Tháng Thanh niên năm 2023 - Dấu ấn tuổi trẻ Công ty Truyền tải điện 3

Thứ tư, 29/3/2023 | 14:42 GMT+7
Tháng 3, tháng của thanh niên Việt Nam, tháng của màu áo xanh tình nguyện, tháng của tuổi trẻ cả nước cùng ra sức thi đua Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023).

Tháng 3 – 2023 của tuổi trẻ Công ty truyền tải điện 3 (PTC3) còn mang ý nghĩa đặc biệt là chào mừng kỷ niệm 33 năm ngày truyền thống công ty (01/4/1990 –01/4/2023), hướng đến kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Tổng công ty Truyền tải điện Quốc Gia (01/7/2008 – 01/7/2023). Đoàn viên thanh niên Công ty Truyền tải điện 3 đã có những hoạt động đầy nhiệt huyết, sôi nổi, sáng tạo và thiện nguyện.

  Chi đoàn TTĐ Bình Định tham gia hoạt động đi bộ xuyên tuyến đường dây 220kV Quy Nhơn – Tuy Hòa

Năm 2023 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Truyền tải điện 3. Là kim chỉ nam của các hoạt động Đoàn trong giai đoạn sắp tới - Nghị quyết ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XII đã được các Chi đoàn tổ chức học tập, quán triệt kết hợp với những nội dung tìm hiểu về Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm giáo dục tư tưởng, kỷ luật Đoàn. Qua đó, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao sức chiến đấu, tính tiên phong của đoàn viên thanh niên trong toàn công ty.

Để tăng sự hấp dẫn, tính sáng tạo thu hút cho đoàn viên thanh niên, các chi đoàn kết hợp các buổi sinh hoạt Đoàn bằng những hoạt động về nguồn. Chi đoàn Khối quản lý và Chi đoàn Truyền tải điện Khánh Hòa đã tổ chức tu tạo, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hòn Dung, Khánh Hòa và Lễ trưởng thành đoàn cho các đồng chí đoàn viên tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, xã Phước Đồng, TP Nha Trang. Sinh thời, Bác Hồ luôn quan tâm đến thế hệ trẻ. Với Bác, thanh niên chính là rường cột, là niềm hy vọng của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước. Tham quan các hiện vật trong Khu tưởng niệm, các đồng chí đoàn viên đã có cơ hội được ôn lại lịch sử, hiểu rõ hơn về cuộc đời hoạt động của Người. Đợt sinh hoạt chính trị còn đặc biệt ý nghĩa khi có sự tham dự của các bác cựu chiến binh xã Phước Đồng. Được nghe các bác kể lại những năm tháng chiến đấu hào hùng, những hy sinh cao cả để giành độc lập dân tộc, các đoàn viên thanh niên như được tiếp thêm bầu nhiệt huyết, sẵn sàng ra sức thi đua lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Đoàn viên Chi đoàn Khối Quản lý và Chi đoàn TTĐ Khánh Hòa được ôn lại lịch sử, hiểu rõ hơn về cuộc đời hoạt động của Bác

Tuổi trẻ, khát vọng thanh niên, khát vọng được cống hiến luôn gắn với các hoạt động tình nguyện. Cũng trong tháng 3, nhiều chương trình an sinh xã hội được các chi đoàn trong PTC3 thực hiện.

Ngày 17/3/2023 chi đoàn Truyền tải điện Ninh Thuận đã phối hợp với phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Ninh Thuận, Bệnh viện mắt Ninh Thuận và chính quyền, đoàn thể xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình “Tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, trao quà cho 50 hộ nghèo, khám sàng lọc các bệnh về mắt và cấp phát thuốc” tại thôn Phú Thuận -  có các dự án năng lượng tái tạo nhiều của tỉnh Ninh Thuận, đây cũng là địa phương có đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân, đường dây 220kV đấu nối nhà máy điện mặt trời Mỹ Sơn - Hoàn Lộc Việt đi qua. Những hoạt động cụ thể, những phần quà nhỏ nhưng tình cảm đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia của thanh niên PTC3 với cộng đồng và xã hội.

Nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, những bệnh nhân nghèo, động viên tinh thần hiếu học của các em học sinh vượt khó, đồng hành với công đoàn đơn vị, Chi đoàn Truyền tải điện Khánh Hòa đã tổ chức chương trình khuyến học trao quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang, thăm và phát 200 suất cơm cùng nước uống và sữa miễn phí cho bệnh nhân nghèo và người nhà tại bệnh viện đa khoa huyện Diên Khánh. Tình cảm của những đoàn viên thanh niên Truyền tải điện Khánh Hòa đã được nhân dân địa phương đón nhận bằng niềm tin và sự xúc động.

Chi đoàn TTĐ Khánh Hòa tặng suất ăn cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện Đa Khoa huyện Diên Khánh

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2023, lan toả thông điệp “Tiết kiệm điện – thành thói quen”, đoàn viên thanh niên trong toàn Công ty đã cùng thực hiện và vận động gia đình người thân tham gia tắt đèn chiếu sáng và tất cả các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/03/2023. Điều này được mọi người hết sức ủng hộ, cho thấy vai trò của đoàn viên thanh niên trong sự chuyển biến tích cực của cộng đồng nói chung về nhận thức ý nghĩa, lợi ích của việc tiết kiệm năng lượng, đóng góp cho lợi ích lâu dài của đất nước. 

Bên cạnh đó, toàn bộ các chi đoàn trong PTC3 cũng đã tổ chức những ngày "chủ nhật Xanh" đầy vui tươi, hào hứng. Các trạm biến áp, các trụ sở làm việc được dọn dẹp, các vườn hoa được chăm sóc, tạo cảnh quan sạch đẹp, môi trường làm việc văn minh, tăng năng suất lao động. Cũng trong dịp này, các chi đoàn  cũng đã trồng mới hơn 450 cây xanh để góp phần thực hiện Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoàn 2021 – 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Chi đoàn TTĐ Phú Yên với chương trình xanh - sạch -  đẹp tại TBA 220kV Tuy Hòa

Với chủ đề tháng thanh niên năm 2023 là “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” Đoàn thanh niên PTC3 đã có phát động đoàn viên thanh niên thực hiện nghiên cứu sáng tạo nâng cao năng lực số hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh; phấn đấu đến cuối năm toàn Đoàn PTC3 đóng góp tối thiểu 30 sáng kiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất.

Với khẩu hiệu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, trong tháng 3, Đoàn thanh niên PTC3 đã phát động phong trào "Mỗi đoàn viên thanh niên 7.000 bước chân mỗi ngày". Đây là hoạt động thể dục thể thao rất thiết thực nâng cao thể lực thể chất để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hoạt động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đoàn viên thanh niên.

Chi đoàn TTĐ Gia Lai trồng cây xanh tại TBA 220kV Chư Sê

Đoàn thanh niên PTC3 cũng phối hợp với Công đoàn đã góp phần tổ chức thành công Hội thao truyền thống Công ty Truyền tải điện 3 lần thứ 25 trong các ngày 23 và 24 tháng 3 năm 2023, với sự góp mặt của gần 200 vận động viên của 10 đội đến từ 9 đơn vị trực thuộc trên địa bàn 9 tỉnh Nam miền Trung - Duyên Hải - Tây Nguyên và Khối cơ quan PTC3. Thành công lớn nhất của hội thao chính là tinh thần đoàn kết đồng chí - đồng đội lan tỏa trong mọi mặt hoạt động của PTC3 và các đơn vị, thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực CBCNVLĐ trong tình hình mới, thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả góp phần khích lệ tinh thần thi đua lao động sản xuất, nỗ lực vượt khó khăn quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023 của PTC3.

Với nhiều hoạt động đầy màu sắc, ý nghĩa và sáng tạo, có thể nói những hoạt động của đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 3 đã thúc đẩy khát vọng, ý chí vươn lên của tuổi trẻ, đến đoàn viên thanh niên. Đó chính là nguồn động lực quý báu, giúp các đoàn viên nâng cao tinh thần tận tâm, trách nhiệm, xung kích, sáng tạo hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ chính trị được giao.

Nguyễn Tiến Hưng