Đoàn Thanh niên NPT với hoạt động quyên góp nghĩa tình vùng cao tỉnh Lai Châu

Thứ ba, 11/10/2011 | 15:00 GMT+7
Phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, hưởng ứng chương trình của Đoàn thanh niên Tập đoàn, Đoàn thanh niên cơ quan NPT đã phát động phong trào ủng hộ với nhiều hình thức như quyên góp tiền mặt, hoặc hiện vật cho đồng bảo trẻ em nghèo Tỉnh Lai Châu.​

Thực hiện nhiệm vụ do Ban chỉ đạo chương trình hỗ trợ các huyện nghèo của Tập đoàn giao triển khai theo biên bản “Thỏa thuận hỗ trợ giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam với UBND tỉnh Lai Châu và UBND huyện Than Uyên, Tân Uyên và Phong Thổ”, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động phong trào quyên góp từ thiện trong toàn thể đoàn viên thanh niên và CNVC-LĐ. Theo đó kêu gọi CBCNV quyên góp vở học sinh, sách giáo khoa cấp I, II, dụng cụ học tập, đồ chơi, đồ dùng sinh hoạt gia đình, quần áo, chăn màn và tiền mặt.
Phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, để hưởng ứng chương trình của Đoàn thanh niên Tập đoàn, Đoàn thanh niên cơ quan NPT đã kêu gọi các đồng chí lãnh đạo, CBCNVC và đoàn viên thanh niên với tấm lòng hảo tâm ủng hộ với nhiều hình thức như quyên góp tiền mặt, hoặc hiện vật... Sau thời gian phát động, Ban chấp hành chi đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đã tổng kết hoạt động quyên góp. Kết quả nhận được 13.280.000 đồng tiền mặt cùng nhiều hiện vật như sách vở học sinh cấp, truyện tranh, đồ dùng học tập cùng quần áo, chăn màn. Ban chấp hành chi đoàn Tổng Công ty đã tổng hợp gửi báo cáo cùng số tiền và hiện vật quyên góp được cho Đoàn Thanh niên Tập đoàn để chuyển đến các gia đình và trẻ em nghèo tỉnh Lai Châu.
Đây là một hoạt động có ý nghĩa của Đoàn Thanh niên cần tiếp tục được phát huy, qua đó hỗ trợ được đồng bào các tỉnh miền núi nghèo khó khăn, vừa có ý nghĩa giáo dục, phát huy đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Thu Trang - NPT