số ăn ở tại đơn vị, tránh tiếp xúc với người ngoài, người không có nhiệm vụ không được vào đơn vị, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đội ngũ CBCNV, người lao động trực tiếp QLVH lưới truyền tải điện. Chủ động chuẩn bị chỗ ở, bếp ăn tập thể, mua sắm lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm, đảm bảo cho CBCNV trong thời gian ăn ở sinh hoạt tập trung tại đơn vị.

Riêng lực lượng tư vấn giám sát thi công đường dây 500 kV mạch 3 thì đơn vị tổ chức phổ biến, quán triệt đến từng cá nhân phải thường xuyên đeo khẩu trang, đội mũ có tấm chắn kính và giữ khoảng cách tối thiểu là 2 m khi có tiếp xúc với đơn vị thi công, thường xuyên nắm thông tin kịp thời tại các khu vực thi công về tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19, nếu có bất thường kịp thời báo cáo cấp trên cho dừng thi công và chuyển đến thi công nơi không có dịch COVID-19.

 Đối với TBA 220 kV Huế và Tổ TTLĐ Phong Điền luôn kiểm soát chặt chẽ các đơn vị ngoài đến công tác, phải khai báo y tế rõ ràng, đầy đủ. Bố trí lối đi riêng, làm rào chắn khoanh vùng công tác cho cán bộ của đơn vị thi công, đơn vị giám sát, cách rời phòng vận hành và khu vực bố trí tập trung của nhân viên vận hành. Nhân viên bảo vệ TBA phải đo thân nhiệt, ghi chép đầy đủ, ngày giờ đo, đề nghị đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn đối với cán bộ, nhân viên của đơn vị thi công tại phòng bảo vệ trước khi vào TBA tiến hành công việc. Tất cả các khâu kiểm tra, thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây lan của dịch bệnh đều được CBCNV toàn đơn vị chấp hành nghiêm túc và có tinh thần trách nhiệm rất cao.

Công nhân vận hành tăng cường công tác học tập kiến thức vận hành, quy trình trong thời gian cô lập.

Để động viên tinh thần cho CBCNV trong đơn vị, ngoài số tiền Công ty đã hỗ trợ; Công đoàn CSTV TTĐ TTH phát huy tốt vai trò của mình trong việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động trong công tác  phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với số tiền ủng hộ cho các đơn vị trực thuộc là 20.000.000 đ được trao trực tiếp cho các đơn vị nhằm cải thiện tốt hơn cho CBCNV trong từng bữa cơm, đảm bảo sức khỏe, để CBCNV yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo lưới truyền tải điện vận hành an toàn, liên tục.

Bên cạnh đó, với tinh thần góp phần chung tay cùng toàn xã hội đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành, ngoài việc động viên, khích lệ tinh thần toàn thể CBCNV trong đơn vị luôn tập trung cao độ phòng ngừa dịch bệnh mà vẫn đảm bảo công tác quản lý vận hành an toàn lưới truyền tải điện, đơn vị cũng đã vận động mỗi CBCNV đóng góp 01 ngày lương gửi về UBMT TQVN tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng số tiền quyên góp được hơn 35 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng đã thể hiện trách nhiệm xã hội của từng CBCNV cũng như của đơn vị đối với đất nước, với địa phương trên mặt trận chống dịch COVID-19 như hiện nay.

Dẫu cho dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần trách nhiệm của mỗi một người “lính truyền tải điện”, tập thể TTĐ Thừa Thiên Huế luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác chấp hành nghiêm các biện pháp phòng tránh dịch bệnh lây lan, cũng như đảm bảo tốt công tác vận hành lưới truyền tải điện.

Bên nhau những lúc khó khăn, cùng nhau đoàn kết để hoàn thành công việc chung, luôn giữ vững nét đẹp Văn hóa EVNNPT: TUÂN THỦ - TÔN TRỌNG - TRÁCH NHIỆM - TẬN TÂM - TIN TƯỞNG”. Hãy chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh để chúng ta lại có những ngày bình yên trở lại và khúc hát “Tôi người lính Truyền tải điện Quốc gia” trong bài hát “Bản tình ca Truyền tải điện” vẫn luôn là một bản hùng ca trong tâm hồn mỗi một CBCNV Truyền tải điện Thừa Thiên Huế chúng tôi…!

Nguyễn Thị Thúy - TTĐ Thừa Thiên Huế
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện