Tổng Giám đốc EVNNPT Phạm lê Phú kiểm tra tiến độ thực hiện SXKD-ĐTXD năm 2022 của SPMB

Thứ năm, 12/5/2022 | 14:16 GMT+7
Ngày 10/5/2022 tại TP. Hồ Chí Minh, Đoàn công tác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) do đ/c Phạm Lê Phú – Tổng Giám đốc EVNNPT dẫn đầu đã đến làm việc với Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) về tình hình thực hiện kế hoạch SXKD – ĐTXD 4 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022 của đơn vị.

Tham gia Đoàn công tác có đ/c Nguyễn Ngọc Tân – Thành viên HĐTV EVNNPT, đ/c Bùi Văn Kiên – Phó Tổng Giám đốc EVNNPT và lãnh đạo các ban chuyên môn EVNNPT. Về phía SPMB có đ/c Trương Hữu Thành – Giám đốc, cùng các Phó Giám đốc và lãnh đạo các phòng chuyên môn.

Đ/c Trương Hữu Thành – Giám đốc SPMB báo cáo tại buổi làm việc rà soát tình hình thực hiện kế hoạch SXKD-ĐTXD năm 2022 tại SPMB

Thay mặt SPMB, đ/c Trương Hữu Thành – Giám đốc SPMB báo cáo: Theo kế hoạch EVNNPT giao năm 2022, SPMB được giao khởi công 10 dự án (03 dự án 500kV và 07 dự án 220kV); hoàn thành đóng điện 18 dự án (08 dự án 500kV và 10 dự án 220kV) cùng nhiều nhiệm vụ trọng tâm khác. Trong 4 tháng đầu năm 2022, được sự quan tâm chỉ đạo của EVNNPT cũng như những nỗ lực vượt khó vươn lên của tập thể lãnh đạo và CBCNV, SPMB đã hoàn thành đóng điện được 03 dự án: Nâng công suất (NCS) trạm biến áp (TBA) 500kV Đăk Nông (GĐ 1 - 18/3/2022); NCS các TBA 500kV Nhà Bè và Ô Môn (máy 2) (09/5/2022); TBA 220kV Châu Thành (Hậu Giang) và đấu nối (GĐ 2 - 14/4/2022). Đặc biệt dự án TBA 220kV Châu Thành và đấu nối, SPMB đã đóng điện vượt chỉ tiêu trước 03 quý.

Tại cuộc họp, đ/c Trương Hữu Thành – Giám đốc SPMB đã báo cáo cụ thể, tiến độ cũng như các giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo hoàn thành 100% nhiệm vụ kế hoạch đã được lãnh đạo EVNNPT giao trong năm 2022. Hiện nay, công tác ĐTXD của SPMB vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, thủ tục ĐTXD phức tạp hơn, nhiều khâu kéo dài, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (BT-GPMB) tiếp tục gặp khó khăn do biến động giá đất và chính sách của các địa phương. Để có thể hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao và tạo tiền đề cho việc phát triển của đơn vị vào các năm tới, SPMB đã chủ động thực hiện chủ đề năm 2022 của EVN, EVNNPT là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” và thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-HĐTV ngày 31/12/2021 của HĐTV EVNNPT về các công việc và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2022 là hết sức quan trọng, cấp thiết, bên cạnh các nhiệm vụ chiến lược và các nhiệm vụ về nâng cao hiệu quả trong SXKD-ĐTXD. Lãnh đạo SPMB sẽ quyết liệt tập trung, chỉ đạo, động viên cán bộ, đảng viên, CNV khắc phục mọi khó khăn, thi đua sản xuất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Tổng Giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú nghe báo báo tiến độ thi công Dự án TBA 500kV Đức Hoà và đấu nối

Sau khi nghe báo cáo của SPMB cũng như ý kiến của các thành viên trong Đoàn công tác EVNNPT, đ/c Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của SPMB đã đạt được trong thời gian qua trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo SPMB đã xây dựng được tập thể có ý thức và tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, thống nhất, phát huy dân chủ, phát huy nội lực đến từng CBCNV. Thực hiện triệt để thực hành tiết kiệm điện, tiết kiệm và chống lãng phí trong đầu tư xây dựng, trong chi tiêu nội bộ cũng như trong sinh hoạt; tiết kiệm vốn đầu tư 10% căn cứ theo giá trị quyết toán so với TMĐT được duyệt…

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho các tỉnh thành phía Nam trong thời gian tới, SPMB cần tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm. Đặc biệt là tập trung làm việc với địa phương tập trung giải quyết các vướng mắc trong công tác BT-GPMB như đường dây 500kV Sông Hậu – Đức Hòa (Giai đoạn 2), TBA 220kV Cam Ranh và đấu nối, TBA 220kV An Phước,… đồng thời yêu cầu SPMB tiếp tục chú trọng công tác chuyển đổi số, Văn hóa EVNNPT, nâng cao năng lực Ban Quản lý dự án và các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả.

Đ/c Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT tặng quà lực lượng thi công tại vị trí 27 Đấu nối 500kV của TBA 500kV Đức Hoà và đấu nối

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc EVNNPT, đ/c Trương Hữu Thành – Giám đốc SPMB chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty, các ban chuyên môn của EVNNPT đã giúp đỡ hỗ trợ SPMB trong thời gian qua và cam kết tập thể SPMB sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chủ động sáng tạo, tập trung mọi nguồn lực quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 được Tổng công ty giao./.

Nguyễn Hữu Tuấn – Nguyễn Thị Minh Trang