Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng làm việc với PTC3 về tình hình triển khai kế hoạch chuyển đổi số và ứng dụng thành tựu CMCN 4.0

Thứ hai, 27/9/2021 | 20:46 GMT+7
Chiều ngày 25/9/2021, tại Tp Nha Trang, ông Nguyễn Tuấn Tùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), cùng đoàn công tác, đã làm việc với Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) về tình hình triển khai kế hoạch chuyển đổi số và ứng dụng thành tựu CMCN 4.0.

Toàn cảnh buổi làm việc

Về phía EVNNPT, tham dự buổi làm việc trực tiếp tại trụ sở PTC3 còn có: Ông Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc; ông Bùi Văn Kiên - Phó Tổng Giám đốc; lãnh đạo một số Ban chuyên môn và Văn phòng EVNNPT. Tham dự qua ứng dụng trực tuyến Zoom có các đồng chí Thành viên HĐTV, Phó Tổng Giám đốc và các Ban chuyên môn EVNNPT.

Về phía PTC3, trực tiếp làm việc với Đoàn công tác có ông Nguyễn Công Thắng - Giám đốc; các Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn và lãnh đạo các Phòng chức năng PTC3. Lãnh đạo các đơn vị truyền tải trực thuộc PTC3 tham dự qua các điểm cầu truyền hình tại đơn vị.

Ông Nguyễn Công Thắng - Giám đốc PTC3 báo cáo tình hình triển khai kế hoạch chuyển đổi số của PTC3

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Công Thắng - Giám đốc PTC3 đã báo cáo tóm tắt tình hình triển khai kế hoạch chuyển đổi số và ứng dụng thành tựu CMCN 4.0 của PTC3 với Đoàn công tác.

Theo đó, PTC3 đã thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số và ban hành Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số và ứng dụng các thành tựu của cuộc CMCN lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của PTC3. Luôn bám sát chỉ đạo từ các Tổ công tác chuyển đổi số của EVNNPT, Ban chỉ đạo chuyển đổi số PTC3 giao cho các phòng chủ trì lập kế hoạch chi tiết, theo dõi, đôn đốc và báo cáo EVNNPT đối với từng lĩnh vực. Trên cơ sở kế hoạch điều chỉnh chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025 của EVNNPT, PTC3 đã xây dựng kế hoạch triển khai chuyển đổi số cụ thể cho năm 2021 và giai đoạn 2021-2025; giao nhiệm vụ chi tiết cho từng phòng chức năng, đơn vị trực thuộc để triển khai đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch tiến độ.

Số lượng nhiệm vụ chuyển đổi số mà EVN và EVNNPT giao PTC3 thực hiện là: 43 nhiệm vụ. Trong đó: EVN giao: 19 nhiệm vụ (Năm 2021: 7; năm 2022 - 2025: 12); EVNNPT giao: 24 nhiệm vụ (Năm 2021: 19; năm 2022 - 2025: 5). Đến hiện tại PTC3 đã triển khai thực hiện hoàn thành được 8 nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, các nhiệm vụ chuyển đổi số của PTC3 đăng ký tự thực hiện trong năm 2021 là 34 nhiệm vụ, hiện đang được thực hiện và không có vướng mắc. Cụ thể:

Đối với lĩnh vực Quản trị nội bộ: Hoàn thành công tác lập đề cương các khóa đào tạo phục vụ công tác nâng cao nguồn nhân lực chuyển đổi số trong kế hoạch đào tạo năm 2021; hoàn thành việc tổ chức khóa đào tạo kiến thức cơ bản hệ thống truyền dẫn và nâng cao năng lực cho lực lượng trực ban B03 trong lĩnh vực viễn thông và CNTT.

Đối với lĩnh vực Đầu tư xây dựng: Đã thực hiện 100% số lượng các gói thầu theo hình thức chào hàng cạnh tranh; đấu thầu qua mạng toàn bộ các gói thầu tại PTC3, đáp ứng các chỉ tiêu do EVNNPT giao; các phòng ĐTXD, KT, KH, TCKT đã cập nhật đầy đủ dữ liệu trên phần mềm e-QLDA trong công tác đầu tư theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc EVNNPT, đáp ứng thời hạn không thực hiện báo cáo giấy do EVNNPT giao.

Đối với lĩnh vực Quản lý vận hành:  100% công tơ được kết nối vào hệ thống, đảm bảo dữ liệu đúng, đầy đủ; đã triển khai cập nhật dữ liệu thí điểm trên phần mềm thư viện điện tử của EVNNPT tại 04 Trạm biến áp (02 TBA 220 kV Nha Trang, Qui Nhơn và 02 TBA 500 kV Pleiku, Đăk Nông), 01 Đội TTĐ (Đội KrôngBuk); cập nhật văn bản pháp quy (hoàn thành trong 7/2021); cập nhật tài liệu kỹ thuật trạm biến áp và đường dây (hoàn thành cập nhật trong tháng 8/2021). Đã triển khai thu thập dữ liệu mẫu phục vụ triển khai ứng dụng AI phân tích xử lý hình ảnh trong công tác kiểm tra đường dây tại các đơn vị trực thuộc; đưa vào thử nghiệm AI nhận biết cháy trong hành lang đường dây tại 03 Truyền tải điện Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Trong thời gian tới, PTC3 sẽ phối hợp với các đơn vị cung cấp giải pháp để xây dựng phần mềm platform huấn luyện AI để phân tích hình ảnh, xử lý các bất thường của thiết bị, vi phạm hành lang. Tiếp tục phối hợp với EVNICT hoàn thiện CSDL, đảm bảo dữ liệu đúng, đầy đủ trên hệ thống PMIS, Nhật ký điện tử, module CBM,... Đã tổ chức cập nhật 100% dữ liệu đường dây và TBA trong tháng 8/2021. Hiện PTC3 đang triển khai xây dựng phần mềm quản lý công tác kiểm tra trạm biến áp bằng thiết bị thông minh.

Đối với lĩnh vực Truyền thông và chuyển đổi nhận thức: Đã hoàn thành đào tạo nhận thức chung về chuyển đổi số; phổ biến nội dung về chiến lược, quản trị, chủ trương, định hướng, nhiệm vụ và lộ trình chuyển đổi số. Đã triển khai các hình thức truyền thông về kết quả, hiệu quả của việc ứng dụng KHCN (Từ tháng 01 đến tháng 9/2021 có trên 40 bài viết và 04 Video clip đã đăng trên các báo và kênh thông tin điện tử), đặc biệt là ứng dụng flycam, UAV, camera trên cột đường dây, TBA số và công tác chuyển đổi số của EVNNPT. 100% CBCNV PTC3 đã tham gia thi trắc nghiệm online về nhận thức chuyển đổi số và ATTT trong EVNNPT. Đã số hóa, chuẩn bị dữ liệu sẵn sàng, khi các phần mềm dùng chung phục vụ chuyển đổi số trong EVN và EVNNPT hoàn thành đưa vào vận hành sẽ tiến hành cập nhật lên phần mềm.

Đối với các tháng tiếp theo của năm 2021, PTC3 cũng đã xác định rõ ràng các mục tiêu, công việc trọng tâm nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu do EVNNPT và EVN giao.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo EVNNPT cũng đã có những đánh giá khách quan và góp ý để việc triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số và ứng dụng thành tựu CMCN 4.0 tại PTC3 đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng đánh giá cao tình hình triển khai kế hoạch chuyển đổi số và ứng dụng thành tựu CMCN 4.0 tại PTC3, đặc biệt là việc phát huy các sáng kiến và triển khai công tác chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành. Chủ tịch HĐTV EVNNPT cũng  yêu cầu PTC3 tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để hoàn thành tất cả các nhiệm vụ mà PTC3 đã đăng ký cũng như được cấp trên giao trong kế hoạch chuyển đổi số năm 2021 và giai đoạn 2021 – 2025. Ngoài ra, PTC3 cần phải nghiên cứu mở rộng hơn đối với các sáng kiến và ứng dụng mà PTC3 đang triển khai để có thể giao diện với những hệ thống đang hiện hữu hoặc những tiêu chuẩn quốc tế mà ngành Điện áp dụng, để những sáng kiến và ứng dụng này có khả năng phát triển tốt hơn, qua đó EVNNPT có thể sáp nhập với những hệ thống đang hiện hữu và những cái đang được EVNNPT và EVN nghiên cứu triển khai.

Ông Nguyễn Tuấn Tùng - Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Cũng trong buổi làm việc, ông Nguyễn Tuấn Tùng - Chủ tịch HĐTV và ông Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT đã tặng quà động viên tập thể  CBCNV PTC3 trong việc triển khai tốt công tác phòng chống dịch COVID–19, từ khi dịch bùng phát mạnh tại các tỉnh phía Nam và vùng lân cận, trong đó có các địa phương trên địa bàn lưới điện truyền tải do PTC3 quản lý, góp phần hoàn thành mục tiêu kép “Vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh” của EVNNPT./.

Chủ tịch HĐTV và Tổng Giám đốc EVNNPT trao quà động viên Tập thể CBCNV PTC3 đã triển khai tốt công tác phòng chống dịch COVID-19

Trần Việt Hùng