Tuổi trẻ EVNNPT - Những dấu ấn trong Tháng Thanh niên

Thứ tư, 5/4/2023 | 15:59 GMT+7
Sau một tháng triển khai thực hiện Tháng Thanh niên, tuổi trẻ EVNNPT đã có nhiều hoạt động tạo dấu ấn và lan tỏa trong xã hội với nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực.

Ngày 27/2/2023, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã ban hành Kế hoạch số 05-KH/ĐTNEVNNPT để triển khai Tháng Thanh niên trong toàn Đoàn. Ban Thường vụ Đoàn EVNNPT đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tập trung thực hiện Tháng Thanh niên 2023 với tinh thần: Các hoạt động cần được triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, an toàn, tránh phô trương, hình thức.

Công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt, tập trung, đảm bảo vai trò định hướng của Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty cũng như Ban Chấp hành Đoàn các cấp trong các hoạt động tập trung; Phát huy được vai trò chủ động của các cơ sở Đoàn trực thuộc. Công tác báo cáo liên tục hàng tuần, đảm bảo sự liên tục cập nhật kết quả Tháng Thanh niên 2023 của các cấp bộ Đoàn.

Bên cạnh đó, công tác thông tin tuyên truyền được các cấp bộ Đoàn chủ động thực hiện có hiệu quả và đa dạng. Nội dung hoạt động của cơ sở được phản ánh, cập nhật đầy đủ, thường xuyên trên các công thông tin truyền thông nội bộ, trên mạng xã hội facebook của Đoàn Thanh niên Tổng công ty và các đơn vị.

Các cơ sở Đoàn đã bám sát các nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh của Tổng công ty tăng cường tính chủ động, phối hợp và huy động nguồn lực, lực lượng tham gia các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ gắn với đặc thù, chuyên môn của đơn vị.

Đặc biệt, các đơn vị phát huy được tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ để triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình đã đề ra, đảm bảo các chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên 2023 và đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các mặt công tác. Các hoạt động đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp”, đăng ký đảm nhận thực hiện Công trình thanh niên các cấp, các chương trình tuyên truyền hỗ trợ nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty được các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả như: Công trình lắp đặt tụ bù ngang tại Trạm biến áp 220kV Tuyên Quang gồm 01 giàn tụ bù ngang 110kV - 25MVAr; tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện quốc gia, an sinh xã hội và "Tháng 3 biên giới, biên cương Tổ quốc tôi" tại Quảng Nam; tuyên truyền “bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao cao áp” tại huyện Hóc Môn (TP.HCM)… Tổng cộng trong tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện được 72 công trình phần việc thanh niên các cấp.

Các hoạt động động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng đã được các cấp Đoàn triển khai như: tổ chức chương trình khuyến học trao quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang; thăm và phát 200 suất cơm cùng nước uống và sữa miễn phí cho bệnh nhân nghèo và người nhà tại bệnh viện đa khoa huyện Diên Khánh, trao quà cho 50 hộ nghèo, khám sàng lọc các bệnh về mắt và cấp phát thuốc” tại thôn Phú Thuận - có các dự án năng lượng tái tạo nhiều của tỉnh Ninh Thuận, tặng 25 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Trường TH-THCS Võ Thị Sáu, xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, Tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp tại Ninh Thuận,…

Hoạt động an sinh, chăm lo đoàn viên thanh niên và người lao động trong Tổng công ty cũng được đẩy mạnh thông qua nhiều hoạt động cụ thể như phối hợp với công đoàn các cấp để tổ chức Hội thao công nhân viên chức lao động, trao “nhà mái ấm” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn,…Kết thúc tháng Thanh niên, các cấp đoàn đã triển khai 09 chương trình với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Cũng trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức trưởng thành đoàn cho 81 đoàn viên, giới thiệu 144 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã có 05 đoàn viên được kết nạp Đảng.

Thực hiện có hiệu quả chương trình Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ", toàn đoàn đã trồng mới 1.078 cây xanh, nổi bật có các chương trình: Trồng và chăm sóc cây xanh tại TBA 220kV Lao Bảo, TBA 220kV Tuy Hòa, trụ sở Cơ quan NPTS,…

Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên EVNNPT quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của tổ chức Đoàn, tập hợp đoàn kết thanh niên góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty.

Hoàng Phương – Đoàn Thanh niên EVNNPT