EVNNPT tổ chức lớp đào tạo Nhận thức về Văn hóa số cho cán bộ lãnh đạo EVNNPT năm 2022

Thứ sáu, 7/10/2022 | 15:46 GMT+7
Sáng ngày 5/10/2022 tại trụ sở Cơ quan Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - số 18 phố Trần Nguyên Hãn, P. Lý Thái Tổ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội; Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã tổ chức khoá đào tạo “Nhận thức về Văn hóa số cho cán bộ lãnh đạo trong EVNNPT”. Khóa đào tạo được EVNNPT giao cho Công ty Truyền tải điện 1 phối hợp với Công ty CP PeopleOne tổ chức thực hiện với sự tham gia của HĐTV, Ban TGĐ và hơn 50 học viên là Giám đốc các đơn vị trực thuộc, Trưởng/Phó các Ban chuyên môn EVNNPT.

Toàn cảnh lớp học

Khóa đào tạo được tổ chức trong một buổi sáng với các kiến thức quan trọng, then chốt, nhằm mục đích thúc đẩy chương trình chuyển đổi số của Tổng công ty trên cơ sở một nền tảng văn hoá tích cực học hỏi và làm chủ kiến thức, trong đó đề cao vai trò và trách nhiệm chỉ đạo, dẫn dắt của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý cấp Tổng công ty và các đơn vị.

Phát biểu khai giảng lớp học, ông Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT nhấn mạnh: “Trang bị nhận thức chuyển đổi số không chỉ thuần tuý là vấn đề thay đổi của công nghệ mà là về vấn đề thay đổi tổ chức và con người, là nơi xuất hiện văn hóa mới đối với doanh nghiệp. Từ đó, đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ làm công tác văn hóa có ý thức sâu sắc hơn về cách cùng cộng tác, phối hợp để thúc đẩy chuyển đổi số diễn ra nhanh và hiệu quả hơn”.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng phát biểu chỉ đạo tại chương trình

Với mục tiêu, định hướng đó, cùng sự tham gia giảng dạy trực tiếp của Chuyên gia Lê Thanh Hải, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty CP PeopleOne, chương trình đã mang đến cho cán bộ lãnh đạo EVNNPT những góc nhìn quan trọng về Văn hoá doanh nghiệp và cách làm văn hoá hiệu quả trong thời đại chuyển đổi số. Trong đó có nhiều nội dung mà các cán bộ lãnh đạo, quản lý cần nắm và hiểu rõ như 5 vấn đề mang tính bản chất cần thấu hiểu để xây dựng doanh nghiệp số có văn hoá mạnh; những thay đổi về văn hoá khi doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số; Văn hoá lãnh đạo và thành công trong chuyển đổi tổ chức; mô hình xây dựng Văn hoá số tại EVNNPT,…

Chuyên gia Lê Thanh Hải, người từng có kinh nghiệm làm chuyển đổi số và xây dựng văn hoá mạnh cho doanh nghiệp đã khai mở các tư duy đổi mới sáng tạo, tư duy chuyển đổi văn hóa để xây dựng doanh nghiệp số, tạo ra dòng trao đổi thảo luận sôi nổi và hết sức cởi mở, gắn kết giữa các CBCNV.

Chuyên gia Lê Thanh Hải, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty CP PeopleOne trực tiếp đứng lớp, giảng dạy

Đồng ý với các ý kiến của chuyên gia và chia sẻ với các ý kiến của lãnh đạo các đơn vị, ông Nguyễn Tuấn Tùng - Chủ tịch HĐTV EVNNPT khẳng định Để xây dựng doanh nghiệp số, khóa đào tạo lần này khẳng định tầm quan trng của văn hoá là nền tảng cho sự phát triển bền vững, hướng đến doanh nghiệp số, trong đó văn hoá số là một thành tố quan trng thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và làm mạnh hơn những giá trị văn hoá EVN vốn có ở EVNNPT”. 

Ông Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT chia sẻ: “Từ quá trình và những thành quả bước đầu của chuyển đổi số trong giai đoạn 1 mà EVNNPT đã triển khai cho thấy thành công của chuyển đổi số ngoài yếu tố công nghệ, để khai thác và tn dụng sức mạnh của công nghệ, dữ liệu, Tổng công ty cn xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực số mà văn hoá số sẽ là môi trường để phát huy tối đa tiềm năng của nguồn nhân lực số đó.

Tổng Giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú chia sẻ tại chương trình

Tại buổi học, Chuyên gia Lê Thanh Hải đã tương tác, cùng trao đổi và lắng nghe ý kiến, góc nhìn của những cán bộ là lãnh đạo các đơn vị, các Công ty Truyền tải điện về nhu cầu và mong muốn xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trong EVNNPT giai đoạn qua và những năm tiếp theo. Phần lớn các ý kiến cho rằng, những kiến thức và nội dung chia sẻ trong buổi sáng đều là những nội dung có giá trị, giúp ích cho công tác VHDN của EVNNPT; đồng thời, học viên cũng mong muốn được trao đổi sâu hơn, liên hệ các kiến thức vào thực tế hơn nữa tình hình của đơn vị. Các ý kiến đã được giảng viên tiếp nhận, đồng thời phân tích làm rõ hơn thông qua các câu chuyện, các video clip về bài học kinh nghiệm của các doanh nghiệp trong nước và thế giới.

Phát biểu kết luận tại chương trình đào tạo, ông Nguyễn Tuấn Tùng nhấn mạnh tầm quan trọng của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý - những người giữ vai trò Người tham mưu và là Người chỉ huy để đưa EVNNPT xây dựng và trở thành một doanh nghiệp số có văn hoá mạnh. Bên cạnh nhận thức đúng đắn, mỗi lãnh đạo, cán bộ quản lý EVNNPT cần trang bị cho mình kiến thức, thái độ, trong đó khẳng định vai trò của lãnh đạo làm gương để dẫn dắt đội ngũ của mình./.

- Tài liệu chương trình đào tạo tải về tại đây: Tài liệu.

Một số hình ảnh:

Chương trình đào tạo Nhận thức về Văn hóa số cho cán bộ, lãnh đạo EVNNPT

Chuyên gia Lê Thanh Hải hướng dẫn tại lớp học

Chuyên gia Lê Thanh Hải tương tác và lắng nghe trực tiếp ý kiến các học viên trong lớp

Giám đốc Công ty Truyền tải điện 2, ông Trần Thanh Phong trao đổi, tương tác với Chuyên gia tại lớp

Bài: Minh Hằng - Ảnh: Mạnh Hùng