Đảng bộ EVNNPT 15 năm khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện

Thứ hai, 22/1/2024 | 21:54 GMT+7
Ngày 22/01/2024, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (22/01/2009 - 22/01/2024). Qua 15 năm hình thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, EVNNPT đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực từ công tác xây dựng Đảng đến lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Phạm Lê Phú - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPT; bí thư đảng ủy, chi ủy trực thuộc; trưởng, phó và cán bộ chuyên trách các ban của Đảng ủy EVNNPT.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu tại buổi gặp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập Đảng bộ EVNNPT

Xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt

Ngày 22/01/2009, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành Quyết định số 37-QĐ/TVĐU thành lập Đảng bộ EVNNPT, là đảng bộ cơ sở, trực thuộc Đảng ủy EVN. Đồng thời Đảng ủy EVN đã ban hành các quyết định chỉ định Ban Chấp hành Đảng bộ gồm 19 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 05 đồng chí, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy EVNNPT. Đây là một chủ trương lớn, rất quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của EVNNPT trong tình hình mới.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Tập đoàn và sự nỗ lực vượt khó, vạn sự khởi đầu nan, để cấp uỷ các cấp sớm ổn định tổ chức và đi vào hoạt động, trong tháng 3/2009, Đảng ủy EVNNPT đã hoàn thành tiếp nhận 8 đảng bộ cơ sở, 5 đảng bộ bộ phận, 106 chi bộ, với tổng số 1.241 đảng viên, để ngày 03/4/2009 Đảng bộ EVNNPT, đã tổ chức Lễ ra mắt. Ngày 14/8/2009, Đảng uỷ EVNNPT được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương ban hành Quyết định số 464-QĐ/ĐUK thí điểm giao một số quyền cấp trên cơ sở. Đây là một chủ trương rất quan trọng nhằm đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng theo Quy định số 196-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương về tổ chức đảng trong các tập đoàn kinh tế và tổng công ty nhà nước.

Trải qua 15 năm, công tác xây dựng Đảng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. công tác chính trị tư tưởng luôn được chú trọng, chất lượng công tác tuyên truyền được nâng cao; công tác tổ chức và cán bộ, chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên được đảm bảo; công tác phát triển đảng được chú trọng với số lượng kết nạp vượt các chỉ tiêu đề ra; công tác kiểm tra, giám sát ngày càng được tăng cường, giữ nghiêm kỷ luật đảng; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được quan tâm thực hiện; công tác dân vận và hoạt động của các tổ chức đoàn thể ngày càng thiết thực, hiệu quả và được công đoàn, đoàn thanh niên cấp trên đánh giá cao, công nhận, khen thưởng là các tổ chức dẫn đầu trong Tập đoàn, đặc biệt năm 2023 đều được tăng Cờ thi đua cấp Tổng liên đoàn và Trung ương Đoàn.

Qua các nhiệm kỳ Đại hội, Đảng bộ EVNNPT đã lớn mạnh không ngừng về chiều rộng và chiều sâu. Ngày đầu mới thành lập Đảng bộ EVNNPT có 8 đảng bộ cơ sở, 5 đảng bộ bộ phận, 106 chi bộ, với 1.241 đảng viên, tỷ lệ đảng viên trên tổng số CBCNV là 19,04%. Đến ngày 31/12/2023, Đảng bộ EVNNPT có 9 đảng bộ cơ sở; 20 đảng bộ bộ phận, tăng 4 lần so với 15 năm trước; 198 chi bộ, tăng 1,87 lần; với 2.179 đảng viên, tăng 1,76 lần, tỷ lệ đảng viên trên tổng số CBCNV là 31,51%. Trong 15 năm, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 1.367 đảng viên, với số lượng kết nạp hầu hết là tăng dần, đặc biệt năm 2023 kết nạp được 114 đảng viên, vượt 63% chỉ tiêu Nghị quyết đầu năm, và bằng 1,84 lần số kết nạp năm 2009.

Đồng chí Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNNPT báo cáo những nét khái quát về 15 năm thành lập Đảng bộ EVNNPT

Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị là trọng tâm

Trong 15 năm qua, với quyết tâm phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đảng trong doanh nghiệp, Đảng ủy EVNNPT đã tranh thủ tối đa sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành và EVN cũng như sự giúp đỡ, phối hợp của các địa phương và đối tác, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, duy trì thực hiện có nền nếp chế độ sinh hoạt, trong đó Ban Thường vụ Đảng uỷ đã tổ chức 176 cuộc họp, Ban Chấp hành Đảng bộ tổ chức 110 cuộc họp, qua đó đã thảo luận, cho ý kiến và thông qua để Đảng uỷ ban hành 45 nghị quyết, chủ yếu là nhằm lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Hằng năm, Đảng ủy EVNNPT đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, các nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và tình hình thực tiễn để cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm, thông qua việc ban hành nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ trong năm và chủ đề năm để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và đạt hiệu quả cao. Nổi bật là:

Hệ thống truyền tải điện quốc gia được vận hành an toàn, liên tục, ổn định; các công trình trọng điểm, cấp bách được đưa vào vận hành đúng tiến độ; công tác tài chính, nâng cao hiệu quả SXKD và tăng NSLĐ, các chỉ tiêu tài chính cơ bản đáp ứng yêu cầu; việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển, công tác đổi mới và phát triển doanh nghiệp đảm bảo kế hoạch đề ra; ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, chuyển đổi số, VHDN, quan hệ quốc tế, thông tin truyền thông... được đẩy mạnh và đạt kết quả tốt.

Sau 15 năm, EVNNPT đã truyền tải tổng sản lượng điện trên 2.200 tỷ kWh, với tốc độ tăng trưởng bình quân 7,74%/năm; đưa vào vận hành 652 dự án với 235,543 nghìn tỷ đồng. Trong đó có nhiều dự án được vinh dự gắn biển chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, của ngành như: Trạm biến áp 500 kV Nho Quan được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội; Đường dây 500 kV Sơn La - Lai Châu chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Trạm biến áp 500 kV Duyên Hải chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ II; Trạm biến áp 220 kV Ninh Phước và đấu nối chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ III; Nâng công suất Trạm biến áp 500 kV Ô Môn chào mừng Đại hội Đảng bộ EVNNPT lần thứ II; Nâng công suất TBA 500 kV Vĩnh Tân chào mừng Đại hội Đảng bộ EVNNPT lần thứ III...

Lãnh đạo Đảng ủy EVNNPT chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ EVNNPT, Bí thư Đảng ủy, Chi ủy trực thuộc Đảng bộ EVNNPT, trưởng, phó và cán bộ chuyên trách các Ban của Đảng ủy EVNNPT

Hiện nay, EVNNPT đang quản lý vận hành với tổng chiều dài đường dây 220 kV, 500 kV lên đến 30.246 km, tăng trên 2,5 lần so với 15 năm trước; 193 trạm biến áp, tăng 2,8 lần; đạt quy mô hệ thống truyền tải điện quốc gia Việt Nam đứng thứ 4 trong khối ASEAN; đã vươn tới tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước và kết nối với lưới truyền tải điện của các nước trong khu vực với công nghệ ngày càng hiện đại. EVNNPT đã chuyển đổi 124/151 TBA 220 kV, đạt tỉ lệ 82,12% sang TBA không người trực; 100% dữ liệu thiết bị trên lưới truyền tải điện đã được số hóa trên phần mềm quản lý kỹ thuật PMIS, 100% dữ liệu công tơ đã được kết nối vào hệ thống thu thập và quản lý số liệu đo đếm MDMS...

Với những thành tích nổi bật trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị trong suốt thời gian qua, EVNNPT đã nhận được rất nhiều khen thưởng của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ EVNNPT trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự quản lý, điều hành của Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, EVNNPT đã thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội qua các nhiệm kỳ đề ra. Có thể nói những đóng góp to lớn của Đảng ủy EVNNPT và của mỗi cán bộ, đảng viên trong các tổ chức đảng trực thuộc qua các thời kỳ đã góp phần vào những thành tích to lớn, toàn diện, xây dựng Đảng bộ EVNNPT ngày càng trong sạch, vững mạnh trên tất cả các mặt công tác.

EVNNPT
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện