Tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Thứ hai, 26/12/2022 | 09:28 GMT+7
Sáng ngày 19/12/2022, tại hội trường, Truyền tải điện miền Đông 2 tổ chức lớp huyến luyện tuyên truyền hành lang lưới điện cao áp. Tham dự lớp học là Đội trưởng, cán bộ kỹ thuật Phòng Kỹ thuật, Tổng hợp, nhân viên phụ trách hành lang tại các Đội TTĐ với hơn 36 CBCNV. Hướng dẫn lớp học là Ông Bùi Văn Hoàng - Giám đốc TTĐMĐ2 nội dung hướng dẫn là các kỹ năng tuyên truyền, hình thức, biện pháp tuyên truyền nhằm trau dồi các kiến thức để phục vụ công tác tuyên truyền đến người dân sống gần hành lang bảo vệ lưới điện 220kV, 500kV.

Ông Đào Viết Trường -Trưởng phòng tổng hợp phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến người dân hiểu và chung tay cùng ngành điện bảo vệ cho lưới điện vận hành an toàn, liên tục, cần trang bị cho mỗi CBCNV kiến thức cơ bản về kỹ năng nghiên cứu đối tượng tuyên truyền, lựa chọn nội dung, tập hợp tài liệu quy trình,  quy định quy phạm pháp luật liên quan đến bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp; kỹ năng thuyết trình, thu hút sự chú ý của người nghe và xử lý các tình huống trong quá trình tuyên truyền, giải quyết xung đột với người dân. Tạo sự thiện cảm ban đầu gây nên sự hứng thú, say mê của người nghe, củng cố được niềm tin về vấn đề chuẩn bị được tuyên truyền. Thông qua bởi dáng vẻ bề ngoài, trang phục , nét mặt, cử chỉ, phong thái, lời nói giao tiếp ban đầu của người nói. Ngoài ra trong quá trình tuyên truyền thuyết phục người dân  đòi hỏi cán bộ tuyên truyền vừa phải có kiến thức pháp luật thuộc lĩnh vực tuyên truyền, vừa phải có kỹ năng mới có thể thu hút, lôi cuốn được người nghe, trong quá trình thực hiện công tác tuyên truyền cần lưu ý đến các yếu tố ngoại cảnh do tập trung đông người và ở các địa điểm khác nhau không thuận lợi.

Ông Bùi Văn Hoàng - Giám đốc TTĐMĐ2 hướng dẫn các nội dung trong lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền của mỗi cán bộ tuyên truyền tại các đội truyền tải điện; xây dựng đội ngũ làm công tác tuyên truyền có nhiều kiến thức, tâm huyết, trách nhiệm đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình hiện nay. Từ đó, mỗi CBCNV sẽ là một tuyên truyền viên tích cực, hiệu quả trong việc tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, góp phần vận hành lưới truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định./.

Một số hình ảnh liên quan:

Anh Nguyễn Hữu Phúc - Cán bộ hành lang Đội TTĐ Thủ Dầu Một trao đổi một số khó khăn trong công tác tuyên truyền.

Anh Nguyễn Văn Huân - Đội Trưởng Đội TTĐ Chơn Thành trao đổi tại lớp tập huấn.

CBCNV tham dự lớp tập huấn chụp hình lưu niệm.

Đỗ Xuân Kiên-TTĐMĐ2 - PTC4