Công đoàn Truyền tải điện Gia Lai chung tay chống dịch Covid 19 bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực

Thứ hai, 8/2/2021 | 16:56 GMT+7
Những ngày cuối năm, giáp Tết Tân Sửu 2021 dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Gia Lai trở thành tâm dịch xuất hiện nhiều ca nhiễm và mức độ lây lan nhanh, nghiêm trọng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Truyền tải điện Gia Lai, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã huy động 85 CBCNV cách ly, ứng trực sản xuất tập trung tại 02 Trạm biến áp 500kV và 04 Đội Truyền tải điện.

TBA 500kV Pleiku những ngày cuối năm Canh tý.

Ngay khi các điểm ứng trực được thành lập, Công đoàn đơn vị đã đề xuất và bố trí cán bộ công đoàn cùng tham gia tại tất cả các địa điểm ứng trực tập trung, bố trí kinh phí 40 triệu đồng hỗ trợ mua sắm trang thiết bị, dụng cụ thiết yếu phục vụ đời sống, sinh hoạt, giải trí cho CBCNV.

Phối hợp bố trí, sắp xếp nơi ở một cách hợp lý, khoa học nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất trong sinh hoạt cho anh em trong suốt quá trình ứng trực tập trung, nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu giãn cách để phòng chống lây nhiễm; sâu sát, nhắc nhở, động viên anh em tuân thủ nguyên tắc 5K, cài đặt Bluezone, khai báo y tế trên ứng dụng ncovid, nắm và thực hiện đúng nội dung phương án phòng chống dịch của đơn vị.

Thường xuyên lau khử khuẩn các thiết bị trực vận hành TBA 500kV Pleiku

Phát động và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, vệ sinh khuôn viên, trang hoàng hội trường, trụ sở, mua sắm cây, hoa và các nhu yếu phẩm để chuẩn bị đón Tết. Rà soát, liên hệ các đầu mối uy tín để cung cấp lương thực, thực phẩm có chất lượng, an toàn, nguồn gốc rõ ràng.

Việc huy động tham gia ứng trực tập trung trong những ngày giáp Tết Nguyên đán đã tác động rất lớn đến tâm lý, tư tưởng của người lao động và cả đối với gia đình, người thân của họ. Trước thực tế này, các cấp Công đoàn bám sát các văn bản chỉ đạo của PTC3 và Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 các cấp để phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thông tin về tình hình và diễn biến của dịch để ổn định tư tưởng, tâm lý người lao động. Nắm bắt tình hình gia đình CBCNV tham gia ứng trực để quan tâm động viên và kịp thời hỗ trợ giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người thân ốm đau cần sự trợ giúp.

CBCNV TBA 500kV Pleiku 2 gói bánh chưng đón Xuân Tân Sửu 2021 tại nơi cách ly tập trung

Có thể thấy ngay trong tâm dịch, Công đoàn Truyền tải điện Gia Lai bằng nhiều việc làm thiết thực, kịp thời quan tâm chăm lo đến đời sống, tinh thần để người lao động ổn định về tâm lý, thông suốt về tư tưởng, yên tâm làm nhiệm vụ trong thời gian cách ly tập trung ứng trực sản xuất.

Bên cạnh đó, CBCNV trong đơn vị còn luôn nhận được sự quan tâm sâu sát của Giám đốc và Công đoàn PTC3. Hơn thế nữa, ngày 08/02/2021, Công đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cũng đã gọi điện thăm hỏi và trích 50 triệu đồng hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch của đơn vị, cũng như động viên tinh thần CBCNV đơn vị hiện đang tham gia cách lý tập trung ứng trực vận hành.

Dù trong “tâm dịch”, tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực vượt bậc của toàn thể CBCNV và sự quan tâm động viên của các cấp lãnh đạo chính là nguồn sức mạnh to lớn để Truyền tải điện Gia Lai chiến thắng dịch bệnh, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến và năm 2021.

Đào Ngọc Sơn
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện