Trạm 500kV Tân Định đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ cho nhân viên vận hành trạm.

Thứ năm, 3/11/2022 | 09:27 GMT+7
Trạm biến áp 500kV Tân Định thuộc Truyền tải điện miền Đông 2 (TTĐMĐ2) – Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4), được thành lập năm 2005, trạm trú đóng trên địa bàn phường Phú Tân, Tp Thủ Dầu Một – Bình Dương, là một trạm nút quan trọng trong hệ thống truyền tải điện quốc gia, góp phần liên kết và truyền tải điện giữa các tỉnh miền Nam. Trong các năm qua CBCNV trạm Tân Định luôn trau dồi kiến thức, hết mình trong công việc và không ngừng phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật.

Để đạt được mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ được giao năm 2022, mỗi CBCNV trạm biến áp 500kV Tân Định luôn tuân thủ và nâng cao trình độ trong công tác vận hành, chủ động nghiên cứu, học tập nhằm đẩy mạnh thực hiện các ứng dụng KHCN trong công tác quản lý kỹ thuật, phát huy tinh thần Văn hóa EVNNPT.

Với tinh thần ham học hỏi và luôn chủ động rèn luyện bản thân, CBCNV trạm 500kV Tân Định thường tổ chức các buổi tập huấn kiến thức vận hành trạm và rút kinh nghiệm sự cố từ những trạm xung quanh nhằm trau dồi kỹ năng làm việc, những người đi trước hướng dẫn cho những anh em vào sau về kiến thức chuyên môn lẫn kinh nghiệm bản thân trải qua trong quá trình vận hành và quản lý trạm biến áp để đảm bảo công việc truyền tải điện an toàn và hiệu quả.

Ông Nguyễn Tuấn Hải (người ngồi đầu bàn) đang bồi huấn kiến thức vận hành trạm cho CBCNV trạm.

Không chỉ nâng cao kiến thức chuyên môn, các CBCNV trạm 500kV Tân Định còn không ngừng cập nhật kiến thức về chuyển đổi số, cập nhật các phần mềm công nghệ để đảm bảo công tác vận hành hiệu quả hơn. Trạm đã tổ chức cho các CBCNV tham gia học tập tất cả các khóa đào tạo về chuyển đổi số để nắm bắt được  quan điểm định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chung của EVN, EVNNPT về việc đẩy mạnh ứng dụng KHCN vào lĩnh vực truyền tải điện; từ đó tạo các thói quen giải quyết công việc trong môi trường số và hòa nhập văn hóa số một cách tự nhiên, không còn các biểu hiện ngần ngại, áp lực khi tiếp cận môi trường số hóa, thay vào đó toàn thể CBCNV Trạm luôn trong tự thế sẳn sàng được học hỏi, tiếp cận ứng dụng KHCN mới nhằm thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành trạm Tân Định.

Phần mềm Quản lý đo đếm điện năng MDMS.

Với tinh thần ham học hỏi và tận tâm với công việc, tập thể trạm Tân Định đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc trong công tác quản lý vận hành trạm biến áp, góp phần thi đua hoàn thành nhiệm vụ chung của TTĐMĐ2 cũng như của Công ty Truyền tải điện 4. Đặc biệt trong năm 2022, trạm đã giành được giải nhì tập thể tại Hội thi thợ giỏi nghề QLVH Trạm biến áp do TTĐMĐ2 tổ chức và cử đại diện một cá nhân tham gia hội thi thợ giỏi Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Nha Trang – Khánh Hòa.

CBCNV hãy luôn chủ động rèn luyện bản thân có trách nhiệm với công việc được giao, đẩy mạnh học tập, cập nhật kiến thức và tìm mọi phương pháp để hoàn thành nhiệm vụ nhằm đáp ứng công cuộc phát triển hiện đại hóa của EVNNPT, góp phần đảm bảo vận hành an toàn, ổn định lưới điện truyền tải, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ cho nhu cầu đời sống, kinh tế, xã hội của đất nước.

CBCNV nghiên cứu học thiết bị ngoài trời.

Nguyễn Hà Duy - TTĐMĐ2 - PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện