Đội TTĐ Chơn Thành đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp

Thứ sáu, 17/6/2022 | 15:03 GMT+7
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp được sâu rộng trong nhân dân trên địa bàn xã Thanh Lương, Thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước nơi có tuyến đường dây 220kV Bình Long- Dầu Tiếng và Trạm 220kV Bình Long đi qua. Ngày 10/6/2022 tại UBND xã Thanh Lương, Đội TTĐ Chơn Thành và Chi đoàn Truyền Tải Điện miền Đông 2 ( TTĐMĐ2) phối hợp với UBND xã Thanh Lương, Tx Bình Long – Bình Phước tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Đến dự có đại diện các phòng gồm phòng xây dựng phong trào BVANTQ, Phòng PA04; Phòng PV05; Phòng PX03, Đội an ninh Tx Bình Long - Công an tỉnh Bình Phước và UBND xã Thanh Lương có đồng chí Trần Văn Quốc –  Chủ tịch UBND xã ,Trưởng các ấp và hơn 90 hộ dân tham dự.

Đồng chí Trần Văn Quốc –  Chủ tịch UBND xã Thanh Lương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Để phòng ngừa hạn chế đến mức thấp nhất sự cố lưới điện do các hành vi vi phạm gây ra, nhằm tránh tai nạn về điện trong nhân dân, giảm tối thiểu làm ảnh hưởng, thiệt hại về người và tài sản; để đảm bảo lưới điện được vận hành an toàn liên tục. Đặc biệt trong dịp Lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, tránh gây ảnh hưởng đến tính mạng tài sản của nhân dân, tài sản của Nhà nước; phục vụ đời sống an ninh, Quốc phòng, ổn định thị trường điện và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Phổ biến các văn bản quy định của Nhà nước về bảo vệ công trình lưới điện cao áp như: Luật Điện Lực Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26-2-2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện và Nghị định số 51/2020/NĐ-CP ngày 21-4-2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 14/2014/NĐ-CP, Quyết định số 1944/QD-TTg ngày 04/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa Hệ thống Truyền tải điện 500kV vào danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh Quốc gia, các quy định của pháp luật liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn ngành điện, tại đây đã phát hơn 100 tờ rơi tuyên truyền, trao 400 cuốn tập, ký cam kết với người dân hơn 90 bản cảm kết bảo vệ hành lang lưới điện, từ đó quần người dân tích cực hưởng ứng, tham gia, phối họp với lực lượng Công an và đơn vị quản lý vận hành hệ thống lưới điện trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn lưới điện cao áp.

Ông Lương Ngọc Phú – Cán bộ tuyên truyền Đội TTĐ Chơn Thành đang phổ biến các văn bản pháp luật về an toàn điện.

Hội nghị tuyên truyền về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp diễn ra thành công tốt đẹp, qua Hội nghị đã giúp cho người dân đang sinh sống và làm việc gần hành lang đường dây Truyền tải điện nâng cao nhận thức về tác hại của việc vi phạm an toàn công trình lưới điện cao áp đối với đời sống con người và luôn luôn sẵn sàng phối hợp cùng ngành điện trong việc bảo vệ an toàn lưới điện Quốc gia./.

Ông Đào Viết Trường – Trưởng phòng Tổng hợp TTĐMĐ2 Phát biểu ý kiến và trả lời những câu hỏi cho bà con tham dự hội nghị.

Xuân Kiên - Ngọc Phú -TTĐMĐ2 - PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện