Đoàn công tác Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia tìm hiểu thực tế tại trạm biến áp 500kV Ô Môn

Thứ năm, 30/3/2023 | 17:00 GMT+7
Ngày 27/03/2023, tại Trạm biến áp 500kV Ô Môn, Đoàn công tác của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã đến tìm hiểu thực tế, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với CBCNV của trạm biến áp 500kV Ô Môn - Truyền tải điện Miền tây 1 (Công ty Truyền tải điện 4). Đây là hoạt động rất ý nghĩa trong chương trình đào tạo định kỳ hàng năm cho Điều độ viên của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia đến các đơn vị học tập thực tế, tìm hiểu, nắm bắt công tác vận hành lưới điện.

Mở đầu buổi trao đổi, đại diện đoàn ông Phan Mạnh Tín – Điều độ viên Quốc gia cho biết về chương trình đào tạo định kỳ hàng năm cho các Điều độ viên đương ca đi tìm hiểu thực tế tại các đơn vị, về đặc điểm vận hành, công tác quản lý kỹ thuật, những thuận lợi, khó khăn của đơn vị, nhằm phối hợp tốt hơn trong công việc với các cấp điều độ.

Ông Nguyễn Văn Bình – Trưởng trạm biến áp 500kV Ô Môn giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của trạm.

Báo cáo chia sẻ với đoàn ông Nguyễn Văn Bình – Trưởng trạm 500kV Ô Môn đã giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển của trạm, Điều hành viên (ĐHV) hướng dẫn đoàn tham quan tổng thể khu vực trạm.

Trong nội dung trao đổi với đoàn, mỗi cán bộ phụ trách theo chuyên môn của trạm đã trình bày về đặc điểm vận hành, đặc tính kỹ thuật của các thiết bị, logic thao tác các thiết bị, hệ thống rơle bảo vệ, hệ thống điều khiển máy tính… Các ĐHV cùng với đoàn cũng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý vận hành, công tác phối hợp giữa đơn vị và cơ quan điều độ trong quá trình thực hiện biểu đồ điện áp, quá trình cắt điện công tác.

Ông Trần Nhật Trung – Phó Giám Đốc TTĐ Miền Tây 1 (ngoài cùng bên phải) - hướng dẫn đoàn  tìm hiểu thực tế thiết bị tại sân ngắt Trạm

Kết thúc buổi tìm hiểu, đại diện đoàn ông Phan Mạnh Tín đánh giá cao thái độ học tập nghiêm túc của các thành viên trong đoàn. Đồng thời, gửi lời cám ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và những kiến thức hữu ích trong thực tế của tập thể CBCNV Trạm biến áp Ô Môn, cũng như sự quan tâm phối hợp của Truyền tải điện Miền Tây 1. Ông Phan Mạnh Tín bày tỏ mong muốn trạm luôn phối hợp tốt trong công việc với các cấp Điều độ, đạt được kết quả cao trong công tác quản lý vận hành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Thành viên đoàn chụp hình lưu niệm với các CBCNV Trạm 500kV Ô Môn

Đối với CBCNV trạm 500kV Ô Môn, đây là dịp để CBCNV học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, ngày càng nâng cao kiến thức trong công tác quản lý vận hành. Đồng thời, tạo mối quan hệ công việc với Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia. Qua đó, chủ động trong công tác phối hợp báo cáo kịp thời, chính xác và đầy đủ cho các cấp Điều độ về tình hình vận hành của thiết bị nhằm góp phần đảm bảo hệ thống Truyền tải điện Quốc gia vận hành an toàn, liên tục./.

Nguyễn Bảo Toàn - Truyền tải điện miền Tây 1 - PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện