EVNNPT triển khai “Tuần lễ hồng EVN lần thứ III”

Thứ năm, 28/12/2017 | 09:45 GMT+7
​Hiến máu nhân đạo đã trở thành một trong những hoạt động thường niên, một nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công nhân viên chức lao động (CB, CNVCLĐ) Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) trong những năm qua. Hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ 3 diễn ra từ 25 - 31/12/2017, EVNNPT đã có văn bản triển khai tuyên truyền, vận động người lao động trên cả nước tham gia.

NPTTLH_281217_0.JPG

Sáng 27/12/2017 tại trụ sở Cơ quan Tổng công ty, mặc dù thời tiết mưa lạnh nhưng rất đông cán bộ, CNVCLĐ các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đóng quân trên địa bàn thành phố Hà Nội gồm: Cơ quan Tổng công ty, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB), Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1), Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) đã nhiệt tình đến làm các thủ tục đăng ký hiến máu.

Phát biểu tại lễ phát động, đ/c Phạm Lê Phú - Phó Tổng giám đốc EVNNPT cho biết: “Mỗi năm nước ta cần khoảng 1,9 triệu đơn vị máu điều trị. Máu cần cho điều trị hàng ngày, cho cấp cứu, cho dự phòng... cần truyền máu với số lượng lớn. Hiện tại, lượng máu lưu trữ chúng ta mới đáp ứng được hơn 50% nhu cầu máu cho điều trị. Vì vậy, việc góp công sức, hiến máu cứu người là việc làm cần thiết, là nghĩa cử cao đẹp mà cán bộ, CNVCLĐ Tổng công ty đều hướng tới.

Trong những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý vận hành và đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải đảm bảo an toàn, ổn định, liên tục, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống sinh hoạt của nhân dân thì việc hiến máu nhân đạo đã trở thành truyền thống, nét văn hoá, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của tập thể CB, CNVCLĐ Tổng công ty...”. Đ/c cũng cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của các cán bộ, CNVCLĐ trong thời gian qua, với số lượng hơn 1000 đơn vị máu mỗi năm và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của người lao động trong Tổng công ty.

NPTTLH_281217_1.JPG
Đ/c Phạm Lê Phú - Phó Tổng giám đốc EVNNPT phát biểu tại lễ phát động

Với thông điệp “Vạn trái tim, một tấm lòng” đợt hiến máu lần này nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các đồng chí Lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo các ban Tổng công ty, Lãnh đạo các đơn vị và đông đảo CBCNV Tổng công ty, trong đó có những người đã tham gia hiến máu liên tục trong nhiều năm. Đặc biệt, có những cặp vợ chồng cùng tham gia hiến máu như gia đình anh Huy Thắng (Công đoàn EVNNPT), chị Kim Oanh (NPTS); gia đình anh Sơn Hà - chị Thu Hằng (PTC1). Với sự nhiệt tình, hăng hái đăng ký hiến máu, trong buổi sáng đã thu được gần 100 đơn vị máu.

Gặp Trần Thùy Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên NPMB khi vừa thực hiện xong nghĩa cử cao đẹp nhưng nụ cười tươi rói, Linh cho biết “Đây là lần thứ 5 em đi hiến máu nhưng vẫn có cảm giác hồi hộp, mong đợi. Máu của em sẽ giúp được những người bệnh - những người đang chiến đấu với những căn bệnh hiểm nghèo đang chờ điều kỳ diệu sẽ xảy ra....” và tâm niệm rằng “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” cũng như hy vọng “không chỉ em và các bạn đoàn viên thanh niên mà ngày càng có nhiều cán bộ công nhân viên tại NPMB tích cực tham gia hoạt động ý nghĩa này”.

NPTTLH_281217_9.JPG
Trần Thùy Linh - Bí thư Đoàn Thanh niên NPMB tham gia hiến máu

Đến từ rất sớm để làm các thủ tục, tay trong tay cùng cho đi giọt máu đào, nhìn gia đình anh chị Sơn Hà - Thu Hằng (PTC1) thật rạng ngời hạnh phúc. Chị Thu Hằng vui vẻ chia sẻ “...Hiến máu cứu người là việc rất quan trọng. Nhiều người bệnh có hoàn cảnh rất đáng thương, nếu không có máu kịp thời, sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Mình muốn góp một phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ những người bệnh, những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Đã từng đến các bệnh viện, tận mắt chứng kiến những người bệnh, mình rất xúc động, nên muốn chia sẻ giọt máu của mình cho những người cần truyền máu....” Chị còn cho biết thêm, hai vợ chồng chị đã nhiều lần cùng nhau đi hiến máu và nhấn mạnh thông điệp “hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, hiến máu không có hại cho sức khoẻ” với mục đích khích lệ tinh thần các cặp vợ chồng khác trong đơn vị, Tổng công ty cùng tham gia hoạt động thiện nguyện này.

NPTTLH_281217_7.JPG
Anh chị Sơn Hà - Thu Hằng tham gia hiến máu

Cùng chung tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp hướng về người bệnh, những cán bộ, CNVCLĐ các đơn vị trực thuộc Tổng công ty khu vực miền Trung, miền Nam đã và đang tích cực tham gia hưởng ứng, mong muốn nối dài thêm vòng tay nhân ái, tô thêm nét đẹp văn hóa giữa cuộc sống thường nhật của những người “Lính Truyền tải điện” trong công tác xã hội, từ thiện.

Chương trình “Tuần lễ hồng EVN” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của CBCNV Tổng công ty đối với xã hội, với cộng đồng và với những người bệnh đang từng phút, từng giờ trông chờ đón nhận những dòng máu để hồi sinh sự sống. Với những giọt máu hồng cho đi, những người “Lính Truyền tải điện”đã nhân lên niềm nhân ái, nhân tính thiện nguyện, nhân niềm hạnh phúc, mang đến cơ hội cho nhiều bệnh nhân cần máu, nhất là trong những dịp Tết đến Xuân về. Với ý nghĩa đó, chương trình “Vạn trái tim, một tấm lòng” lần thứ 3 được xem là một điểm nhấn trong chuỗi các sự kiện, hoạt động của Tổng công ty nhân Tháng Tri ân khách hàng năm 2017 và Kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2017)./.

Một số hình ảnh:

NPTTLH_281217_04.JPG
NPTTLH_281217_07.JPG
NPTTLH_281217_6.JPG
NPTTLH_281217_5.JPG
NPTTLH_281217_2.JPG
NPTTLH_281217_06.JPG
NPTTLH_281217_02.JPG
NPTTLH_281217_12.JPG
NPTTLH_281217_4.JPG

Duyên Hải - Công đoàn EVNNPT