Truyền tải điện miền Đông 1 tổ chức Hội thảo hưởng ứng Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2023

Thứ sáu, 28/4/2023 | 16:08 GMT+7
Nhằm hưởng ứng tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023, ngày 24/4/2023 Truyền tải điện Miền Đông 1 đã tổ chức thành công Hội thảo hưởng ứng Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023, đây là một trong những sự kiện nằm trong kế hoạch triển khai Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 của Truyền tải điện Miền Đông 1 với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” diễn ta từ ngày 01 đến ngày 31/5/2023.

Ông Nguyễn Minh Dũng – Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ Truyền tải điện Miền Đông 1  Chủ trì Hội thảo

Tham dự và chủ trì Hội thảo là ông Nguyễn Minh Dũng – Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ, Giám đốc Truyền tải điện Miền Đông 1 cùng các bộ phận liên quan.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Minh Dũng đã phân công các đơn vị báo báo tham luận xoay quanh chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” và yêu cầu các đơn vị đưa ra những kiến nghị, khó khăn vướng mắc về công tác an toàn vệ sinh lao động tại đơn vị nhằm thảo luận, từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện nhằm đảm bảo an toàn trong công tác cũng như không để xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và sự cố do vi phạm quy trình, quy định.

Sau các báo cáo tham luận, các kiến nghị của đại biểu, ông Nguyễn Minh Dũng đã phát biểu kết luận và có những chỉ đạo cụ thể: Các Phòng, Đội, Trạm, Tổ TTLĐ phát động và triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 này đến các CBCNV tại đơn vị sao cho thật thiết thực và hiệu quả. Tiếp tục triển khai các nội dung trong Kế hoạch hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 của TTĐMĐ1. Chủ trì cũng nhắc nhở quán triệt các đơn vị khắc phục triệt để các thiếu sót tồn tại trong các đợt kiểm tra trước và không để tái phạm. Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, thưởng phạt nghiêm minh nhằm nâng cao hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động. Triển khai thực hiện công tác an toàn lao động phải có chiều sâu, Trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát mọi hoạt động của đơn vị. Các biện pháp phòng ngừa chấn thương, TNLĐ, sự cố cần có giải pháp chi tiết, cụ thể, tránh giáo điều. Khi có tình huống rủi ro xảy ra thì có phương án, cách xử lý phù hợp, hiệu quả. Các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về ATVSLĐ, tuyên truyền Văn hóa doanh nghiệp, trong đó chú trọng tuyên truyền đến người lao động về văn hóa an toàn. Giao các phòng nghiệp cụ (Kỹ thuật, Tổng hợp) tổ chức các lớp học, cuộc họp chuyên đề về: Triển khai công tác, khắc phục các sai sót khi làm việc tại hiện trường; bồi huấn, kiểm tra các chức danh thực hiện phiếu công tác, lệnh công tác, cách thực hiện các thủ tục cho phép vào làm việc, viết phiếu...

Để thực hiện chủ đề năm về “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” đạt hiệu quả, Chủ trì Hội thảo yêu cầu các đơn vị phải thực hiện trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ làm việc và đảm bảo các thiết bị điện; dụng cụ an toàn, dụng cụ thi công, dụng cụ có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ đều được biên soạn quy trình vận hành hoặc hướng dẫn sử dụng và phải được huấn luyện cho CBCNV nhằm nắm vững và thuần thục trong QLVH. Bên cạnh đó, các đơn vị phải tăng cường kiểm tra, giám sát tại hiện trường nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác, loại trừ các yếu tố nguy hiểm rủi ro, mất an toàn lao động. Ông Nguyễn Minh Dũng nhấn mạnh; Việc cải thiện điều kiện làm việc phải áp dụng khoa học công nghệ vào trong công tác QLVH; thay thế dần sức lao động con người bằng thiết bị máy móc hiện đại, thực hiện chuyển đổi số trong công tác, thay thế dần các thủ tục thủ công…Phải đảm bảo người lao động được làm việc trong môi trường tốt nhất, ít nguy hiểm, rủi ro nhất. Người lao động được phân công, bố trí công việc hợp lý, phù hợp với năng lực của mình; khối lượng công việc phù hợp với sức khỏe của người lao động; Mạng lưới ATVSV phải nâng cao hiệu quả hoạt động; Công đoàn và lãnh đạo các cấp luôn quan tâm đến mỗi CBCNV nhằm khuyến khích, động viên, tạo tinh thần thoải mái trong công việc, tạo mọi điều kiện để người lao động được phục hồi, tái tạo sức lao động hiệu quả. 

Kết thúc chương trình, ông Nguyễn Minh Dũng đã phát động phong trào hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 với các nội dung cụ thể, chi tiết và thiết thực. Ban Lãnh đạo Truyền tải điện Miền Đông 1; Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ; Trưởng các Đội, Trạm, Tổ TTLĐ và Tổ trưởng Công đoàn đơn vị đã cùng thực hiện ký cam kết đảm bảo ATVSLĐ./.

Ông Nguyễn Vỹ – Phó Giám đốc Truyền tải điện Miền Đông 1 phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo thành công tốt đẹp.

Lê Văn Tồn; Ảnh: Cẩm Hường - TTĐMĐ1 - PTC4