Dân chủ trong tổ chức Hội nghị người lao động tại PTC1

Chủ nhật, 12/3/2023 | 22:36 GMT+7
Là đơn vị có trên 2.000 lao động, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) luôn quan tâm đến việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức đối thoại định kỳ và Hội nghị người lao động hằng năm. Nhờ đó, mối quan hệ lao động trong Công ty luôn hài hòa, ổn định, người lao động làm việc có trách nhiệm, đóng góp lớn cho sự phát triển của Công ty.

Ngày 10/3/2023, Hội nghị Người lao động năm 2023 được chuyên môn phối hợp với Công đoàn Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) tổ chức diễn ra nghiêm túc trên tinh thần cởi mở, dân chủ và thiết thực. Hội nghị có 218 đại biểu được bầu chọn từ các Hội nghị người lao động cơ sở.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Huy Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cùng đoàn công tác của Tổng công ty.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Tại Hội nghị, lãnh đạo Công ty đã báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2022. Báo cáo cho biết hầu hết các chỉ tiêu điều hoàn thành, trong đó có các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, tối ưu hóa được giao, tuy nhiên còn một số nội dung chưa đạt, gồm:

- Sản lượng điện truyền tải mặc dù vẫn tăng 4,2% so với năm 2021 nhưng chưa đạt mức 5,03% kế hoạch.

- Tổn thất điện năng năm 2022 cao hơn so với kế hoạch 0,34% và cao hơn 0,23% so với năm 2021 (1,99%).

Nguyên nhân chủ yếu do phương thức vận hành không đúng so với kế hoạch của Bộ Công Thương, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, tổn thất trên các đường dây do phải truyền tải xa. Ngoài ra một phần do dự án đầu tư của các Ban A thực hiện vào chậm.

Cũng tại Hội nghị, đã có 52 ý kiến, kiến nghị của người lao động (NLĐ) toàn công ty liên quan đến các nội dung bao gồm: Công tác sản xuất; các quy định nội bộ; công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; việc xây dựng và triển khai kế hoạch năm 2023; các chính sách liên quan đến quản lý và sử dụng lao động; cơ cấu, mô hình tổ chức; trang bị dụng cụ, phương tiện phục vụ thi công.

Các kiến nghị đều được lãnh đạo công ty tiếp thu và giải đáp thấu đáo, đối với một số kiến nghị vượt cấp, Lãnh đạo và Công đoàn Công ty đã chỉ đạo bộ phận chức năng tổng hợp đầy đủ để kiến nghị tiếp tới lãnh đạo Tổng công ty.

Đ/c Hoàng Xuân Khôi - Phó giám đốc PTC1 trình bày trình bày báo cáo tình hình thực hiện nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2022 và việc thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ

Hội nghị được nghe các đại biểu trình bày tham luận, đóng góp ý kiến, các giải pháp nhằm nâng cao năng suất lao động cũng như đời sống CBCNV trong Công ty.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Nguyễn Huy Thắng - UVBCH Công đoàn EVN, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị của PTC1. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn của Tổng Công ty trong thời gian tới và đề nghị tổ chức Công đoàn trong PTC1 tiếp tục chú trọng lấy ý kiến đoàn viên để đối thoại với DN trong quá trình ký thỏa ước lao động tập thể, xây dựng thang bảng lương, nội quy, tổ chức đối thoại, hội nghị NLĐ và các chính sách liên quan đến NLĐ, từ đó giúp nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đ/c Nguyễn Huy Thắng - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Điện lực Việt Nam, Phó chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Huy Thắng nhấn mạnh: “Việc tổ chức tốt Hội nghị Người lao động hằng năm là cơ hội để các cấp lãnh đạo chuyên môn chủ động lắng nghe, giải đáp chi tiết những kiến nghị của NLĐ. Đặc biệt, NLĐ được thoải mái nêu ý kiến tại hội nghị và các bộ phận liên quan tại công ty trả lời kịp thời, tạo được sự tin tưởng của đoàn viên, NLĐ. Đây chính là một trong những điều kiện tiên quyết góp phần xây dựng tập thể lao động ổn định, duy trì và phát triển mối quan hệ lao động hài hòa, tạo lập không khí đoàn kết thống nhất. Thông qua Hội nghị, NLĐ sẽ hiểu hơn về Công ty, nắm bắt tình hình, kế hoạch sản xuất để cùng Công ty thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất và các mục tiêu trong năm 2023 và những năm tiếp theo”.

Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư đảng ủy, Giám đốc PTC1 phát biểu tiếp thu ý kiến, đáp từ tại Hội nghị

Sau thời gian làm việc, Hội nghị Người lao động Công ty Truyền tải điện 1 đã thông qua dự thảo Nghị quyết của Hội nghị:

Cũng nằm trong chương trình Hội nghị, PTC1 đã tổ chức khen thưởng các đơn vị có thành tích đảm bảo không sự cố từ 5 năm liên tục trở lên, và các đơn vị đạt danh hiệu trong phong trào thi đua tiêu biểu năm 2022./.

Một số hình ảnh:

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị thực hiện nghi lễ chào cờ

Đ/c Nguyễn Thanh Hoa - Ủy viên BTV Công đoàn PTC1 trình bày báo cáo tình hình tổ chức Hội nghị NLĐ các cấp và thực hiện thỏa ước lao động năm 2022

Đ/c Nguyễn Trung Hiểu - Trưởng ban Thanh tra nhân dân trình bày Báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân Công ty

Đ/c Phạm Thanh Tùng - Trưởng phòng An toàn PTC1 trình bày tham luận tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Văn Giang - Giám đốc TTĐ Hòa Bình trình bày tham luận tại Hội nghị

Đ/c Tô Thế Cường - Giám đốc TTĐ Hà Nội trình bày tham luận tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Sỹ Thắng - Giám đốc TTĐ Hà Tĩnh trình bày tham luận tại Hội nghị

Đ/c Vũ Sơn Hà - Phó giám đốc TTĐ Hà Nội thay mặt đoàn thư ký trình bày dự thảo nghị quyết hội nghị

Khen thưởng các đơn vị có thành tích đảm bảo không sự cố từ 5 năm liên tục trở lên, và các đơn vị đạt danh hiệu trong phong trào thi đua tiêu biểu năm 2022

Khen thưởng các đơn vị có thành tích đảm bảo không sự cố từ 5 năm liên tục trở lên, và các đơn vị đạt danh hiệu trong phong trào thi đua tiêu biểu năm 2022

Khen thưởng các đơn vị có thành tích đảm bảo không sự cố từ 5 năm liên tục trở lên, và các đơn vị đạt danh hiệu trong phong trào thi đua tiêu biểu năm 2022

Khen thưởng các đơn vị có thành tích đảm bảo không sự cố từ 5 năm liên tục trở lên, và các đơn vị đạt danh hiệu trong phong trào thi đua tiêu biểu năm 2022

Trung Hiểu - Ảnh Mạnh Hùng
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện