Tổng kết Hội thi thợ giỏi năm 2022 – Công ty Truyền tải điện 4

Thứ năm, 21/7/2022 | 16:07 GMT+7
Sáng ngày 20/7/2022, tại Công ty Truyền tải điện 4, Hội thi thợ giỏi tiếp tục chương trình thi với các nội dung là phần thi thực hành QLVH đường dây kỹ năng kiểm tra đường dây bằng UAV tại vị trí cột 57 đường dây 220kV Thủ Đức – Tân Uyên và phần thi lý thuyết trắc nghiệm kiến thức về QLVH đường dây kỹ năng truyền thống.

Phần thi QLVH đường dây kỹ năng kiểm tra ĐZ bằng UAV

Hội thi năm nay với phần thi kiểm tra đường dây bằng UAV đã ít nhiều mang đến cho các Đội thi tâm trạng vừa hào hứng vừa áp lực, tuy nhiên khi bước vào phần thi, các Đội thi vẫn thể hiện được bản lĩnh và sự chuyên nghiệp của mình khi hoàn thành phần thi. Theo thứ tự đã bốc thăm tại Lễ khai mạc ngày hôm trước, các Đội thi lần lượt được mời thực hiện phần thi của đội mình; theo thể lệ cuộc thi, phần thi trắc nghiệm online được thực hiện trong vòng 30 phút để hoàn thành 100 câu hỏi trắc nghiệm; đối với phần thi thực hành QLVH đường dây kỹ năng kiểm tra đường dây bằng UAV, thời gian thực hiện trong vòng 25 phút, ngoài ra các trường hợp thi bị loại và không được xét kết quả thi là nếu để thiết bị UAV không thực hiện bay lên được hoặc để UAV bị rơi, hoặc nếu để UAV có va chạm với các bộ phận trên đường dây và trong hành lang.

Toàn cảnh Hội thi thợ giỏi năm 2022 Công ty Truyền tải điện 4.

Đến 11g00’ ngày 20/7/2022, các Đội dự thi đã hoàn thành xong phần thi của mình sau 02 ngày (19/7/2022 và 20/7/2022) tập trung căng thẳng, trong quá trình diễn ra hội thi, mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt và buổi chiều còn có cơn mưa bất chợt, nhưng Ban tổ chức, Ban giám khảo và các Đội thi thực hành tại hiện trường vẫn làm việc liên tục để tránh mưa và không làm ảnh hưởng đến tiến độ của Hội thi. Tuy nhiên, giá trị cốt lõi trong sự thành công của Hội thi thợ giỏi vẫn chính là nhờ có lực lượng quản lý vận hành đã tham gia Hội thi với một tinh thần trách nhiệm, chịu khó học hỏi, rèn luyện bản thân để nâng cao năng lực, kinh nghiệm nhằm phục vụ tốt cho công tác quản lý vận hành.

Vào lúc 11g30'' cùng ngày, sau khi Ban tổ chức thu được kết quả cuộc thi, đã tổ chức tổng kết Hội thi tại Hội trường Công ty Truyền tải điện 4 với sự tham dự của ông Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, ông Nguyễn Văn Hóa, Phó giám đốc Công ty cùng với các Lãnh đạo Đơn vị, phòng, Ban giám khảo, Ban thư ký và toàn thể các Đội dự thi.

Ông Nguyễn Văn Hóa, Phó giám đốc Công ty phát biểu nhận xét đánh giá Hội thi và chỉ đạo các triển khai công việc tiếp theo.

Phát biểu tại buổi tổng kết Hội thi, ông Nguyễn Văn Hóa, Phó giám đốc Công ty đã đánh giá cao tinh thần tham gia Hội thi, trong đó các đội thi làm việc nhóm với tinh thần cộng tác, đoàn kết tốt, Ban giám khảo đã làm việc rất tận tụy và công tâm, tạo sự thống nhất cao trong công tác chấm thi. Về chất lượng cuộc thi có một số điểm mạnh và một số điểm hạn chế như sau: về phần thi lý thuyết, các thí sinh hầu hết đều hoàn thành bài kiểm tra kiến thức vận hành; về phần thi thực hành, các thí sinh đều đáp ứng được các yêu cầu của Ban giám khảo đề ra, tuy nhiên trong quá trình thực hiện phần thi QLVH đường dây, các nội dung chi tiết như trong phương án thi công hay báo cáo bất thường, các thí sinh vẫn chưa chỉ rõ được vấn đề trọng tâm cốt lõi của hiện trường công tác, các đánh giá về nguy cơ sự cố của hiện trường qua khảo sát để có biện pháp ngăn ngừa rủi ro, điều đó cho thấy còn thiếu sự quan sát và phân tích kỹ lưỡng tình huống xảy ra, đây là bài học cần rút kinh nghiệm trong thực tế vận hành tại Đơn vị. Về phần thi QLVH trạm biến áp, vẫn còn trường hợp chưa tìm được nguyên nhân và xử lý sự cố bất thường nên các Đơn vị TTĐ cần củng cố kiến thức thêm cho lực lượng vận hành trạm, làm sao để đáp ứng được chức năng của tổ thao tác lưu động là phải xử lý được sự cố ban đầu; về phần thi kiểm tra đường dây bằng UAV, mặc dù mới đưa vào vận hành thời gian không lâu nhưng hầu hết các Đội thi đều thực hiện rất tốt, có cố gắng học hỏi và rèn luyện, cần phát huy nghề để ngày một thuần thục hơn.

Ông Đặng Nam Sơn, PP.TCNS Công ty công bố kết quả khen thưởng, trao giải cho các Đội thi.

Hội thi thợ giỏi của Công ty năm nay sẽ lựa chọn ra 01 Đội dự thi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam, theo đó đối với nghề QLVH trạm biến áp sẽ chọn 02 trực chính và 04 trực phụ có thành tích tốt nhất; nghề QLVH đường dây kỹ năng truyền thống và QLVH đường dây kỹ năng kiểm tra đường dây bằng UAV sẽ chọn trong mỗi nghề gồm 02 Đội có thành tích tốt nhất. Về tổng kết Hội thi, các Đội thi đã được Hội đồng Ban giám khảo và Ban thư ký nhận xét, đánh giá kết quả và được Công ty công bố Quyết định trao giải, khen thưởng như sau:

Nghề QLVH trạm biến áp

Giải Nhất cho Đội thi TTĐ Miền Đông 2

Giải Nhì cho Đội thi TTĐ TP.HCM

Giải Ba cho Đội thi TTĐ Miền Đông 1

Nghề QLVH đường dây kỹ năng truyền thống

Giải Nhất cho Đội thi TTĐ Miền Tây 1

Giải Nhì cho Đội thi TTĐ Miền Đông 1

Giải Ba cho Đội thi TTĐ Miền Tây 2

Nghề QLVH đường dây kỹ năng kiểm tra đường dây bằng UAV

Giải Nhất cho Đội thi TTĐ Miền Tây 2

Giải Nhì cho Đội thi TTĐ Miền Tây 3

Giải Ba cho Đội thi TTĐ Miền Đông 2

Qua mỗi một kỳ tổ chức Hội thi thợ giỏi, Công ty luôn mong muốn được nhìn thấy kết quả sau một năm đào tạo, rèn luyện lực lượng vận hành để phục vụ cho công tác quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện, từ đó phát hiện những nhân tố ưu tú để có thể bồi dưỡng, phát triển trở thành lực lượng quản lý điều hành lưới điện truyền tải trong tương lai. Đối với CBCNV, Hội thi thợ giỏi chính là cơ hội để bản thân rèn luyện, học hỏi và phấn đấu trên con đường phát triển sự nghiệp của mình. Vì thế Hội thi thợ giỏi luôn là một sự kiện quan trọng, vừa đánh dấu kết quả của sự phát triển Công ty, đồng thời cũng đánh dấu cho sự phát triển bản thân của bất kỳ cá nhân nào tham gia cuộc thi, Hội thi năm nay đã gặt hái được nhiều kết quả thành công tốt đẹp, qua đó Công ty đã có được những định hướng tiếp theo trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn./.

Ông Nguyễn Văn Hóa, Phó giám đốc Công ty trao giải cho các Đội thi đạt giải 3 tại Hội thi.

Ông Nguyễn Văn Hóa, PGĐ Công ty trao giải cho các Đội thi đạt giải 2 tại Hội thi.

Ông Võ Đình Thủy, Giám đốc Công ty trao giải cho Đội thi TTĐ.MĐ2 đạt giải 1 phần thi QLVH trạm biến áp.

Ông Võ Đình Thủy, Giám đốc Công ty trao giải cho Đội thi TTĐ.MT1 đạt giải 1 phần thi QLVH đường dây kỹ năng truyền thống.

Ông Võ Đình Thủy, Giám đốc Công ty trao giải cho Đội thi TTĐ.MT2 đạt giải 1 phần thi QLVH đường dây kỹ năng kiểm tra đường dây bằng UAV.

Ban lãnh đạo Công ty và Ban giám khảo chụp ảnh lưu niệm với các Đội thi của 06 đơn vị TTĐ.

Các đội thi đạt giải 3 chụp ảnh lưu niệm với Ban Lãnh đạo Công ty và Lãnh đạo Đơn vị.

Các đội thi đạt giải 2 chụp ảnh lưu niệm với Ban Lãnh đạo Công ty và Lãnh đạo Đơn vị.

Các đội thi đạt giải 1 chụp ảnh lưu niệm với Ban Lãnh đạo Công ty và Lãnh đạo Đơn vị.

Và một số hình ảnh liên quan khác tại Hội thi:

 

Ngọc Dung - PTC4