PTC2 chủ động triển khai các biện pháp phòng chống làn sóng dịch bệnh COVID-19 lần thứ 3

Thứ năm, 4/2/2021 | 14:24 GMT+7
Trong các ngày 27 và 28/1/2021, tại nước ta đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của virus Sars-CoV-2 (72 ca tại nhà máy POYUN, Khu công nghiệp Cộng Hòa, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương và 11 ca liên quan đến nhân viên an ninh của sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh); là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng.

PTC2 phun thuốc sát khuẩn tại trụ sở làm việc, các đội truyền tải điện, trạm biến áp.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh và thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biệp pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19; chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại văn số 495 ngày 28/1/2021 và chỉ đạo của EVNNPT tại văn bản số 323 ngày 28/1/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của Công ty Truyền tải điện 2 đã đăng tải ngay các chỉ đạo của cấp trên trên các kênh thông nội bộ và ban hành văn bản số 240/PTC2-TCNS ngày 29/1/2021 chỉ đạo Khối cơ quan Công ty, các đơn vị trực thuộc thực hiện ngay một số giải pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Ngay trong chiều ngày 29/1/2020 tại trụ sở PTC2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của PTC2 đã tổ chức cuộc họp do ông Trần Thanh Phong - Giám đốc PTC2, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì qua Hội nghị truyền hình với sự tham gia của giám đốc các Truyền tải điện trực thuộc.

PTC2 phun thuốc sát khuẩn tại trụ sở làm việc, các đội truyền tải điện, trạm biến áp.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Công ty đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện ngay giải pháp phòng ngừa dịch bệnh, cụ thể:

Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ; văn bản số 495/EVN-TCNS ngày 28/1/2021 của EVN và các văn bản chỉ đạo của địa phương nơi đơn vị đóng quân.

Lãnh đạo các đơn vị thông báo đến toàn thể CBCNV thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cá nhân theo thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, đo và theo dõi thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho CBCNV trước khi vào làm việc và khách ngoài vào công tác.

Phu thuốc sát khuẩn tại trụ sở làm việc, các đội truyền tải điện, trạm biến áp.

Kiểm soát người bên ngoài, các đơn vị thi công, thí nghiệm khi vào công tác trong phạm vi đơn vị. Lưu ý lập rào chắn khoanh vùng công tác, bố trí phòng làm việc riêng tách rời phòng vận hành. Ghi chép đầy đủ nhật ký làm việc của các đơn vị ngoài khi vào làm việc tại Công ty, trụ sở Truyền tải điện, Đội Truyền tải điện và các Trạm biến áp.

Rà soát lại các phương án phòng, chống dịch bệnh đã lập phù hợp với các điều kiện thực tế để sẵn sàng thực hiện với các tình huống xảy ra, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp đến.

Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các TBA và Trực ban B02 để có thể thực hiện ngay công tác cô lập tại chỗ đối với lực lượng vận hành, đặc biệt tại các TBA 500kV và Trực ban B02.

Giao nhiệm vụ cho Chánh Văn phòng Công ty và Giám đốc các TTĐ trực thuộc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị phù hợp với tình hình thực tế trên tinh thần chủ động, nâng cao một cấp về mức độ ứng phó, đảm bảo sức khỏe cho CBCNV và hoạt động sản xuất của Công ty.

PTC2 phun thuốc sát khuẩn tại trụ sở làm việc, các Đội Truyền tải điện, Trạm biến áp.

Hồng Phương - PTC2