TTĐMT2 hoàn thành công trình thay dây chống sét đường dây 220kV Duyên Hải – Trà Vinh đoạn từ cột 23 - 30

Thứ hai, 26/12/2022 | 09:18 GMT+7
Trong 2 ngày 17&18/12/2022, TTĐMT2 đã triển khai thi công, hoàn thành công trình thay dây chống sét và chuỗi phụ kiện néo bị rỉ sét đường dây 220kV Duyên Hải – Trà Vinh đoạn từ vị trí 23-30. Đây là tuyến đường dây trọng điểm, giải tỏa một lượng công suất rất lớn từ cụm nhà máy nhiệt điện Duyên Hải, cung cấp điện cho tỉnh Trà Vinh và các tỉnh lân cận.

Để đảm bảo hoàn thành khối lượng công việc khá lớn, ngoài 04 Đội TTĐ trực thuộc TTĐMT2 là Cai Lậy, Vĩnh Long, Trà Vinh, Mỹ Tho còn có sự hỗ trợ tích cực từ Đội TTĐ Bình Chánh và Đội TTĐ Nhà Bè trực thuộc TTĐHCM.

Đường dây 220kV Duyên Hải – Trà Vinh đoạn từ cột 23 - 30 là đoạn đường dây 4 mạch đi chung cột. Do phải thi công trong điều kiện cắt điện 2 mạch để thi công, 2 mạch còn lại vẫn đang mang điện, vì vậy, yêu cầu về đảm bảo an toàn là rất nghiêm ngặt: các đơn vị thi công tiến hành khảo sát hiện trường kỹ lưỡng, xây dựng chi tiết và ban hành phương án thi công & biện pháp an toàn đúng quy định; các dụng cụ thi công, dụng cụ an toàn (cáp, puly, kích, tời, sào thử điện, sào cách điện, dây tiếp đất, dây an toàn 2 đầu móc,…) đều phải được kiểm tra, thử nghiệm đầy đủ và còn trong thời hạn được phép sử dụng theo quy định; triển khai họp phổ biến phương án thi công & biện pháp an toàn, phân công công tác cụ thể cho từng CBCNV, chỉ CBCNV có tham gia buổi phổ biến mới được phép tham gia thực hiện công tác; kiểm tra sức khỏe cho công nhân trước khi làm việc trên cột cao >50m; trong quá trình thi công phải giám sát nghiêm ngặt, kỹ lưỡng.

Công trình triển khai thi công trong điều kiện thời tiết nắng nóng, phạm vi di chuyển vật tư thi công khó khăn phức tạp. Để chia sẻ những vất vả cùng CBCNV, được sự thống nhất của Công đoàn Công ty, Công đoàn TTĐMT2 đã đến từng vị trí công tác để thăm hỏi, động viên và trao những suất cơm trưa, nước uống đến người lao động. Tuy suất cơm giá trị vật chất không lớn nhưng đã làm ấm lòng người lao động, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ban lãnh đạo và Công đoàn đối với người lao động, là niềm thương yêu, quan tâm, động viên chia sẻ vất vả với người lao động.

Sau 2 ngày khẩn trương thi công, công trình thay dây chống sét và chuỗi phụ kiện néo bị rỉ sét đường dây 220kV Duyên Hải – Trà Vinh đoạn đoạn từ vị trí 23 - 30 đã hoàn thành đúng tiến độ được giao, trả điện lúc 18h44’ ngày 18/12/2022. Việc thi công hoàn thành công trình đã góp phần đảm bảo đường dây được vận hành an toàn, liên tục, ổn định và càng trở nên đặc biệt ý nghĩa hơn trong khí thế toàn thể CBCNV TTĐMT2 cũng như các phòng, đơn vị trong toàn Công ty ra sức thi đua, lao động sản xuất thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ SXKD chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2022).

Một số hình ảnh liên quan đến công tác:

Công nhân Đội TTĐ Bình Chánh triển khai thi công tại cột 23 đường dây 220kV Duyên Hải – Trà Vinh

Công nhân Đội TTĐ Trà Vinh thực hiện thu hồi dây chống sét cũ bị rỉ sét tại cột 23 đường dây 220kV Duyên Hải – Trà Vinh

Công đoàn TTĐMT2 thăm hỏi công nhân tham gia công trình.

Phạm Thành Nhị - Dương Tấn Đạt - TTĐMT2 - PTC4

Bình luận của bạn

Captcha image