SPMB thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ hai, 11/10/2021 | 08:34 GMT+7
Ngay từ những ngày đầu tháng 4/2021, đại dịch Covid-19 lần thứ 4 đã bùng phát mạnh ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Từ đó đến nay đại dịch đã ảnh hưởng tiêu cực rất lớn đến hoạt động sản xuất và đời sống của CBCNV trong toàn ngành Điện nói chung và các CBCNV tại Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) nói riêng.

Phải nói rằng làn sóng dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 có những diễn biến vô cùng phức tạp. TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đã phải áp dụng nhiều biện pháp mạnh để phòng, chống dịch. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ “Chống dịch như chống giặc”. Với tinh thần đó các địa phương đã giãn cách xã hội theo chỉ thị 16CP trên diện rộng.

Bên cạnh đó Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã chỉ đạo SPMB phải đảm bảo mục tiêu kép: Vừa đảm bảo chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

Trên cơ sở đó ngay sau kì nghỉ Lễ 30/4 – 01/5, SPMB đã lập tức triển khai những biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị. Tất cả những CBCNV khi trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Lễ đều phải tiến hành khai báo y tế, đo thân nhiệt và đảm bảo tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế tại nơi làm việc.

Đặc biệt từ đầu tháng 7/2021 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản 969/TTg-KGVX ngày 17/7/2021, TP.HCM và tất cả 19 tỉnh thành phía Nam đều thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, đồng thời tăng cường một loạt biện pháp mạnh để siết chặt hơn nữa khi áp dụng thực hiện Chỉ thị số 16. Theo đó CBCNV của SPMB, các thầu tư vấn, xây lắp, cung cấp vật tư thiết bị… gặp nhất nhiều khó khăn trong việc di chuyển nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện qua lại giữa các địa phương do giãn cách xã hội. Điều này cũng đã ảnh hưởng đến các nhà thầu xây lắp trong việc điều động nhân lực, thời gian thi công xây lắp trên công trường không thể kéo dài.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ kép, ông Trương Hữu Thành – Giám đốc SPMB đã tổ chức nhiều cuộc họp trực tuyến thông qua Hội nghị truyền hình, Zoom Cloud Mettings với toàn thể CBCNV. Một phần để điều hành công việc, một phần là động viên và phát huy tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân, chung sức đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch, đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, các phương án làm việc trực tuyến cho CBCNV. SPMB cũng đã chỉ đạo các phòng quản lý công trình cử cán bộ bám sát công trường thực hiện 3 tại chỗ ở các địa phương đang thực hiện dự án, đảm bảo tiến độ không bị gián đoạn.

Ngoài ra, để tăng cường công tác phòng chống, dịch bệnh cũng như để CBCNV đi công tác tại các địa phương, SPMB đã phối hợp với Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng TP.HCM để thực hiện việc xét nghiệm PCR, phát hiện vật liệu di truyền (DNA) của virus COVID-19 và cấp phát bộ kit xét nghiệm nhanh tại nhà cho CBCNV.

Trước đó để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch SPMB đã khẩn trương mua và cấp phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho từng phòng chức năng, tiến hành việc phun khử khuẩn toàn trụ sở 02 tuần/lần, bố trí sắp xếp lại phòng làm việc để đảm bảo khoảng cách giữa các chuyên viên…

Một trong những việc SPMB ưu tiên thực hiện đó là phối hợp với các đơn vị ngành Điện trên địa bàn và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh các địa phương tiêm vắc - xin cho CBCNV. Đến nay 100% CBCNV SPMB đã hoàn thành việc tiêm mũi 1 và mũi 2 vắc xin AstraZeneca. Đặc biệt, SPMB đã mời được Trung tâm Y tế Quận 3 - Tp.HCM tổ chức tiêm ngừa cho CBCNV SPMB tại trụ sở.

CBCNV được tiêm Vaccine AstraZeneca phòng, chống Covid-19 tại trụ sở SPMB

Trong suốt thời gian nằm trong tâm dịch tại thành phố Hồ Chí Minh, SPMB đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, động viên và hỗ trợ của Đảng ủy, lãnh đạo, Công đoàn EVN, EVNNPT, các đơn vị bạn cũng như các cấp chính quyền địa phương trong việc thực hiện mục tiêu kép. Nhiều dự án trọng điểm đã được SPMB hoàn thành đóng điện theo kế hoạch, trong đó có các dự án: (i) TBA 500kV Đức Hòa và (ii) ĐD 500kV Mỹ Tho – Đức Hòa (07/5/2021); (iii) TBA 220kV Bến Lức (22/6/2021); (iv) Cải tạo ĐD 220kV Cà Mau 2 - NĐ Cà Mau (22/6/2021); (v) TBA 220kV Giá Rai (30/09/2021).

Với những kịch bản phòng chống dịch mà SPMB áp dụng trong thực tiễn, số CBCNV  bị dương tính với vi rút Sars-CoV 2 rất thấp (6/153). Không chỉ vậy đội ngũ CBCNV đã vững lòng thực hiện những nhiệm vụ được SPMB giao. Với những nỗ lực của từng cá nhân cũng như từng phòng chuyên môn, SPMB sẽ góp phần thực hiện thắng lợi Chỉ thị liên tịch số 3537/CTLT-EVNNPT của EVNNPT về việc hưởng ứng phong trào  thi đua: CBCNV EVN đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19.

Nguyễn Việt - Vũ Thúy Hạnh
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện