Ban Nữ công quần chúng PTC4 tổ chức hoạt động kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2021)

Thứ tư, 20/10/2021 | 12:32 GMT+7
Phụ nữ Việt Nam luôn thể hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trên mọi mặt trận. Các cô, các chị không chỉ đảm việc nước mà còn rất giỏi giang việc nhà. Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nói rằng: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà nên tốt đẹp rực rỡ’’ để khẳng định vai trò quan trọng của người phụ nữ trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Sáng ngày 20/10/2021, Ban Nữ công quần chúng Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã tổ chức Chương trình kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (HLHPNVN).

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Phương Nam – Chủ tịch Công đoàn Công ty, ông Nguyễn Văn Bảy – Phó Giám đốc, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) Công ty, ông Nguyễn Trung Khoa – Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty, cùng các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở và 68 Nữ CNVC Công ty tham dự trực tuyến qua zoom metting.

Bà Đặng Thị Hải Yến – Trưởng Ban Nữ Công PTC4 chủ trì chương trình họp mặt Nữ công.

Mở đầu chương trình là ôn lại truyền thống tốt đẹp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập HLHPNVN (20/10/1930 – 20/10/2021). Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy – Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quý mà Bác Hồ đã từng trao tặng “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, Phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Lịch sử đã ghi nhận những đóng góp lớn lao của phụ nữ Việt Nam. Trong các cuộc kháng chiến gìn giữ chủ quyền dân tộc từ thời Bà Trưng Bà Triệu đã có biết bao tấm gương anh hùng của các bà, các mẹ, các chị đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để có một Việt Nam lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Trong thời đại ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ, Phụ nữ Việt Nam (PNVN) lại vươn lên để khẳng định mình; năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình. Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, trong đó, PNVN giữ một vai trò trọng yếu.

Vốn sinh ra trong một đất nước với nền văn minh nông nghiệp, dựa trên nền tảng nghề trồng lúa nước và tiểu thủ công nghiệp nên Phụ nữ Việt Nam đã trở thành lực lượng lao động chính. Bên cạnh đó, nước ta luôn bị kẻ thù xâm lược, đời sống khó khăn. Từ thực tế đó mà PNVN đã trở thành những chiến sĩ chống ngoại xâm kiên cường dũng cảm; là người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh; là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc; là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc. Ngày nay, khi đất nước đang trên con đường "công nghiệp hóa - hiện đại hóa", PNVN ngày càng hiện đại, đồng thời vẫn giữ cho mình lối sống văn hoá, gìn giữ nét đẹp truyền thống dân tộc, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.

Và hôm nay, kỷ niệm 91 năm ngày Thành lập HLHPNVN (20/10/1930 – 20/10/2021), Phụ nữ ở khắp mọi miền Tổ quốc được nhiều người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh. Phụ nữ Việt Nam nói chung và Nữ CNVC Công ty Truyền tải điện 4 nói riêng đã và đang từng bước khẳng định mình, cùng nhau góp phần chung sức xây dựng một đất nước Việt Nam hòa bình, tiến bộ, bình đẳng và hạnh phúc, và năm nay, Lễ kỷ niệm ngày 20/10 diễn ra trong bối cảnh khá đặc biệt đó là dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu và cũng là năm mà dịch bệnh COVID-19 khu vực miền Nam bị  ảnh hưởng nặng nề nhất.

Chị Trần Thanh Quỳnh Như – Tổ Nữ công TTĐ HCM hướng dẫn nấu món ngon cho gia đình trong mùa Covid.

Cũng trong chương trình, Ban Nữ công kết hợp trao đổi chủ đề về sức khỏe, nữ công gia chánh và triển khai các hoạt động quý 4/2021 đối với Nữ CNVC Công ty, các chủ đề được các chị em Ban Nữ công trình bày như hướng dẫn nấu ăn, làm bánh phục vụ gia đình trong thời gian giãn cách vì COVID, chủ đề cắm hoa tôn vinh người phụ nữ Việt Nam, cùng chia sẻ trải nghiệm làm việc online trong mùa dịch, chia sẻ  kinh nghiệm và bài học điều trị nhiễm COVID-19 tại nhà, chia sẻ kinh nghiệm viết tin, bài đăng website của Công ty và EVNNPT.

Với cách truyền đạt mộc mạc, tận tình của các chị em tại hội nghị đã làm tăng sự hứng thú khám phá của chị em, xen kẽ đó là các clip hướng dẫn về nữ công gia chánh đã được chị em tự thực hiện tại nhà cũng được trình chiếu tại hội nghị. Ngoài ra, còn có các clip hình ảnh về công tác phòng chống dịch bệnh COVID tại các trạm, đội; clip hình ảnh các đồng chí Lãnh đạo Công ty, Công đoàn đơn vị đi thăm hỏi CBNVC đang tập trung cách ly tại các trạm 220 kV, 500 kV thuộc Công ty; hình ảnh các nữ CNVC PTC4 luôn sát cánh cùng với anh em đồng nghiệp, Công đoàn, Đoàn thanh niên thăm hỏi động viên, hướng dẫn cách phòng chống và điều trị COVID tại nhà. Tiếp theo chương trình là các trò chơi tĩnh thử thách đoán hình, và cuối cùng Ban nữ công Công ty đã triển khai các hoạt động của quý 4/2021.

Ông Nguyễn Phương Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu triển khai hoạt động nữ công quý 4/2021.

Phát biểu chỉ đạo của các đồng chí là Lãnh đạo Công ty, trong đó ông Nguyễn Phương Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã cảm ơn các chị em quan tâm và hết lòng giúp cho Công ty trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, và đã đóng góp hỗ trợ cho các anh em bị mắc bệnh, đồng thời chỉ đạo triển khai một số hoạt động nữ công trong Quý 4/2021 như tích cực triển khai chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền; giao bài viết hàng tháng cho các tổ nữ công; tiếp tục phát huy VHDN, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ thắng lợi của Công ty. Ông Nguyễn Văn Bảy - Trưởng Ban VSTBPN Công ty đã đánh giá cao về hoạt động nữ công của Công ty và định hướng hoạt động nữ công đến năm 2022, đồng thời sẽ luôn đồng hành cùng Nữ công Công ty, tạo điều kiện để hoạt động nữ công ngày càng phát triển hơn nữa.

Ông Nguyễn Văn Bảy - Trưởng Ban VSTBPN của Công ty phát biểu chỉ đạo định hướng hoạt động nữ công đến năm 2022.

Năm nay là năm thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”, do vậy mỗi nữ CNVC Công ty cần chủ động trang bị kiến thức để nắm rõ các quy trình chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất, hoạt động Công đoàn, tích cực trong việc tuyên truyền các hoạt động của Công ty, luôn phát huy hết mình, luôn học hỏi những kỹ năng chuyên môn từ đồng nghiệp, trường lớp để góp phần thực hiện nhiệm vụ được tốt hơn và tiếp tục thực hiện Văn hóa EVNNPT, phát huy và giữ gìn hơn nữa những nét văn hóa của từng cá nhân và tập thể trong năm 2021 và những năm kế tiếp. Chúng ta tin tưởng rằng, với truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, chúng ta cùng tự hào tiếp bước cho những giá trị truyền thống trong thời kỳ mới của Phụ nữ Việt Nam nói chung, và phụ nữ Công ty nói riêng với “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”./.

Một số hình ảnh trong Chương trình Kỷ niệm 91 năm ngày Thành lập HLHPNVN 20/10/1930 – 20/10/202:

Chị Lê Thị Hồng Yến – Tổ Nữ công TTĐ Miền Đông 1 hướng dẫn cắm hoa chủ đề Phụ nữ Việt Nam.

Chị Nguyễn Thị Thán – Tổ Nữ công TTĐHCM chia sẻ phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tại nhà.

Chị Trần Thị Thu Ánh – Tổ Nữ công TTĐ Miền Đông 2 chia sẻ cách làm việc onlie tại nhà trong mùa dịch.

Chị Trần Ngọc Dung – Tổ Nữ công cơ quan 3 chia sẻ kinh nghiệm viết tin, bài đăng website của Công ty.

Chị Đào Thị Diệu Thúy - Phó ban Nữ công Công ty giới thiệu các chủ đề được chia sẻ trong buổi họp mặt.

Chị Dương Thị Hường - Tổ Nữ công TTĐMĐ1 hướng dẫn chương trình họp mặt.

Ông Nguyễn Trung Khoa - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty, thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, gửi lời chúc mừng Ban Nữ công Công ty.

Hải Yến - PTC4