Diễn tập Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trạm biến áp 500kV Lai Châu và Tổ Thao tác lưu động Sơn La

Thứ hai, 8/11/2021 | 18:58 GMT+7
Các Trạm biến áp thuộc Truyền tải điện (TTĐ) Tây Bắc 2 quản lý hầu hết nằm trong khu vực đồi núi cao, xa trung tâm, giao thông đi lại khó khăn. Vì vậy để chủ động đối phó với mọi tình huống sự cố cháy nổ có thể xảy ra công tác diễn tập sự cố kết hợp diễn tập phòng cháy chữa cháy rất thiết thực cần phải được diễn tập định kỳ đầy đủ.

Ngày 27 và ngày 29 tháng 10 vừa qua TTĐ Tây Bắc 2 đã phối hợp với cảnh sát phòng cháy chữa cháy các tỉnh diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tại Trạm 500kV Lai Châu và Tổ Thao tác lưu động (TTLĐ) Sơn La.

Thiếu tá Phùng Huy Hậu, đội Trưởng đội PCCC&CNCH Công an tỉnh Sơn La giảng dạy lý thuyết cho CBCNV Tổ TTLĐ Sơn La

Tham gia giảng dạy và chỉ đạo diễn tập về phía Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Lai Châu có đồng chí Trần Bá Thi - phụ trách đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực II thuộc phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Lai Châu, đồng chí Phùng Huy Hậu - thiếu tá, đội trưởng đội PCCC&CNCH công an tỉnh Sơn La cùng các chiến sĩ thuộc đội PCCC chuyên nghiệp của 2 tỉnh. Về phía TTĐ Tây Bắc 2 có đồng chí Phạm Văn Tân - Phó Giám đốc phụ trách khối Trạm biến áp, đồng chí Phan Mạnh Tùng - Cán bộ phụ trách công tác An toàn và các lực lượng chữa cháy cơ sở (gồm có 27 CBCNV quản lý vận hành Trạm biếp áp (TBA) 500kV Lai Châu, 05 CBCNV Tổ TTLĐ Sơn La cùng 12 nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp của Công ty dịch vụ bảo vệ An ninh Miền Bắc đang làm việc tại trạm.

Kết hợp diễn tập PCCC giữ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và lực lượng chữa cháy cơ sở tại Tổ TTLĐ Sơn La

Tại buổi học lý thuyết các học viên của các TBA, tổ TTLĐ được nghe giới thiệu một số văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước, của tỉnh quy định về công tác PCCC&CNCH; được hướng dẫn những kiến thức cơ bản về PCCC và cách bảo quản, sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ các bình chữa cháy xách tay: Bình bột chữa cháy hệ MFZ và bình khí CO2 hệ MT và các thiết bị chữa cháy thông dụng. Ngoài ra đồng chí Phùng Huy Hậu và Đồng chí Trần Bá Thi còn đề cập đến một số vụ cháy điển hình trong nước, tỉnh thời gian qua, những nguyên nhân gây cháy và biện pháp đề phòng; hướng dẫn một số kỹ thuật cứu người bị nạn bằng tay không cơ bản và một số phương pháp phòng cháy, chữa cháy.

Rút kinh nghiệm sau diễn tập tại Trạm biến áp 500kV Lai Châu và Tổ TTLĐ Sơn La

Qua buổi học lý thuyết lực lượng chữa cháy cơ sở Trạm biến áp và Tổ TTLĐ cùng với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp thực hành kết hợp diễn tập sự cố cháy giả định tại TBA 500kV Sơn La.

Ngay sau khi kết thúc diễn tập ban chỉ huy cùng các chiến sỹ, cán bộ công nhân viên họp kiểm điểm rút kinh nghiệm các mặt làm được, những tồn tại để cho các lần diễn tập sau đạt kết quả tốt hơn và để không sai sót trong thực tế, góp phần đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị./.
Một số hình ảnh

PTC1
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện