Tuổi trẻ Công ty Truyền tải điện 2 vững vàng trên con đường tiếp bước

Thứ hai, 15/4/2013 | 09:00 GMT+7
Sôi nổi và đầy nhiệt huyết, đó là cảm nhận mà chúng tôi luôn thấy được ở lực lượng Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 2. Với đội ngũ trẻ trung và năng động, tuổi trẻ Công ty Truyền tải điện 2 đã lập được nhiều “chiến công” trên mặt trận sản xuất cũng như lĩnh vực hoạt động phong trào.​

Bắt đầu từ những định hướng về lý tưởng và lối sống

Ý thức sâu sắc về sức ảnh hưởng mạnh mẽ của việc định hướng đúng đắn lý tưởng sống, tạo nền tảng vững chắc giúp đội ngũ cán bộ trẻ phấn đấu và công tác tốt, BCH Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 2 đẩy mạnh công tác giáo dục ý thức, giáo dục về truyền thống, đạo đức Cách mạng, truyền thống của Công ty; trau dồi lối sống đẹp, nâng cao nhận thức lập trường tư tưởng chính trị vững vàng trong đoàn viên thanh niên. Qua đó đánh thức hoài bão của tuổi trẻ với những khát khao cống hiến cho sự lớn mạnh của Ngành Điện. Gắn việc học tập lý luận chính trị, khơi dậy lòng yêu nước trong tầng lớp tuổi trẻ qua việc định hướng tư tưởng cho thanh niên về tình hình biển đảo của Tổ quốc, chủ quyền của Đất nước, từ đó có ý thức đấu tranh và cống hiến dựng xây để giữ gìn nền độc lập tự do mà ông cha ta đã đổ bao máu xương đánh đổi. Có xác định được những mục tiêu lý tưởng cao đẹp và lối sống đúng đắn thì chắc chắn con đường đến với tương lai sẽ trở nên trong sáng và vững vàng.
Đến những hành động thực tiễn


Xác định không nói suông mà phải định hướng bằng những hành động cụ thể, một kế hoạch mang đầy khí thế quyết tâm được tiến hành. Đầu tiên là triển khai 2 phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội“ và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp“, tiếp tục khẳng định Đoàn là người bạn đồng hành cùng thanh niên trong bước đường tạo dựng sự nghiệp; tạo điều kiện giúp đỡ để họ hòa nhập với môi trường làm việc, hăng say phát huy sáng tạo, cống hiến trí tuệ và đẩy mạnh tinh thần xung kích của thanh niên trên mọi lĩnh vực đặc biệt là phong trào sáng kiến hợp lý hóa sản xuất. Năm 2012 đã có 12 đề tài được Hội đồng sáng kiến Công ty Truyền tải điện 2 công nhận do đoàn viên là tác giả chính, hoặc tham gia đồng tác giả. Trong đó tham gia 01 đề tài  nghiên cứu khoa học được TW Đoàn trao Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo năm 2012, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Với tinh thần xung kích, tiên phong của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên các cấp đã đề xuất với Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị để đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa. Có 15 công trình phần việc thanh niên, với tổng giá trị thực hiện hơn 400 triệu đồng đã được thực hiện. Hoạt động này đã thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ trong lao động sản xuất và ý chí quyết tâm nhằm khẳng định vai trò của lực lượng thanh niên trong cơ quan, đơn vị. Các cơ sở đoàn Truyền tải điện Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị là những điểm sáng của phong trào.

Không thể không kể đến đợt tuyên truyền lớn trong công tác tham gia bảo vệ an toàn hệ thống truyền tải điện trên địa bàn các tỉnh Miền Trung Tây nguyên trong 04 ngày từ 17 đến 20/12/2012 mà Đoàn Thanh niên Công ty đã thực hiện. Một đoàn xe được tổ chức tuyên truyền lưu động trên dọc tuyến đường dây tại các địa phương trọng điểm. Phát quà cho các gia đình chính sách, hộ dân nghèo, trẻ em nghèo vượt khó có thành tích xuất sắc trong học tập; tổ chức thi tìm hiểu kiến thức bảo vệ an toàn hệ thống truyền tải điện cho nhân dân địa phương, tuyên truyền cho học sinh tại các trường phổ thông, giao lưu văn hóa thể thao, có sự tham gia của Phòng ANKT Công An các Tỉnh, đại diện UBND các địa phương, Đài truyền hình Tỉnh, Đài truyền hình An ninh nhân dân, đoàn thanh niên địa phương. Tổng kinh phí đợt hoạt động hơn 75 triệu đồng. Những thành tích mà tuổi trẻ Công ty Truyền tải điện 2 có được không chỉ dừng lại ở những con số, mà còn có những việc làm “lặng lẽ” như những con ong góp phần đem lại những giọt mật ngọt cho đời. Nếu được chứng kiến lực lượng ĐVTN Công ty tham gia trong các đợt hiến máu nhân đạo thì sẽ thực sự ngạc nhiên bởi sự hồn nhiên và tấm lòng nhân hậu của tất cả họ với những ánh mắt rạng ngời hạnh phúc sau khi làm được những nghĩa cử cao đẹp. Số lượng ĐVTN đến hiến máu luôn đông hơn dự kiến. Năm vừa qua đã tham gia hiến máu nhân đạo 02 đợt với 35 đơn vị máu.

Nói chuyện với “thủ lĩnh” của Đoàn Thanh niên Công ty – Bí thư Phan Hồng Phương – người đã xuất sắc đại diện Tập đoàn ĐLVN giành giải Nhất Hội thi “Bí thư Đoàn cơ sở giỏi Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ nhất năm 2011”, anh tự hào chia sẻ: “Chú trọng việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng đoàn viên, phối hợp chặt chẽ với từng đơn vị cơ sở Đoàn, gắn liền với thực tiễn công tác của Công ty, đó là những tiêu chí để Đoàn Thanh niên Công ty lựa chọn trọng tâm hoạt động cho Đoàn”.
Năm 2012 là năm hưởng ứng chủ đề “Năm nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn” do Trung ương Đoàn phát động; Có thể nói đây là năm hoạt động đầy “chất lượng” của tổ chức Đoàn Công ty Truyền tải điện 2. Thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, đoàn kết đồng lòng, biết phát huy thế mạnh của từng cơ sở đoàn để giao nhiệm vụ, đó chính là chìa khóa thành công của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty. Nhận được 06 Bằng khen của Trung Ương Đoàn; 06 bằng khen cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, 40 giấy khen của Đoàn thanh niên EVN trao tặng cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên là những thành tích mà tuổi trẻ Công ty Truyền tải điện 2 có được năm 2012.
               

Doan TN PTC 2 Anh so 1.jpg

ĐTN tham gia xây mương thoát nước, xây ốp mái taluy dương vị trí 3252 ĐZ 500 kV mạch 2 Đà Nẵng – Hà Tĩnh.

 

Doan TN PTC 2 Anh so 2.jpg
 
ĐTN Công ty hỗ trợ phương tiện công cụ LĐSX cho các hộ dân nghèo trên địa bàn Tây nguyên.
 
 
Doan TN PTC 2 Anh so 4.jpg

                                Tham gia các đợt hiến máu nhân đạo.
 
 

 

Quỳnh Nga – PTC2