Truyền tải điện miền Đông 2 tập huấn công tác truyền thông năm 2023

Thứ sáu, 10/3/2023 | 09:08 GMT+7
Trong 2 ngày 01 - 02/3/2023, tại trụ sở đơn vị, Truyền tải điện miền Đông 2 đã tổ chức tập huấn công tác truyền thông cho hơn 50 CBCNV là trưởng các phòng, đội, trạm, tổ thao tác lưu động cùng cộng tác viên. Hướng dẫn lớp học là nhà báo Vũ Bình - Thạc sĩ báo chí, Trưởng Phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ, chuyên gia tư vấn, xử lý khủng hoảng truyền thông.

Khai mạc lớp học, ông Bùi Văn Hoàng – Giám đốc TTĐ miền Đông 2 đã phát biểu chỉ đạo và trao đổi về xu thế tất yếu của việc chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông tuyên truyền, thách thức từ mạng xã hội với doanh nghiệp. Khóa tập huấn được tổc chức nhằm hỗ trợ tăng cường công tác truyền nội bộ, xây dựng các kỹ năng thiết bị kế bài viết, kỹ năng chụp ảnh cho cộng tác viên tại các phòng đội, trạm, tổ thao tác lưu động; qua đó xây dựng uy tín và hình ảnh tốt đẹp của Công ty và Truyền tải, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác truyền thông tuyên truyền về các hoạt động của đơn vị.

Ông Bùi Văn Hoàng -Giám đốc TTĐMĐ2 phát biểu khai mạc lớp học.

Nội dung trang bị cho các học viên tại lớp tập huấn là xu hướng truyền thông năm 2023, thách thức từ mạng xã hội với doanh nghiệp, mạng xã hội và xu thế “báo chí công dân”; quy định về phát ngôn, cung cấp thông tin; nhận diện nguy cơ và cách thức xử lý khủng hoảng truyền thông; vì sao phải sẵn sàng đối diện với việc xử lý khủng hoảng truyền thông; cẩm nang ứng xử các tình huống cho những người làm công tác truyền thông, đặc biệt làm làm công tác truyền thông ngành điện. Khái niệm tin, bài; thế nào là một tin, bài hay; cách thể hiện tin, bài đơn giản mà thời sự, hay và được mọi người quan tâm; kỹ năng tác nghiệp  tin, bài; làm thế nào để có tin; làm tin, bài tường thuật hội nghị, hội thảo.

Nhà báo Vũ Bình - Thạc sĩ báo chí, Trưởng phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ, chuyên gia tư vấn, xử lý khủng hoảng truyền thông hướng dẫn lớp học

Thông qua lớp học, các học viên đã được trang bị các kỹ năng tác nghiệp viết tin bài, thực hiện tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới truyền tải điện, phổ biến kiến thức pháp luật, quy định, quy trình về bảo vệ an toàn lưới truyền tải điện. Đưa các tin bài về người tốt, việc tốt trong lao động sản xuất tại các đội truyền tải điện và trạm biến áp, gương điển hình trong thực thi văn hóa EVNNPT, gương và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Một số hình ảnh:

Chia nhóm thực hành viết tin, bài

Đ/c Phan Công Khiêm - Đội phó Đội Truyền tải điện Thủ Dầu Một trao đổi tại lớp học

Đ/c Dương Xuân Phú - Điều hành viên Trạm 500 kV Tân Uyên trao đổi viết tin tại lớp học

Giảng viên của Báo Tuổi Trẻ hướng dẫn kỹ thuật chụp hình

Giảng viên của Báo Tuổi Trẻ hướng dẫn cách dựng phim trên điện thoại di động

Đỗ Xuân Kiên - TTĐMĐ2