CPMB: Làm tốt công tác an sinh góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của EVN/EVNNPT đến cộng đồng xã hội

Thứ bảy, 30/12/2023 | 07:59 GMT+7
Năm 2023, Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung - Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (CPMB/EVNNPT) đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố, tại trụ sở cũng như các hoạt động khác có dự án đi qua.

Tại địa bàn hoạt động của đơn vị, với trụ sở hiện tại là phường Khuê Trung, quận Cẩm Lê, Thành phố Đà Nẵng (trước đây là Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng), CPMB luôn là đơn vị có trách nhiệm với cộng đồng, qua đó luôn theo sát và thường xuyên hỗ trợ đối với các chương trình như hỗ trợ hộ nghèo, ủng hộ Hội từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em, tặng quà cho các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có con em khuyết tật, người già neo đơn, Hội người khuyết tật; Hội khuyến học của các Phường Hoà Cường Bắc, Phường Khuê Trung. Luôn xem đây là một phần trách nhiệm cộng đồng nơi CPMB có trụ sở hoạt động.

Đối với các chương trình an sinh của Thành phố như Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi, Hội người già neo đơn, Hội thực hiện các hoạt động chăm sóc các nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam Dioxin, Hội khắc phục hậu quả bom mìn Thành phố Đà Nẵng, CPMB cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng để hỗ trợ theo quy định.

Tham gia công tác an sinh trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng

Các hoạt động an sinh xã hội được triển khai từ đầu năm và được gắn liền với các hoạt động của Đoàn thể, và các Khối thi đua, Cụm thi đua có CPMB là thành viên. Một số chương trình nổi bật như Tháng 1, Công đoàn, Đoàn thanh niên và Ban Nữ công CPMB đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho các cụ già neo đơn không nơi nương tựa tại cơ sở Mái ấm tình thương TP. Đà Nẵng (hiện đang nuôi dưỡng 25 cụ già không nơi nương tựa) và tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hoa Mai - Đà Nẵng. Đây được xem là công tác nhân đạo an sinh xã hội thường niên và hằng năm của Công đoàn, ĐTN và Hội phụ nữ CPMB tại mái ấm tình thương này. Tháng 7 ý nghĩa với chương trình về nguồn “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng nhân dịp 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023) và Chương trình tổ chức thăm và tặng quà cho 10 hộ gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã Hòa Ninh, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng. Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức và sự tri ân của đoàn viên thanh niên đến các thế hệ đi trước đã ngã xuống cho sự độc lập phồn vinh của đất nước. Tháng 10 với dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023). Ban Nữ công CPMB tổ chức một việc làm có ý nghĩa nhân văn là tổ chức hoạt động thiện nguyện tại Bệnh viện tâm thần Đà Nẵng, phát miễn phí 250 suất ăn trưa cho các bệnh nhân tại Bệnh viện và ủng hộ thêm một khoản kinh phí để hỗ trợ bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện thực hiện các suất ăn miễn phí về sau. Bữa ăn được thay đổi khẩu vị chất lượng hơn góp phần chia sẻ khó khăn, đem đến niềm vui, sự ấm áp cho các bệnh nhân tại đây.

Tham gia công tác an sinh với vai trò Khối trưởng khối thi đua doanh nghiệp I

Với tư cách là Khối trưởng khối thi đua doanh nghiệp I, trong năm 2023, CPMB đã vận động, phối hợp với các đơn vị trong Khối luôn tham gia đầy đủ các phong trào an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và các hoạt động do thành phố phát động. Qua đó, Ngày 02/6/2023, CPMB cùng với các đơn vị trong Khối đã phối hợp với Ban thi đua khen thưởng Thành phố, UBND Xã Hòa Phú tổ chức buổi lễ hỗ trợ phương tiện sinh kế cho 02 hộ nghèo Xã Hòa Phú, Huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng. Chương trình an sinh xã hội này với mục đích tạo điều kiện động viên về tinh thần lẫn vật chất và tặng quà trao phương tiện sinh kế cho 02 hộ nghèo là người đồng bào Cơ-tu thôn Phú Túc để các hộ có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đây là chương trình có ý nghĩa và thường niên của khối được Ban thi đua khen thưởng và UBND Thành phố đánh giá cao về tính nhân văn.

Tham gia công tác an sinh với vai trò thành viên Cụm thi đua số 2 DQTV Ban Chỉ Huy Quân sự Quận Hải Châu – Thành phố Đà Nẵng

Với vai trò là thành viên Cụm thi đua số 2 – Dân quân tự vệ Quận Hải Châu, CPMB cũng tham gia đầy đủ  các chương trình an sinh của Cụm, trong đó có chương trình “Ngày hội bánh chưng xanh tết vì người nghèo”; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách năm 2023 và các chương trình khác do Thành phố phát động.

Đối với chương trình của EVNNPT phát động, Đảng ủy - Công đoàn - Đoàn Thanh niên CPMB hưởng ứng mạnh mẽ các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023. Qua đó tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo nói chung, bằng các hình thức phù hợp góp phần hưởng ứng Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Thường xuyên quan tâm, ủng hộ, phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, chính quyền địa phương nơi đơn vị đặt trụ sở thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội bằng hình thức trực tiếp hoặc ủng hộ. Tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của Trung ương và quỹ “Vì người nghèo” các cấp để tập trung nguồn lực hỗ trợ cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2024.

Các chương trình an sinh từ địa phương, từ phát động của các đoàn thể, Cụm, Khối thi đua và của EVNNPT luôn được CPMB triển khai mạnh mẽ. CPMB luôn xem đây là hành động quan trọng và ý nghĩa, việc thực hiện tốt công tác an sinh là góp phần thể hiện một nét văn hóa đẹp của EVN/EVNNPT, cần được nhân rộng và là công tác thường xuyên bởi tính nhân văn và giá trị mà nó mang lại cho Ngành điện, của EVNNPT nói chung và cho CPMB nói riêng.

Lê Đức Quỳnh Nam