Truyền tải điện miền Tây 2 diễn tập phương án PCTT&TKCN năm 2022

Thứ bảy, 30/4/2022 | 16:03 GMT+7
Ngày 27/4/2022, Truyền tải điện miền Tây 2 (TTĐMT2) đã tổ chức diễn tập phương án PCTT&TKCN tại sân Đội TTĐ Bình Chánh – TTĐHCM thuộc xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TPHCM. Thành phần tham gia buổi diễn tập gồm có ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Giám đốc TTĐMT2 – Phó trưởng ban chỉ đạo PCTT&TKCN, ông Nguyễn Tấn Tài – cán bộ phụ trách công tác PCTT&TKCN cùng với CBCNV các đội TTĐ Cai Lậy, Mỹ Tho, Vĩnh Long và Trà Vinh. Buổi diễn tập đưa ra giải pháp thực hiện là lắp dựng 1 cột tạm KEMA, loại trụ đỡ góc mạch đơn RA1 cao 25,5m nhằm nâng cao độ võng 3 pha theo phương thẳng đứng.

Để tăng cường tính chủ động, sẵn sàng trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), kịp thời ứng phó với mọi tình huống xảy ra khi có thiên tai, mưa lũ, sẵn sàng cho công tác xử lý đường dây khi bị sự cố để nhanh chóng tái lập, đưa đường dây vào vận hành, giảm thiểu tối đa thời gian cắt điện.

Phát biểu khai mạc buổi diễn tập, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết mục đích đợt diễn tập lần này là để nâng cao khả năng chỉ huy điều hành của BCH PCTT&TKCN TTĐMT2 nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, cũng như triển khai nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lụt gây ra. Trong quá trình diễn tập phải thể hiện được trách nhiệm của từng thành viên trong Ban chỉ huy PCTT&TKCN của các Đội xung kích; đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các Đội xung kích trong công tác khắc phục hậu quả do thiên tai, lụt bão gây nên, khả năng huy động phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo thông tin liên lạc, khắc phục xử lý kịp thời tình huống do mưa bão gây ra một cách an toàn, nhanh chóng .

Sau hơn 4 giờ thực hiện diễn tập tình huống, với tinh thần trách nhiệm cao và sự phối hợp nhịp nhàng của từng thành viên tham gia, cột tạm KEMA đã được lắp dựng đúng theo phương án diễn tập.

Triển khai diễn tập lắp dựng cột tạm KEMA.

Qua buổi diễn tập các CBCNV Truyền tải điện Miền Tây 2 đã rút ra được nhiều kinh nghiệm trong công tác lắp dựng cột tạm KEMA nhằm ứng phó với tình huống thực tế do thiên tai, bảo lụt gây ra, đồng thời cũng đã phát huy mạnh mẽ ý thức, trách nhiệm tham gia công tác PCTT&TKCN của từng CBCNV, góp phần giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra. Đây cũng là dịp tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể CBCNV TTĐMT2 về những nguy cơ bị ảnh hưởng, tác động của thiên tai đến đời sống, hoạt động sản xuất, từ đó có biện pháp chủ động phòng, chống và ứng phó linh hoạt./.

Các thành viên tham gia buổi diễn tập dựng cột tạm KEMA.

Dương Tấn Đạt - Phòng Tổng hợp - TTĐMT2
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện