Công trình thanh niên năm 2011 của Công ty truyền tải điện 2

Thứ sáu, 2/12/2011 | 12:00 GMT+7
Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 2 ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị , đảm bảo công tác quản lý vận hành còn đặc biệt chú trọng tới công tác xã hội từ thiện tại địa phương. Trong năm 2011, Đoàn TN đơn vị đã thực hiện các công trình thanh niên có ý nghĩa chính trị đối với Công ty, đơn vị và cộng đồng xã hội.  ​

Cuộc phát động "Hỗ trợ phương tiện công cụ lao động sản xuất cho các hộ nhân dân đặc biệt nghèo trên địa bàn các địa phương có đường dây 500 kV đi qua” với hình thức vận động mỗi đoàn viên trong toàn Công ty đóng góp 10.000 đồng/ tháng đã thu hút được các cán bộ đoàn viên tham gia nhiệt tình. Tổng số tiền vận động lên đến 60 triệu đồng. Hoạt động này không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết chia sẻ khó khăn của các đoàn viên trong Công ty với những hộ gia đình đặc biệt nghèo mà còn thể hiện tính nhân văn sâu sắc tổ chức Đoàn luôn hướng tới.


Trên địa bàn tuyến đường dây 500 kV từ Quảng Bình đến Kon Tum còn có rất nhiều hộ dân nghèo, khó khăn. Chi đoàn cơ sở đã phối hợp Chính quyền địa phương xem xét hoàn cảnh từng hộ và thống nhất hỗ trợ 14 gia đình. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, cộng với tinh thần tương thân tương ái, tình cảm và trách nhiệm nên cuộc phát động thực hiện công trình đoàn thanh niên này có sức lan tỏa rộng lớn, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Các hộ gia đình nhận được sự hỗ trợ của Đoàn thanh niên đến nay đã tạm dần ổn định cuộc sống. 14 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt nghèo đã được tặng phương tiện, công cụ  tuỳ thuộc vào đặc điểm sản xuất và nhu cầu của từng gia đình như máy tuốt lúa, máy thổi lúa, xe đạp, các vật nuôi như bò, lợn, dê, các đàn gà, vịt, giống cây trồng...  để hỗ trợ sản xuất, cải thiện cuộc sống. Điển hình là gia đình ông Phạm Văn Dơ, xã Ba Vì huyện Ba Tơ, TP Quảng Ngãi là một trong 14 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ông cho biết: Nhờ có sự quan tâm của Đoàn Công ty Truyền tải điện 2 gia đình ông mới có được chiếc máy tuốt lúa này, mơ ông cũng không dám tin rằng giờ đây gia đình ông đã có được một chiếc máy mới để không phải làm thủ công nữa. 

Anh A Ngãi - thôn Đông Nay, xã Đăk Man huyện Đăk Glei chia sẻ: "Gia đình mình xin cảm ơn các anh em đã quan tâm đến đồng bào mình. Trước đây gia đình mình không có bò để nuôi, cày kéo phải cuốc đất làm rẫy vất vả lắm. Giờ có bò để kéo cày làm rẫy mình không còn gì vui hơn...". Niềm vui hân hoan hiện rõ trên từng khuôn mặt khắc khổ của người dân tại 03 xã Quảng Hợp, Liên Trạch và xã Văn Thủy (ba xã thuộc diện nghèo nhất của tỉnh Quảng Bình) khi được trao những phần quà hết sức ý nghĩa gồm: 01 bê con, 15 con gà và 15 con vịt đẻ trứng. Dẫu biết rằng mọi sự đóng góp, hỗ trợ chỉ là "giúp ngặt chứ không giúp được nghèo" nhưng với những người dân nghèo khó thì được chừng nào mừng chừng ấy, niềm vui hạnh phúc tuy nhỏ bé nhưng thắm đượm tình người.  

Mục tiêu của chương trình này là một việc làm ý nghĩa đã giúp được những hộ nghèo có điều kiện vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, là cách làm hay thể hiện được tính nhân văn sâu sắc. Hoạt động này góp phần rất lớn trong công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương, qua đó tuyên truyền vận động nhân dân cùng tham gia bảo vệ an toàn hệ thống lưới điện siêu cao áp, không vi phạm an toàn hành lang lưới điện cáo áp để tránh những tai nạn có thể xảy ra.

Ngọc Tiên - TTĐ Quảng Ngãi