TTĐ Hoà Bình huấn luyện nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn năm 2021

Thứ năm, 4/11/2021 | 09:00 GMT+7
Trong 2 ngày 27 - 28/10/2021, Truyền tải điện Hoà Bình (thuộc Công ty Truyền tải điện 1) đã phối hợp với Cục cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC & CHCN) tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn năm 2021 cho cán bộ, đội viên đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, cán bộ công nhân viên trực thuộc khối văn phòng, các đội đường dây và các trạm trực thuộc đơn vị.

TTĐ Hòa Bình Huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CHCN năm 2021, tiết học lý thuyết

Tham gia tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy có đồng chí Bùi Nguyên Nghị và đồng chí Đỗ Quang Nam là các giảng viên đến từ Cục cảnh sát PCCC & CHCN. Đồng chí Nguyễn Khắc Dũng - Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn TTĐ Hoà Bình đã đến dự và khai mạc lớp học.

Tham gia lớp huấn luyện có 110 người gồm các cán bộ, đội viên đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, cán bộ công nhân viên trực thuộc khối văn phòng, các đội đường dây và các trạm trực thuộc TTĐ Hoà Bình.

Thực hành trên lớp cách di chuyển cấp cứu người bị nạn

Tại lớp học, các học viên đã được nghe khái quát nội dung sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy, chữa cháy; bài học kinh nghiệm từ các vụ cháy; kiến thức pháp luật, luật, nghị định, thông tư liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy; nguyên nhân xảy ra cháy nổ tại cơ sở và các biện pháp phòng ngừa; phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào quần chúng phòng cháy và chữa cháy; phương pháp bảo quản, sự dụng các phương tiện phòng cháy chữa cháy hiện có.

Cán bộ Cục cảnh sát PCCC&CHCN hướng dẫn cách cầm bình chữa cháy

Bên cạnh đó, các giảng viên còn mang lại cho các học viên các kiến thức về đám cháy và sự nguy hiểm của đám cháy đối với con người; các kỹ năng, biện pháp đối phó và tự cứu khi có cháy xảy ra; cách sử dụng một số vật dụng, trang thiết bị chữa cháy ban đầu để dập tắt đám cháy; cách thoát nạn an toàn khi có cháy; một số biện pháp tự cứu khi mắc kẹt trong đám cháy; an toàn phòng cháy với hệ thống điện; biện pháp đề phòng, biện pháp ứng cứu khi có cháy hay sự cố; sơ, cấp cứu người bị nạn.

Sau buổi học lý thuyết tại hội trường, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm cho cán bộ công nhân viên trong toàn đơn vị về việc phòng cháy chữa cháy, buổi thực hành được thực hiện tại trụ sở Truyền tải điện với phương án giả định tạo khói có đám cháy tại trụ sở và cách sử dụng bình chữa cháy xách tay như bình bột, bình CO2.

Đội PCCC cơ sở thực hành dập đám cháy

Kết thúc buổi thực hành, các học viên đã trao đổi rút kinh nghiệm cùng giảng viên để khai thác và sử dụng tốt nhất hệ thống chữa cháy hiện có như hệ thống bơm, vòi lăng, bình xịt. Đánh giá kết quả buổi thực hành, đồng chí Bùi Nguyên Nam cán bộ cục cảnh sát PCCC&CHCN đánh giá cao công tác chuẩn bị sẵn sàng của lực lượng CBCNV tham gia lớp bồi huấn, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong quá trình thực hành./.

PTC1