Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cơ quan PTC3 phối hợp thực hiện công tác từ thiện tại huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.

Thứ ba, 29/5/2018 | 08:55 GMT+7
​Ngày 24/5/2018, Công đoàn và Đoàn thanh niên Khối Cơ quan Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã phối hợp với các tổ chức thiện nguyện trên địa bàn thành phố Nha Trang tổ chức đợt công tác từ thiện tại 02 xã Ba Cụm Bắc và Thành Sơn của huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa.

Tham gia chương trình có đ/c Đỗ Hải Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng PTC3, cùng các đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên Khối Cơ quan PTC3 và các cán bộ hưu trí Học viện Hải quân cùng các thành viên của Hội Bồ đề tâm, thành phố Nha Trang.

Dưới cái nóng oi bức của những ngày đầu hè, Đoàn đã vượt qua hơn 100 km đường đèo dốc để đến 02 xã Ba Cụm Bắc và Thành Sơn của huyện Khánh Sơn. Đây là 02 xã nghèo nhất của huyện, nằm giáp ranh với tỉnh Ninh Thuận. Đa phần dân cư ở đây là người đồng bào Raglai, với tập tục canh tác bám rừng, bám rẫy xa nơi cư trú, mỗi lần đi lên rẫy ít nhất cũng 1, 2 ngày mới trở về. Đặc biệt là những mùa mưa, lũ rừng về, đường xá đi lại rất khó khăn. Con sông Tô Hạp vốn thường ngày bình dị nhẹ trôi như một con suối cạn, nhưng khi có mưa lũ về, nước dâng cao đến hơn 2 m. Trong điều kiện cuộc sống như thế, bám trụ tại các gia đình chủ yếu là người già, trẻ em và những phụ nữ nuôi con nhỏ. Các cháu thiếu nhi là con em các gia đình đồng bào ở đây luôn trong cảnh nheo nhóc, thiếu thốn trăm bề.

PTC3TT_290518_10.JPG

Với mong muốn mang đến một không khí ấm áp, tràn đầy yêu thương cho những trẻ em người đồng bào nơi đây trong ngày Tết Thiếu nhi sắp tới, Đoàn đã thông qua các bếp Sen cơm chay từ thiện, do các nhà sư, phật tử và người làm thiện nguyện lập ra trước đó, để trao 300 phần quà cho các cháu thiếu nhi (gồm: bánh, kẹo, sữa) cùng 600 kg gạo, 60 thùng mì tôm cùng các nhu yếu phẩm khác như: quần áo, sách, vở học sinh,… cho các gia đình nghèo trong địa bản 02 xã.

Đây là một hoạt động mang tính xã hội cao và đầy ý nghĩa. Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, tương lai của đất nước. Chăm sóc, bảo vệ, giáo dục những mầm non “tương lai của đất nước” là mục tiêu, trách nhiệm và tình cảm của toàn xã hội.

Trong không khí đang  náo nức chào đón Ngày Tết thiếu nhi đủ đầy của trẻ em chốn thị thành, các thành viên của Đoàn đã thật sự cảm thấy nao lòng khi nhìn những ánh mắt háo hức chờ mong và vui tươi khi các em được nhận những phần quà tuy nhỏ bé nhưng thật sự như một làn gió mát, tràn đầy tình thương đến với các em trong cái nóng oi bức của những ngày đầu hè này.  

PTC3TT_290518_08.JPG
Đ/c Đỗ Hải Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn PTC3 trao quà cho các hộ gia đình.
 

Chúng ta đều hiểu rằng khi các em bé có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà trong ngày Tết thiếu nhi 1-6 , các em ấy sẽ rất hạnh phúc vì biết rằng trong xã hội còn có nhiều người quan tâm đến các em dù đó chỉ là 1 vài phần quà nhỏ trong ngày tết của mình./.

Một số hình ảnh:

PTC3TT_290518_09.JPG
PTC3TT_290518_03.JPG
PTC3TT_290518_01.JPG
PTC3TT_290518_06.JPG
PTC3TT_290518_11.JPG

Việt Hùng - PTC3