Đảm bảo tiến độ đóng điện dự án TBA 220kV Yên Mỹ và đấu nối

Thứ hai, 26/12/2022 | 14:28 GMT+7
Với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện ổn định trong những năm tiếp theo, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã vận động, quán triệt trong toàn thể CBCNV tích cực, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm góp phần vào thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 của đơn vị; giải tỏa áp lực về phụ tải để phục vụ phát triển kinh tế ở khu vực miền Bắc, trong đó Dự án Trạm biến áp (TBA) 220kV Yên Mỹ và đấu nối là một trong những mục tiêu cần hoàn thành.

(Thi công đường nội bộ Trạm biến áp 220kV Yên Mỹ)

Dự án Trạm biến áp (TBA) 220kV Yên Mỹ và đấu nối được xây dựng tại khu đất có diện tích khoảng 33264m2 thuộc địa phân thôn Hòa Mục, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Dự án do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 300 triệu đồng. Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đại diện trực tiếp quản lý thực hiện dự án dự kiến hoàn thành công tác thi công trong tháng 12/2022.

Để đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án, NPMB luôn đôn đốc tiến độ chi tiết các hạng mục công việc, thường xuyên tổ chức họp kiểm điểm tiến độ và yêu cầu các đơn vị thi công tăng cường nhân lực, máy móc thiết bị ngay khi có dấu hiệu chậm trễ. Được sự chỉ đạo của Ban Lãnh đạo NPMB, Cán bộ phòng Kỹ thuật thường trực trên công trường để giám sát, kịp thời phối hợp với các đơn vị và địa phương giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công nhằm phấn đấu hoàn thành theo kế hoạch cũng như đảm bảo chất lượng của dự án, Cán bộ phòng Vật tư thường xuyên kiểm tra yêu cầu nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị đúng tiến độ.

(Thi công lắp dựng cột thép tuyến đường dây 220kV đấu nối)

 Trong quá trình thi công, dự án gặp rất nhiều thách thức như dịch COVID-19 bùng phát rộng khắp cả nước, nhưng với sự nỗ lực của NPMB và các đơn vị thi công trên công trường, dự án đã hoàn thành hạng mục xây lắp trạm biến áp, NPMB cùng các đơn vị thi công đang gấp rút phối hợp nghiệm thu cùng PTC1 các hạng mục trong trạm. Cùng với đó, tuyến đường dây 220kV đấu nối gặp rất nhiều khó khăn trong bồi thường giải phóng mặt bằng và vướng mắc vị trí cột đấu nối VT01 chồng lấn với quy hoạch đường vành đai 4. Ngay khi tiếp nhận thông tin, NPMB đã tổ chức các cuộc họp với các có thẩm quyền, làm việc với Đơn vị Tư vấn thiết kế đưa ra các hướng giải quyết tháo gỡ vướng mắc. Bằng sự nỗ lực NPMB đã hoàn thành lắp dựng 05/08 vị trí cột, đang tiến hành hoàn thiện phần móng và lắp dựng cột 03/08 vị trí.

(Nghiệm thu hệ thống PCCC với Cục Cảnh sát PCCC và CHCN)

Bằng việc triển khai các giải pháp đồng bộ, kịp thời, cùng với sự chủ động, nỗ lực trong công tác của toàn thể CBCNV, NPMB quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho hệ thông truyền tải điện Quốc gia, phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng khu vực miền Bắc, phấn đấu đảm bảo đóng điện dự án TBA 220kV Yên Mỹ và đấu nối đúng kế hoạch đề ra./.

NPMB