Công ty Truyền tải điện 2: Triển khai áp dụng theo dõi sức khỏe người lao động từ xa

Thứ năm, 14/10/2021 | 09:39 GMT+7
Sức khỏe của người lao động là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng, năng suất làm việc và hiệu quả hoạt động của Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2). Trong thời gian qua, đứng trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đang diễn tại nhiều địa phương trong cả nước. Đảng ủy, lãnh đạo PTC2 đặt biệt quan tâm, tạo môi trường lao động an toàn, đảm bảo tốt sức khỏe, đời sống và các chính sách cho người lao động. Bắt đầu từ ngày 13/10/2021, PTC2 triển khai áp dụng phần mềm theo dõi sức khỏe người lao động từ xa trong toàn Công ty.

Ứng dụng này sử dụng các thiết bị và hệ thống phần mềm hãng FaCare (phần mềm cho người dùng và phần mềm cho bác sĩ quản lý) thực hiện đo, theo dõi, quản lý sức khỏe của từng cán bộ công nhân viên. Các thiết bị đo mà PTC2 đang sử dụng bao gồm: Thiết bị đo nhiệt độ cơ thể, đo huyết áp, đo đường huyết, đo nồng độ oxy trong máu…

 

Giao diện phần mềm sau khi cài đặt trên điện thoại

Để thực hiện, người sử dụng tải phần mềm FaCare về điện thoại, bác sĩ phụ trách y tế sẽ thiết lập và xác nhận các thông tin của từng cá nhân. Sau đó các cá nhân kết nối với thiết bị đo và đồng bộ với phần mềm quản lý của đơn vị thông qua  Blutooth.

 

Các chỉ số sức khỏe sau khi thực hiện đo

Tất các các dữ liệu đo sẽ được lưu trữ trong, cập nhật vào phần mềm quản lý của PTC2 và thiết bị di động của người lao động. Sau khi cập nhật các thông số nếu có chỉ số đo vượt ngưỡng quy định thiết bị đo sẽ cảnh báo ngay lập tức. Khi đã có kết quả dữ liệu bác sĩ phụ trách y tế của PTC2 có thể xem và đánh giá được tình trạng sức khỏe của từng cá nhân, đồng thời có thể đưa ra được các giải pháp kịp thời, tư vấn hỗ trợ sức khỏe cho người lao động.

Đặc biệt PTC2 sử dụng các thiết bị đó và hệ thống phần mềm này để thực hiện công tác kiểm tra, theo dõi sức khỏe của các cán bộ công nhân viên trước khi làm việc trên cao hoặc công việc đặc biệt theo quy định hiện hành của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Ông Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn PTC2, thành viên của tổ sáng kiến cho biết: Thực hiện chương trình chuyển đổi số của EVN và EVNNPT, PTC2 đã có sáng kiến “Triển khai áp dụng theo dõi sức khỏe người lao động từ xa”. Sau khi hoàn thành cập nhật các thông số sức khỏe của các thiết bị đo, các dữ liệu khám chữa bệnh bên ngoài hay khám sức khỏe định kỳ của CBCNV sẽ được cập nhật vào hệ thống máy chủ quản lý của PTC2. Ứng dụng này không chỉ hiển thị, lưu trữ kết quả đo không giới hạn trên phần mềm và website mà còn kết nối với hệ thống quản lý bệnh viện (HIS), tạo và lưu kết quả trên bệnh án điện tử. Qua đó, bác sỹ phụ trách y tế của PTC2 có thể đưa ra các phương án hỗ trợ về sức khỏe cho CBCNV. Đặc biệt đáp ứng được các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh theo các văn bản hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống COVID-19, EVN và EVNNPT trong tình hình mới.

Việc đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ vào công tác quản trị doanh nghiệp góp phần rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản lý vận hành an toàn cho hệ thống truyền tải điện, đẩy nhanh công tác chuyển đổi số trong PTC2 và EVNNPT góp phần cùng EVNNPT cơ bản hoàn thành công tác chuyển đổi số vào năm 2022 và thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Một số hình ảnh:

Ông Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn PTC2, thành viên của tổ sáng kiến phát biểu tại buổi triển khai thực hiện ứng dụng.

 PTC2 triển khai đo các thông số sức khỏe cho CBCNV

 PTC2 triển khai đo các thông số sức khỏe cho CBCNV

Các thông số đo sức khỏe được lưu trữ vào phần mềm của máy chủ

 

 

 

 

Quang Thắng