Truyền tải điện Ninh Bình - Công ty Truyền tải điện 1 thực hiện “mục tiêu kép”

Thứ sáu, 4/6/2021 | 11:24 GMT+7
Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, để thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện, đảm bảo an toàn, ổn định lưới Truyền tải điện Quốc gia, Truyền tải điện (TTĐ) Ninh Bình đã triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1).

Đảm bảo an toàn trước đại dịch Covid-19

Với khối lượng quản lý nằm trên địa bàn nhiều tỉnh (Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam và một phần của tỉnh Hòa Bình), trong đó có một số địa phương đã có ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng các hoạt động sản xuất tại TTĐ Ninh Bình vẫn được tập trung, duy trì ở mức cao nhất, phù hợp với phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Công ty, đơn vị.

Tại các cuộc họp giao ban, đồng chí Vũ Văn Lộc, Giám đốc TTĐ Ninh Bình nhấn mạnh: “Song song với việc đảm bảo các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, chúng ta phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho CBCNV trong đơn vị, đặc biệt là lực lượng vận hành tại các trạm biến áp (TBA), Tổ thao tác lưu động (TTLĐ)”.

Hiện tại đơn vị đang thực hiện cách ly lực lượng vận hành tại các bộ phận trực thuộc: Tổ thao tác lưu động Thanh Nghị (tại TBA 220kV Thanh Nghị), Tổ thao tác lưu động Phủ Lý (tại TBA 220kV Phủ Lý), Tổ thao tác lưu động Nam Định (tại TBA 220kV Nam Định, TBA 220kV Thái Thụy, TBA 220kV Trực Ninh). Đặc biệt đơn vị chủ động tổ chức cô lập TBA 500kV Nho Quan (đây là trạm nút quan trọng trong hệ thống lưới TTĐ Quốc gia). Việc chủ động cách ly nhằm tránh lây nhiễm cho lực lượng quản lý vận hành để đảm bảo lưới điện luôn luôn được vận hành an toàn, liên tục.

Đảm bảo vận hành an toàn lưới Truyền tải điện trong cao điểm mùa hè năm 2021

Hiện nay, nắng nóng diện rộng đang diễn ra trên khắp miền Bắc và có những diễn biến khó lường, là thách thức to lớn đối với ngành điện nói chung và TTĐ Ninh Bình nói riêng. Trước tình hình đó, đơn vị đang nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm giữ vững lưới truyền tải điện khu vực an toàn, góp phần đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho 28 tỉnh miền Bắc.

Đ/c Đỗ Đình Dũng - Phó Giám đốc TTĐ Ninh Bình kiểm tra khoảng cách pha - đất giữa cao điểm nắng nóng đường dây 500kV Nho Quan - Hà Tĩnh

Các giải pháp cụ thể: Đơn vị đã tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành; gấp rút hoàn thành các công trình sửa chữa lớn (SCL), sửa chữa thường xuyên (SCTX), xử lý sự cố (XLSC), v.v… đang thi công trên lưới nhằm phục vụ tốt nhất cho vận hành; xây dựng và thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện, phương án ngăn ngừa sự cố lưới điện; áp dụng triệt để sáng kiến làm mát cưỡng bức các máy biến áp đang vận hành trên lưới nhằm duy trì khả năng mang tải tốt nhất; tổ chức cử người luân phiên canh gác ở các vị trí trọng yếu có nguy cơ tiềm ẩn sự cố (các khoảng cột đường dây có khoảng cách pha- đất thấp; các khu vực có phong trào người dân chơi thả diều),…; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và học sinh (nơi có lưới truyền tải điện đi qua) thực hiện tốt Nghị định số 14/2014/NĐ- CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ, nâng cao ý thức bảo vệ lưới điện, thực hiện toàn dân bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống lưới truyền tải điện Quốc gia và ngăn chặn các hành vi xâm hại đến lưới điện, đảm bảo cho các đường dây và trạm biến áp 220kV - 500kV vận hành an toàn tuyệt đối.

Đội TTĐ Nho Quan kiểm tra soi phát nhiệt tăng cường VT 120 đường dây 220kV Nho Quan - Phủ Lý

Đảm bảo công tác đào tạo

Mặc dù trong thời điểm dịch Covid- 19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, nhưng công tác đào tạo tại đơn vị vẫn được duy trì thường xuyên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho người lao động, phục vụ tốt nhất cho vận hành.

Lực lượng QLVH Trạm 500kV Nho Quan trao đổi, hướng dẫn truy cập Rơ - le, khai thác thông tin trực tiếp tại Rơ - le

Thông qua Chỉ thị liên tịch của EVNNPT và văn bản hướng dẫn của PTC1 về Hội thi thợ giỏi, người làm công tác an toàn giỏi cấp EVNNPT và EVN năm 2021, đơn vị đã chủ động đào tạo và tổ chức thi, tuyển chọn sơ loại đối với toàn thể CBCNV trong đơn vị. Để đảm bảo lựa chọn được CBCNV ưu tú tham gia Hội thi, trong khi một số bộ phận (Các Tổ TTLĐ Nam Định, Phủ Lý, Thanh Nghị và Trạm 500kV Nho Quan) đang bị cô lập, cách ly, Lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo thành lập 02 nhóm công tác đến trực tiếp các bộ phận trực thuộc để tổ chức thi. Hội thi tại đơn vị không chỉ tìm ra người đại diện cho đơn vị tham gia Hội thi cấp Công ty, mà qua đó cũng là dịp để đơn vị rà soát, đánh giá trình độ, năng lực của CBCNV, để có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực tại đơn vị.

Kiểm tra, sát hạch lựa chọn người làm công tác an toàn giỏi, thợ giỏi cấp EVNNPT tại Tổ TTLĐ Thanh Nghị

Chăm lo đời sống cho người lao động

Ban Giám đốc, Công đoàn đơn vị nhân dịp này cũng đã thăm hỏi, chia sẻ, động viên người lao động khắc phục mọi khó khăn, đảm bảo tốt sức khỏe, thực hiện và duy trì tốt yêu cầu 5K của Bộ Y tế về phòng chống dịch, nhằm giữ vững lưới truyền tải điện Quốc gia vận hành an toàn, hoàn thành các mục tiêu cao cả mà Đảng, Nhà nước, Tổng công ty và Công ty tin tưởng giao phó.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Công đoàn TTĐ Ninh Bình thăm và tặng quà hỗ trợ CBCNV đang cách ly tại Tổ TTLĐ Phủ Lý 

Một số hình ảnh

Đoàn công tác thực hiện kiểm tra thân nhiệt và khử khuẩn trước khi vào làm việc tại Trạm 220kV Phủ Lý

Kiểm tra sát hạch lựa chọn người làm công tác an toàn giỏi, thợ giỏi cấp EVNNPT tại Tổ TTLĐ Phủ Lý

Đ/c Hoàng Ngọc Dũng - Phó Giám đốc TTĐ Ninh Bình tặng quà hỗ trợ CBCVN đang cách ly tại trạm 500kV Nho Quan do dịch Covid-19
 

Nguyễn Tân - TTĐ Ninh Bình