Truyền tải điện TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ lưới điện cao áp năm 2022

Chủ nhật, 18/12/2022 | 21:43 GMT+7
Sáng ngày 14/12/2022, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh (thuộc Công ty Truyền tải điện 4) đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ lưới điện cao áp năm 2022 trên địa bàn huyện và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự Hội nghị có ông Lê Thành Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, cùng các đồng chí lãnh đạo các Phòng. Về phía Truyền tải điện TP. Hồ Chí Minh có ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc và các Đội Truyền tải điện, Trạm biến áp trú đóng trên địa bàn Huyện.

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc TTĐ TP.HCM báo cáo tại Hội nghị.

Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị quản lý, vận hành các đường dây và trạm biến áp có cấp điện áp từ 220 kV đến 500 kV đi qua địa bàn tỉnh Long An và TP. Hồ Chí Minh. Trong đó đi qua huyện Đức Hòa có 4 đường dây truyền tải điện với tổng chiều dài là 28,505 km và 2 trạm biến áp gồm Trạm biến áp 500 kV Đức Hòa (công suất 900 MVA) đóng trên địa bàn xã Hòa Khánh Đông và Trạm biến áp 220 kV Đức Hòa (công suất 563 MVA) đóng trên địa bàn xã Tân Mỹ.

Trong năm qua, Truyền tải điện TP. Hồ Chí Minh và chính quyền địa phương, các ngành chức năng đã tổ chức tuyên truyền an toàn điện, phổ biến Luật Điện lực, các văn bản có liên quan về công tác bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, vận động các hộ dân không được đốt lửa trong và gần hành lang lưới điện, cũng như hướng dẫn một số biện pháp chống cháy trong hành lang. Năm 2022, lưới truyền tải điện do Truyền tải điện TP. Hồ Chí Minh quản lý vận hành an toàn, liên tục, không có sự cố nào xảy ra làm gián đoạn cung cấp điện. Đơn vị cũng đã phối hợp với các ngành chức năng làm tốt công tác bảo vệ lưới điện nên không xảy ra tình trạng mất cắp, phá hoại tài sản hoặc cháy nổ, làm ảnh hưởng đến vận hành an toàn hệ thống truyền tải.

Ông Lê Thành Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hoà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Kế hoạch phương hướng phối hợp trong năm 2023, Truyền tải điện TP. Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì sự phối hợp với địa phương, các ngành chức năng. Theo đó, phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền địa phương trong việc đẩy mạnh các nội dung và hình thức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp. Đồng thời, kiểm tra, phát hiện và xử lý dứt điểm, không để phát sinh các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp góp phần bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, không để xảy ra sự cố trên địa bàn Huyện.

Dịp này, TTĐ TP.HCM phối hợp với UBND huyện trao tặng giấy khen cho 03 tập thể và 23 cá nhân có thành tích tốt trong công tác bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn huyện năm 2022./.

Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp bảo vệ lưới điện năm 2022

Đặng Hoàng Khánh - TTĐHCM