Công ty Truyền tải điện 4 tổ chức kiểm tra sát hạch nghề, thi nâng bậc, giữ bậc năm 2022

Thứ năm, 3/11/2022 | 09:46 GMT+7
Ngày 17/10/2022 tại trụ sở đơn vị, Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã khai mạc Kỳ thi nâng bậc nghề năm 2022.

Kỳ thi KTSH nghề và giữ bậc, nâng bậc năm 2022 tại PTC4 đã được tổ chức từ ngày 17/10/2022 đến ngày 20/12/2022 với sự tham dự của 398 công nhân kỹ thuật quản lý đường dây và trạm biến áp, diễn ra tại các trạm biến áp 500KV, 220KV và bãi tập đường dây trực thuộc các Truyền tải điện như: TTĐ miền Đông 1, TTĐ miền Đông 2, TTĐ Hồ Chí Minh, TTĐ miền Tây 1, TTĐ mền Tây 2, TTĐ miền Tây 3 và tại Phòng Điều độ, Phòng Viễn thông & Công nghệ Thông tin thuộc PTC4.

Phần thi lý thuyết nghề và an toàn được tổ chức tại các địa điểm Truyền tải điện khu vực và được Hội đồng thi EVNNPT và PTC4 theo dõi, giám sát trực tiếp và qua cầu truyền hình trực tuyến. Trong quá trình thi, các thí sinh thực hiện bài thi với tinh thần, thái độ nghiêm túc và nỗ lực quyết tâm cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Kết quả thực hiện hoàn thành bài thi đảm bảo chất lượng. Qua đó đã khẳng định được ý chí phấn đấu, rèn luyện tay nghề của người thợ nhằm đáp ứng được yêu cầu sản xuất của đơn vị.

Phần thi thực hành quản lý vận hành trạm được tổ chức thực hiện tại các trạm biến áp 500-220kV và thi thực hành đường dây được tổ chức thực hiện tại hiện trường bãi tập đường dây Truyền tải điện. Mỗi thí sinh nghề quản lý vận hành trạm biến áp và nghề quản lý vận hành đường dây đều thực hiện thi theo đúng quy định của EVNNPT: thực hiện đầy đủ các bước (ví dụ như: khảo sát hiện trường, lập phương án, biện pháp tổ chức thi công, phiếu công tác, phiếu thao tác; chuẩn bị trang phục BLLĐ, trang cụ thi công, tài liệu hồ sơ liên quan theo đúng Quy trình an toàn điện và thí sinh thực hiện tất cả các công việc trong khoảng thời gian được quy định).Tại buổi thi lý thuyết, thực hành đều được đơn vị tổ chức thực hiện ghi hình quay video, chụp hình ảnh nhằm phục vụ công tác đào tạo, giám sát, kiểm tra.

Thi nâng bậc, giữ bậc, sát hạch nghề là việc làm thường niên của EVNNPT/PTC4 nhằm rèn luyện nâng cao tay nghề của công nhân kỹ thuật, gặp gỡ trao đổi học tập lẫn nhau phục vụ cho công tác quản lý vận hành an toàn, liên tục lưới điện. Đây cũng là cơ sở giúp cho các đơn vị đánh giá được thực trạng, tay nghề của đội ngũ công nhân vận hành, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân vững vàng về lý thuyết, thành thạo về tay nghề, đáp ứng chuyên môn nghiệp vụ thực hiện các nhiệm vụ sản xuất của đơn vị mình; đồng thời làm cơ sở để Hội đồng xét nâng bậc lương, giữ bậc lương đảm bảo quyền lợi cho người lao động./.

 

Hội đồng thi nâng bậc giữ bậc đang làm việc tại trạm biến áp 500kV Phú Mỹ - TTĐ miền Đông 1

CBCNV tham gia thi thực hành tại trạm biến áp 500kV Phú Mỹ - TTĐ miền Đông 1

Kim Hạnh - Thanh Sơn - PTC4